5 xu hướng video marketing không thể bỏ qua trong năm 2019

28/12/2018 01:33

Vlog, video phát trực tiếp, video 360 độ… là những xu hướng video marketing không thể bỏ qua trong năm 2019.

5 xu hướng video marketing không thể bỏ qua trong năm 2019

Nguồn: Je Shoots

Nhiều người dùng thiết bị di động ngày nay phải “vật lộn” 24/7 với hàng triệu công ty đang cố gắng làm mọi cách để thu hút sự chú ý của họ. Nếu là một trong số những công ty này, để chiếm được sự chú ý của người dùng, bạn buộc phải biết cách làm video marketing một cách khác biệt.

Video được xem là một trong những hình thức tiếp thị nội dung trực tuyến giải trí nhất và “gây nghiện” nhất. Theo thống kê của Google, một nửa người dùng YouTube trong độ tuổi từ 18 – 34 sẽ dừng việc đang làm để xem một video mới được tạo ra bởi cá nhân/tổ chức mà họ yêu thích.

Tuy nhiên, xu hướng làm video đang thay đổi. Những cách làm phổ biến trong một năm nào đó có thể sẽ không còn phát huy hiệu quả ở năm tiếp theo. Vậy doanh nghiệp cần làm thế nào để tận dụng video marketing nhằm nâng cao độ nhận diện thương hiệu và giữ chân người dùng? Dưới đây là 5 xu hướng video marketing đáng lưu ý cho năm mới 2019.

1. Vlog

Vlog (video blog), có thể được hiểu nôm na là một bài blog được đăng tải dưới dạng video. Vlog đang trở nên ngày càng phổ biến mạnh mẽ trên YouTube. Những sản phẩm vlog của các vlogger (người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng trên các phương tiện truyền thông xã hội…) thông thường chỉ nói về các vấn đề đơn giản như chuẩn bị một bữa ăn sáng, đi dã ngoại…

Link bài viết

Gần đây, các doanh nghiệp, doanh nhân đang dần “tấn công” vào thế giới vlog. Và trong năm 2019, bạn có thể đẩy mạnh hơn nữa cách marketing này. Bởi vì vlog giúp mang đến cho người xem một góc nhìn về bạn, về doanh nghiệp của bạn, và giúp bạn có được sự gắn kết chặt chẽ hơn với họ.

Vlog là cách tuyệt vời để tăng lượng người theo dõi và để phát triển kinh doanh, vì nó rất ít tốn kém. Về mặt kỹ thuật, tất cả những gì bạn cần là smartphone, phần mềm dựng video và một kênh YouTube.

2. Video phát trực tiếp (live video)

Với các tính năng Instagram Live, Facebook Live (cho phép người dùng quay và phát sóng trực tiếp video ngay trong thời gian thực) và tính năng live stream trên những nền tảng khác như YouTube và Twitch, xu hướng doanh nghiệp làm live video sẽ trở nên ngày càng phổ biến hơn trong năm 2019.

Theo thống kê của Facebook Report, thời gian người dùng xem Facebook Live hằng ngày đã tăng gấp 4 lần sau mỗi năm.

Với live video, người xem sẽ có cảm giác như bạn đang nói chuyện trực tiếp với họ, và họ sẽ có xu hướng muốn tham gia tương tác bằng cách để lại bình luận hoặc đặt câu hỏi trong thời gian thực. Tính cá nhân hóa trong hình thức live video cũng sẽ thúc đẩy người xem ở lại lâu hơn và gắn kết với bạn nhiều hơn.

Các công ty có thể sử dụng live video để giới thiệu sản phẩm mới, đưa ra những thông tin hướng dẫn sử dụng, trả lời thắc mắc của người dùng…

Cách tăng cường độ nhận diện thương hiệu một cách đơn giản và miễn phí này là một trong những xu hướng marketing mà doanh nghiệp nên bắt đầu lưu tâm trong năm 2019.

3. Video 360 độ

Từ khi ra mắt thị trường, tính năng video 360 độ đã mang đến nhiều trải nghiệm thực sự độc đáo, và kiểu video này sẽ tiếp tục phổ biến trong năm 2019. Đây là cách tuyệt vời giúp người xem cảm nhận được bạn đang cố gắng mang đến cho họ một trải nghiệm đặc biệt.

video marketing 2019 doanhnhansaigon

Video 360 độ sẽ cực phù hợp với các công ty có liên quan đến lĩnh vực du lịch, nhưng nó cũng có thể được tận dụng trong các lĩnh vực khác, như bất động sản, bán lẻ, quảng cáo và sự kiện, bảo tàng và triển lãm, đại lý xe hơi…

Việc tạo ra một video 360 độ cho doanh nghiệp không hề khó. Tất cả những gì bạn cần là đầu tư vào một chiếc camera tốt, chẳng hạn như một máy GoPro, rồi sử dụng phần mềm để dựng video.

4. Ưu tiên quảng cáo trên YouTube thay vì trên TV

TV từng là địa chỉ lý tưởng cho thông tin quảng cáo của doanh nghiệp. Bởi vì họ có thể tiếp cận được với hàng ngàn người đang ngồi xem trong phòng khách gia đình. Tuy nhiên, đến năm 2019 tới đây, số lượng các công ty chi tiền cho quảng cáo trên TV sẽ ít dần đi. Thay vào đó, họ sẽ chi cho quảng cáo trên YouTube. Không chỉ vì việc quảng cáo trên YouTube có mức chi phí thấp hơn, mà doanh nghiệp còn có thể tiếp cận được nhiều người xem hơn. 

Theo nghiên cứu của Nielsen, chỉ tính riêng trên thiết bị di động, trung bình mỗi tuần, YouTube tiếp cận được với lượng người xem trên 18 tuổi nhiều hơn bất kỳ một mạng lưới truyền hình nào.

Chính vì vậy, trong năm tới, sẽ ngày càng nhiều công ty chuyển quảng cáo của mình sang kênh YouTube để thông tin của họ tiếp cận được với một lượng khán giả trực tuyến khổng lồ.

5. Thực tế ảo

Thực tế ảo hiện vẫn còn là một xu hướng mới nổi, nhưng trong năm 2019, công nghệ này được kỳ vọng sẽ trở thành xu hướng chính, và sẽ trở nên dễ tiếp cận hơn đối với nhiều doanh nghiệp. Theo thống kê của Statista, đến năm 2020, sức ảnh hưởng kinh tế của thực tế ảo (VR - Virtual Reality) và thực tế tăng cường (AR - Augmented Reality) dự kiến sẽ đạt giá trị 29,5 tỷ USD.

video marketing 2019 doanhnhansaigon

Lowe là một trong những công ty đã áp dụng công nghệ thực tế ảo để hướng dẫn khách hàng cách sửa sang, sắp xếp lại nhà cửa. Người dùng có thể đeo thiết bị vào, sau đó học cách lợp mái nhà, sơn hàng rào cũng như nhiều phần việc khác. 

Lowe tuyên bố rằng, khi trải nghiệm công nghệ thực tế ảo, người dùng sẽ ghi nhớ tốt hơn các thao tác đến 36% so với việc chỉ xem các video hướng dẫn đơn thuần trên YouTube. 

Công nghệ thực tế ảo đang được ứng dụng ngày càng nhanh chóng, và nó sẽ tiếp tục tạo dấu ấn tăng trưởng trong năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 xu hướng video marketing không thể bỏ qua trong năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO