4 chiến thuật marketing hiệu quả có chi phí thấp

PHƯƠNG LIÊN| 29/11/2018 07:00

Chúng ta đều biết thực tế, ngày nay các doanh nghiệp tốn rất nhiều chi phí dành cho marketing.

4 chiến thuật marketing hiệu quả có chi phí thấp

Với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường, dường như cách duy nhất để tiếp cận được với khách hàng là bỏ ra thật nhiều tiền để mua quảng cáo hoặc làm các sự kiện rầm rộ. Tuy nhiên, ngoài những cách ngốn tiền như nước lã vẫn đang phổ biến, còn có nhiều chiến thuật marketing khác có chi phí thấp, thậm chí không tốn phí, đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ.

Dưới đây là 4 chiến thuật marketing với chi phí thấp giúp cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả:

Xây dựng kết nối trực tuyến

Là một trong những chiến thuật marketing hiệu quả nhất mọi người đều có thể tiếp cận và thực hiện bằng rất nhiều cách. Đặc biệt là khi mạng xã hội đang phát triển vô cùng mạnh mẽ.

Đáng kể đến nhất là Linkedln, một là nền tảng tốt để xây dựng kết nối trực tuyến cho doanh nghiệp và các chuyên gia cấp cao. Linkedln hiện đang phát triển rất nhanh tại Việt Nam, với Linkedln bạn có thể dễ dàng tìm thấy thông tin về nhiều doanh nghiệp cũng như hồ sơ của nhiều chuyên viên, chuyên gia hàng đầu trong mọi lĩnh vực ngành nghề.

4 chiến thuật marketing hiệu quả có chi phí thấp

Theo cách thông thường nhất, bạn chủ động kết nối với tất cả mọi người, bao gồm cả khách hàng, đối thủ cạnh tranh và nhiều đối tượng khác. Trong lúc xây dựng thương hiệu cá nhân qua Linkedln, bạn có thể quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp.

Để thuận tiện cho việc tạo mạng lưới kết nối của mình, bạn có thể lập nhóm cho doanh nghiệp, hoặc tham gia vào một nhóm doanh nghiệp địa phương, và khách hàng mục tiêu có cơ hội gia tăng tương tác với doanh nghiệp của bạn.

Tạo dựng mối quan hệ với đối tác

Các mối quan hệ hợp tác làm ăn rất cần thiết cho doanh nghiệp. Gây dựng các mối quan hệ với đối tác giúp doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận đến các đối tượng khách hàng của họ và ngược lại. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp địa phương, chiến thuật marketing này giúp nuôi dưỡng ý thức đoàn kết và hỗ trợ trong cộng đồng. 

quang-cao-doanhnhansaigon-8942-154340213

Đa phần khách hàng có xu hướng dễ tiếp nhận gợi ý từ các doanh nghiệp họ đã tin trưởng. Từ đó, doanh nghiệp của bạn có thể tận dụng lợi thế thông qua mối quan hệ với các đối tác.

Nền tảng để xây dựng các mối quan hệ chính là uy tín của doanh nghiệp, sự trao đổi lợi ích và một chút khéo léo. Chi phí hầu như không đáng kể nhưng tạo ra sức mạnh rất lớn cho thương hiệu doanh nghiệp của bạn.

Thu thập ý kiến

Một điều ảnh hưởng rất lớn đến doanh nghiệp trong thời đại số hiện nay là nhận xét của khách hàng về công ty của bạn trên Internet. Thời gian trước, tôi muốn thuê một căn hộ và có quan tâm đến một công ty cho thuê bất động sản. Ngay khi tôi tìm kiếm các ý kiến về công ty bất động sản này, tôi đã thấy một trang facebook nhận xét rất xấu về công ty. Tôi hoảng hốt sau khi đọc hết các ý kiến tiêu cực mà các khách hàng đã trải qua với công ty này, và họ cũng có lời cảnh báo đến bạn bè tránh thuê hoặc mua thứ gì mà chỉ dựa vào đánh gia qua mạng.

quang-cao-1-doanhnhansaigon-1647-1543402

Những ý kiến này chính là cơ sở để các khách hàng tiềm năng trong tương lai quyết định có chọn doanh nghiệp của bạn hay không. Hãy khuyến khích khách hàng đã có trải nghiệm tại công ty của bạn viết các đánh giá lên các kênh mạng xã hội, diễn đàn...

Thêm vào đó, những khách hàng nào sẵn sàng dành thời gian đánh giá về công ty bạn, là những người có rất nhiều khả năng sẽ giới thiệu công ty bạn cho bạn bè và người thân của họ. 

Theo Carlos Feam, chuyên gia tư vấn Marketing tại Rankology: “Khách hàng tin vào các đánh giá trực tuyến như tin vào sự giới thiệu từ bạn bè. Trong xã hội trực tuyến hiện nay, doanh nghiệp nên khuyến khích khách hàng thể hiện sự hài lòng của họ với công ty bạn, thông qua các đánh giá trên các mạng xã hội lớn”.

Blog

Tư vấn, đưa ra những lời khuyên hữu ích là một chiến thuật tiếp thị có hiệu quả cao. Để thực hiện cách này, hãy thêm blog vào trang web của công ty, nơi đưa ra những lời khuyên hữu ích và hiểu biết chuyên sâu về doanh nghiệp.

Chi phí duy nhất tiêu tốn đó là thời gian của bạn. Bằng cách viết blog về các chủ đề bạn am hiểu, bạn có thể tạo được uy tín cho doanh nghiệp, vì nó mang lại lợi ích cho khách hàng.

quang-cao-2-doanhnhansaigon-9725-1543402

Cuối cùng, dù sử dụng chiến thuật nào đi chăng nữa, bạn luôn phải bám sát theo chiến lược marketing tổng thể của doanh nghiệp, đảm bảo tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, tạo ra được giá trị khách hàng mong muốn và không bị chệch với định vị của thương hiệu.

(Nguồn: Sage)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
4 chiến thuật marketing hiệu quả có chi phí thấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO