21 bí quyết quảng cáo trang web

ĐOÀN NGỌC THANH TÂM dịch| 14/06/2009 06:48

Đừng quên thêm địa chỉ website vào mọi sản phẩm quảng cáo, khuyến mãi bạn tung ra: những tách coffee, áo thun, chìa khóa v.v… Nhắc nhở hằng ngày như vậy là phương thức tốt nhất để mọi người biết đến và ghé thăm trang web công ty thường xuyên.

21 bí quyết quảng cáo trang web

Quảng cáo trong đời sống

1. Luôn đặt địa chỉ website ở những nơi dễ dàng đập vào mắt khách hàng hay người tiếp xúc với bạn: trên đầu lá thư, trong danh thiếp, sau chữ kí thư điện tử v.v…

2. Nếu nhân viên của bạn mặc đồng phục, nhớ in địa chỉ web lên đó. Chính nhân viên công ty sẽ thành những biển quảng cáo di động.

3. Đừng quên thêm địa chỉ website vào mọi sản phẩm quảng cáo, khuyến mãi bạn tung ra: những tách coffee, áo thun, chìa khóa v.v… Nhắc nhở hằng ngày như vậy là phương thức tốt nhất để mọi người biết đến và ghé thăm trang web công ty thường xuyên.

4. Những ấn phẩm gửi cho cánh nhà báo cũng phải có in địa chỉ website. Vì họ sẽ thêm nó vào bài báo viết về công ty bạn, quảng cáo cho trang web của công ty.

5. Đừng bỏ sót Những Trang Vàng. Đó là nơi duy nhất nhiều người mở ra xem hằng ngày.

6. Công ty bạn có xe công? Nhất thiết phải có địa chỉ website bên hông xe công ty, xe tải, xe chuyên chở hàng hóa đi khắp nơi.

7. Ngoài số điện thoại liên lạc, cuối mỗi trang catalog cũng cần có địa chỉ trang web để khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ bán hàng trực tuyến của bạn.

Đừng quên thêm địa chỉ website vào mọi sản phẩm quảng cáo

Quảng bá trực tuyến

8. Đưa trang web lên vị trí đầu của những trang tìm kiếm. (*)

(*) Xem thêm bài Duy trì vị trí trên trang tìm kiếm.

9. Trả tiền cho dịch vụ: nếu khách hàng gõ những từ khóa nhất định nào đó thì sẽ xuất hiện quảng cáo công ty bạn.

10. Có cách thức thu hút khách hàng tham gia đăng kí trong trang web. Ví dụ, ai đăng kí làm thành viên hay đăng kí nhận thư quảng cáo trực tuyến trong khoản thời gian nào đó sẽ có cơ hội nhận quà thưởng.

11. Hằng tuần, đều đặn gửi e-mail quảng cáo đến những khách hàng đã đăng kí làm thành viên của trang web. Trong e-mail, chỉ ra bí quyết hay giới thiệu tin tức về công ty và công việc kinh doanh. Luôn nhớ kèm theo đường link quay trở về trang web chính.

12. Cung cấp tin miễn phí cho các trang web khác. Đó là chiến thuật cả hai bên cùng có lợi. Những trang web khác có bài viết miễn phí và bạn thì có đường link đi đến trang web của công ty mình.

13. Đối với những người có hứng thú với sản phẩm của bạn, có thể thành khách hàng của công ty, bạn nhớ gửi đến họ e-mail quảng cáo hướng tới nhu cầu khách hàng. Và, có thể khuyến mãi giảm giá khi mua hàng trực tuyến. Chú ý cả hình thức và nội dung của những e-mail gửi đến khách hàng. Đó phải là những mời gọi hấp dẫn chứ không phải thư rác quảng cáo.

14. Trao đổi đường link với công ty khác. Chỉ cần đó không phải là công ty đối thủ cạnh tranh, bạn nên đề nghị để link dẫn đến trang web của bạn tại trang web của họ và ngược lại. Quảng cáo cho nhau, hai bên đều có lợi.

15. Tiếp cận trang web đồng minh. Có cả trăm website với những mặt hàng hay dịch vụ liên quan đến sản phẩm công ty bạn. Bạn có thể đề nghị kết nối để dẫn khách hàng đến với nhau.

16. Hoạt động mạng tích cực, tham gia những thóm thảo luận và chat room. Khi tham gia, để địa chỉ website công ty ở chữ kí. (Tuy nhiên, bạn không nên quảng cáo mặt hàng vồ vập. Hầu hết các nhóm rất ghét hành vi tiếp thị kiểu đó và sẽ tẩy chay bạn.)

17. Mỗi khi ai đó mua hàng từ trang web của bạn, hãy gửi cho họ bản catalog mặt hàng công ty, mời gọi họ trở lại mua thêm hàng.

18. Hãy chiêu dụ khách hàng quảng cáo cho công ty bạn bằng những cách thức độc đáo. Ví dụ như là thêm vào “e-mail this link” (vui lòng gửi e-mail đường link này) vào mỗi trang của website và mọi e-mail gửi khách hàng.

19. Nếu không biết rõ khách hàng cần gì, bạn nên tạo bảng thăm dò ý kiến trực tuyến để biết trang web bán hàng có đạt chuẩn và thõa mãn khách hàng chưa.

20. Khi tự tạo quảng cáo cho mình, bạn hãy nắm chắc những điều cơ bản: Quảng cáo tới ai? Mục tiêu quảng cáo? Và, sáng tạo thế nào để người xem chịu xem?

21. Ngoài ra, cũng cần quảng cáo trên báo, trên những trang bán hàng đấu giá trực tuyến.v.v… để càng phổ cập trang web và sản phẩm công ty đến với mọi người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
21 bí quyết quảng cáo trang web
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO