Chuyện làm ăn

Phong Phú đạt chứng nhận OEKO-TEX STeP Level 3

Thanh An 11/03/2024 16:00

Công ty CP Dệt Gia Dụng Phong Phú vừa tiếp nhận chứng nhận OEKO-TEX STeP Level 3 vào ngày 5/3. OEKO-TEX là một hệ thống chứng nhận và thử nghiệm quốc tế cho nguyên liệu và sản phẩm trong lĩnh vực dệt may và da giày.

Theo đại diện của Phong Phú, đây được coi là dấu mốc quan trọng với công ty, là thành quả ghi nhận được sau 60 năm sản xuất và phát triển các mặt hàng dệt may cho khách hàng, với mục tiêu luôn cải tiến các mô hình hoạt động và quản lý chất lượng nhằm đảm bảo toàn diện về chất lượng sản phẩm.

z5239806216992_bdb69b745aacbddac573bb3b48fa1ee4.jpg
Các đại diện của Công ty CP Dệt Gia Dụng Phong Phú tham dự lễ nhận chứng nhận OEKO-TEX STeP Level 3 từ Hohenstein

Hệ thống này được biết đến với mục tiêu đánh giá mức độ an toàn của các sản phẩm dệt may và da giày với sức khoẻ của con người và đồng thời thân thiện môi trường. OEKO-TEX cấp nhiều chứng chỉ khác nhau, bao gồm:

1. STeP by OEKO-TEX®: Tập trung vào việc chứng nhận quy trình sản xuất bền vững và thân thiện với môi trường trong ngành công nghiệp dệt may và da.

2. STANDARD 100 by OEKO-TEX®: Dành cho việc thử nghiệm các chất độc hại trong nguyên liệu dệt may, từ sợi và dệt kim đến sản phẩm cuối cùng. Chứng chỉ này đảm bảo rằng các sản phẩm dệt may và các phần của chúng đã được thử nghiệm và chứng minh là không có hại cho sức khỏe.

3. ECO PASSPORT by OEKO-TEX®: Chứng chỉ này được cấp cho các hóa chất, vật liệu và sản phẩm dùng trong sản xuất dệt may và da mà được đánh giá là thân thiện với môi trường và an toàn với sức khỏe.

4. MADE IN GREEN by OEKO-TEX®: Là nhãn hiệu cho thấy sản phẩm dệt may không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn về không chứa chất độc hại mà còn được sản xuất qua các quy trình bền vững và xã hội công bằng.

Đạt được chứng nhận OEKO-TEX cấp độ 3 đồng nghĩa Phong Phú đáp ứng được các tiêu chí: Thiết lập hệ thống quản lý hoá chất hợp lý; sử dụng nguồn tài nguyên hiệu quả, thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường chặt chẽ; xây dựng điều kiện làm việc an toàn và có trách nhiệm cho người lao động; thực thi các tiêu chuẩn an toàn đã được công nhận; hệ thống vận hành và quản lý chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn ISO 9001 hoặc các tiêu chí tương đương.

h2.jpg
Bà Bạch Thị Kim Cương - Tổng Giám Đốc Công Ty CP Dệt Gia Dụng Phong Phú, nhận chứng nhận OEKO-TEX STeP Level 3 từ ông Trần Trọng Khôi - Giám đốc Quốc gia Công ty Hohenstein

Chia sẻ tại lễ trao chứng nhận, bà Bạch Thị Kim Cương - Tổng Giám Đốc Công ty CP Dệt Gia Dụng Phong Phú cho biết, công ty luôn khắt khe với quy trình sản xuất nhằm đảm bảo không gây thiệt hại đến môi trường và đời sống người dân. Với một công ty lâu năm như Phong Phú, việc đạt được chứng nhận OEKO-TEX STeP, đặc biệt là cấp độ 3, là một thách thức nhưng đồng thời cũng là thành tựu lớn bởi rất nhiều doanh nghiệp dệt may tại Việt Nam và thế giới theo đuổi và cố gắng đạt được.

h3.jpg
Các đại diện của Phong Phú và Hohenstein trong buổi lễ trao chứng nhận OEKO-TEX Level 3

Chứng nhận OEKO-TEX STeP sẽ giúp cho Phong Phú quản trị mô hình kinh doanh sản xuất của mình chặt chẽ hơn và nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao vị thế và hình ảnh của Phong Phú trên phương diện quốc tế.

h4.jpg
Ông Trần Trọng Khôi - Giám đốc Quốc gia của Hohenstein, phát biểu tại lễ trao chứng nhận

Với kinh nghiệm hợp tác với nhiều doanh nghiệp ở các quốc gia như Đức, Thái Lan, Trung Quốc, Pháp, Thuỵ Sĩ và nhiều nước phát triển, ông Trần Trọng Khôi - Giám đốc Quốc gia Hohenstein, đơn vị trao chứng nhận OEKO-TEX STeP Level 3 cho Công ty CP Dệt Gia Dụng Phong Phú nhận định, việc Phong Phú đạt được chứng nhận này sẽ giúp công ty mở cửa hợp tác với các tập đoàn từ nhiều quốc gia phát triển, bởi họ đã vốn có tiêu chí khắt khe trong khâu lựa chọn nhà cung cấp.

Ông cũng cho biết, với thế giới đang có xu hướng sống chậm lại và trở nên bền vững hơn, các doanh nghiệp như Phong Phú cũng nên có chiến lược tạo hình ảnh cho thương hiệu trở nên có trách nhiệm với xã hội và môi trường, đặc biệt với thị trường nội địa khi khuynh hướng sản xuất xanh đang ngày càng được các doanh nghiệp và đối tác yêu cầu nhiều hơn.

Trong khi đó, bà Đoàn Anh Đào - Phó Tổng Giám Đốc của Công ty CP Dệt Gia Dụng Phong Phú cho biết: Với định hướng mở rộng thị trường nội địa và đặc biệt xuất khẩu, sẽ còn rất nhiều thách thức cần phải vượt qua, khi các tiêu chí chọn lựa các nhà cung cấp đang ngày càng nhiều hơn và gắt gao hơn.

Theo bà Đào, việc xây dựng và củng cố thương hiệu của Phong Phú trên địa bàn cũng như trên phương diện quốc tế là điều cấp bách, đồng thời giúp cho công ty trở thành đơn vị tiên phong trong việc mở đường cho lĩnh vực dệt may Việt Nam, có tiếng vang trên bản đồ quốc tế.

Với 60 năm trong lĩnh vực dệt may, Công ty CP Dệt Gia Dụng Phong Phú hiện đang là doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các sản phẩm dệt may, bao gồm sợi, vải và dệt gia dụng như khăn bông, áo choàng tắm. Công ty còn đẩy mạnh đầu tư công nghệ, tự động hóa để nâng cao năng suất và hiệu quả kinh doanh, đồng thời mở rộng thị trường xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa.

Công ty sở hữu các thương hiệu khăn bông cao cấp nổi tiếng tại Việt Nam, tiêu biểu như thương hiệu khăn bông cao cấp Mollis, cùng với các thương hiệu nổi bật như Belleto, Quảng Phú, Hải Cẩu. Hiện tại, Phong Phú đang là nhà cung cấp sản phẩm cho nhiều đối tác lớn như Vinamilk, Best Western, IKEA cùng với các doanh nghiệp khác.

CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT GIA DỤNG PHONG PHÚ
Địa chỉ: 48 Tăng Nhơn Phú, KP. 3 ,Phường Tăng Nhơn Phú B, TP. Thủ Đức, TP.HCM
Hotline: 0768.606.068 - 0286.675.1777
Website: https://www.phongphuhometextil...
Email: info@phongphucorp.com

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phong Phú đạt chứng nhận OEKO-TEX STeP Level 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO