Phòng khách tại sân vận động thể thao

H.K/DNSGCT| 17/01/2014 05:02

Các hãng hàng không trên khắp thế giới đang trở nên sành điệu hơn trong những hoạt động thị trường và tìm kiếm những cách thức mới nhằm thoát khỏi sự nhàm chán từ các mẫu quảng cáo đơn thuần...

Phòng khách tại sân vận động thể thao

Các hãng hàng không trên khắp thế giới đang trở nên sành điệu hơn trong những hoạt động thị trường và tìm kiếm những cách thức mới nhằm thoát khỏi sự nhàm chán từ các mẫu quảng cáo đơn thuần, để có thể kết nối và gắn chặt hơn nữa với những khách hàng vốn không quan tâm đến những mẫu quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện truyền thông bằng nhiều trải nghiệm đặc biệt. Vì vậy, ngày càng xuất hiện nhiều hơn các chiến dịch quảng bá thương hiệu mang tính sáng tạo từ các hãng hàng không, chúng là những sáng kiến truyền thông đại chúng mang tính kinh nghiệm, xã hội, năng động, kỹ thuật số hoặc truyền thống.

Đọc E-paper

>Các hãng hàng không chưa thỏa mãn
>7 hạng ghế doanh nhân xa xỉ nhất của các hãng hàng không
>
10 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2013

Sở hữu số lượng người hâm mộ khổng lồ trên toàn thế giới cũng như sự phát triển vượt bậc tại khu vực châu Á, đã tạo nên sức hút mãnh liệt của bộ môn bóng đá đối với các hãng hàng không hàng đầu vốn đang tìm kiếm những cơ hội làm tăng giá trị thương hiệu cũng như số lượng khách hàng thường xuyên.

Cách đây vài năm, các hãng hàng không của khu vực Trung Đông đã sử dụng bóng đá để xây dựng nên thương hiệu của họ và tiếp cận được với một số lượng khách hàng là những khán giả hâm mộ của các câu lạc bộ (CLB) ngôi sao thế giới.

Emirates đã và đang tài trợ cho những đội bóng lớn như Arsenal, Paris St. Germain, AC Milan và Hamburger SV tại thị trường chính của hãng là Anh, Pháp, Ý và Đức. Vào cuối tháng 5 vừa qua hãng cũng vừa ký tài trợ năm năm với đội Real Madrid.

Tương tự, Etihad đã trở thành tài trợ chính cho CLB Manchester City từ năm 2009 trong khi Qatar Airways cũng xuất hiện trên áo của các tuyển thủ FC. Barcelona.

Emirates VIP Lounge tại sân Santiago Bernabeu của Real Madrid

Như là một phần trong hợp đồng tài trợ đối với CLB Real Madrid, hãng hàng không Emirates vào cuối tháng 9 đã cho khai trương một phòng khách VIP tại sân vận động của đội tuyển Santiago Bernabeu.

Với diện tích 375m², được mô phỏng giống với khung cảnh khoang khách trên máy bay Boeing 777 vừa được đưa vào khai thác trên đường bay Dubai – Madrid của hãng, phòng khách có thể tiếp đón khoảng 200 khán giả vào những ngày có trận đấu diễn ra.

Những thiết kế nội thất của phòng khách như cửa sổ và những ô đèn hướng dẫn được lắp đặt nhằm mục đích mô phỏng những khu vực đi vào trong khoang khách máy bay, và “không gian thương hiệu” thì hoàn toàn mang khung cảnh của những trải nghiệm trên khoang khách các chuyến bay của Emirates, màn hình giới thiệu mạng lưới hệ thống toàn cầu, và những hình ảnh quảng cáo của hãng.

Phòng khách dự định có thể phục vụ hơn 6.000 khách tham quan trong mỗi mùa bóng, được mở cửa cho khách tham quan một giờ trước và sau mỗi trận đấu, những khách tham quan có thể thư giãn trước, trong và sau các trận đấu trong những chiếc ghế thoải mái, dùng những món ăn và thức uống ngon miệng và xem diễn biến trong sân bóng trên những màn hình plasma rộng lớn.

Khai trương chưa đầy bốn tháng sau khi ký bản hợp đồng tài trợ quảng cáo thương hiệu trên chiếc áo thi đấu với thời hạn năm năm với Real Madrid, Emirates VIP Lounge còn được xác định là một cột mốc quan trọng trong mối hợp tác giữa Emirates với CLB Real Madrid.

Phòng khách Delta 360o tại sân vận động Stamford Bridge của Chelsea

Tọa lạc trong phạm vi khu vực của Khách sạn Millennium và Copthorne tại sân vận động, phòng khách sẽ đón tiếp những vị khách mời quan trọng hoặc đối tác của hãng hàng không vào những ngày có các trận đấu diễn ra cũng như cung cấp một nơi gặp mặt mới cho những người khách hàng của khách sạn và khách tham quan để dùng bữa sáng và các bữa ăn nhẹ.

Phòng khách 360o sử dụng hình ảnh của Delta và Chelsea để tạo nên một không gian khác biệt. Những khách mời sẽ nhận được những chiếc vé xem trận đấu được thiết kế giống chiếc vé hàng không và được mời vào “check-in” cho trận đấu tại phòng khách.

Một “đường băng” được thắp sáng bằng hệ thống đèn diode dẫn khách mời đến một lối riêng vào không gian mà họ có thể tận hưởng những sự hiếu khách của những chuyến bay hàng đầu, xem hình ảnh những tuyển thủ áo xanh qua các thời kỳ trên kênh truyền hình Chelsea và thưởng thức trực tiếp trận đấu.

Bên trong phòng khách, khách hàng cũng sẽ tìm hiểu được nhiều hơn về sự hợp tác giữa CLB hàng đầu châu Âu và hãng hàng không của Mỹ.

Theo giám đốc điều hành của CLB Chelsea thì phòng khách Delta 360o diễn tả sự tiếp cận đầy sáng tạo và năng động đối với các đối tác thương mại.

Còn đối với Delta thì đây chính là cơ hội để có thể đem đến hương vị của những dịch vụ cao cấp trên bầu trời đến cho những vị khách tại sân vận động cộng với những trải nghiệm tuyệt vời từ CLB FC. Chelsea dành cho khách hàng và đối tác của mình.

Phòng khách là một sự đầu tư bên ngoài nước Mỹ đầu tiên của hãng hàng không Delta và gia tăng số lượng địa điểm gặp gỡ dành riêng cho khách hàng đặc biệt mà hãng hàng không đã khai thác hoạt động liên quan đến thể thao của nước Mỹ với những đội tuyển mà hãng tài trợ, bao gồm đội tuyển bóng ném Yankee của thành phố New York, đội hockey của Los Angeles và đội tuyển bóng đá Mỹ Minnesota Vikings.

Với diện tích 108m², phòng khách mới của Delta bao gồm một quầy phục vụ giải khát đa dạng và khu vực phục vụ bữa ăn. Ngoài những ngày có diễn ra trận đấu, phòng khách mở cửa phục vụ khách hằng ngày từ 7 giờ đến 22 giờ và được dự tính sẽ thu hút 250.000 khách tham quan mỗi năm.

Được xem là một hãng hàng không có cách thức kinh doanh khá năng động, Delta Airlines cũng đã mở một phòng liệu pháp vật lý – Delta Flight Therapy tại Otemachi, một trong những quận thương mại của Tokyo.

Vào bên trong khách hàng sẽ có những trải nghiệm thú vị trên chiếc ghế giường nằm thẳng chân vốn được lắp đặt trên khoang hạng thương gia của máy bay 747-400 của Delta. Phòng liệu pháp tạo không gian hiện đại bao gồm dàn ánh sáng được thiết kế bởi Izumi Okayasu làm thay đổi một cách đột ngột về màu sắc lẫn cường độ. Nhạc nền xung quanh được phát ra từ các thiết bị mang thương hiệu Koone, một hệ thống giải pháp âm thanh cao cấp được cung cấp bởi Victor Entertainment.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phòng khách tại sân vận động thể thao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO