Trang sức phù hợp

THIÊN LÝ tổng hợp| 13/09/2014 07:18

Trang sức phù hợp càng làm tăng thêm vẻ đẹp của chủ nhân. Mỗi kiểu trang sức cần kết hợp hài hòa với trang phục và tính cách.

Trang sức phù hợp

Trang sức phù hợp càng làm tăng thêm vẻ đẹp của chủ nhân. Mỗi kiểu trang sức cần kết hợp hài hòa với trang phục và tính cách.

Đọc E-paper

Những nguyên tắc chung

Phù hợp tính cách. Nếu bạn thuộc tuýp người truyền thống, nên chọn những kiểu trang sức có thiết kế mềm mại và cổ điển.

Nếu thuộc tuýp người sôi nổi, yêu thích thời trang, nên chọn kiểu trang sức có tính phá cách, bản lớn để tạo ấn tượng.

Chú ý kết hợp trang sức với kiểu tóc và hình dáng gương mặt sao cho hài hòa.

Phù hợp khuôn mặt. Khuôn mặt tròn phù hợp kiểu bông tai hình giọt nước, dạng dài và dạng hơi góc cạnh.

Vòng đeo cổ nên chọn dạng dây đeo mảnh mai, họa tiết nhẹ nhàng, hơi dài để tạo cảm giác thon gọn cho khuôn mặt. Tránh chọn loại dây ôm sát cổ, nhiều hạt đá rườm rà khiến khuôn mặt lớn hơn.

Khuôn mặt hình tam giác, hình trái tim có cằm nhọn phù hợp bông tai dạng dài, có móc.

Khuôn mặt chữ điền phù hợp bông tai dạng nhỏ, ôm sát vành tai, dạng tròn để tạo sự tương phản và giảm bớt góc cạnh. Nên chọn kiểu vòng ôm sát cổ.

Khuôn mặt trái xoan phù hợp với mọi kiểu bông tai. Nếu cổ thon dài nên chọn vòng ôm sát cổ. Nếu cổ hơi ngắn nên chọn dạng dài và mảnh.

Phù hợp màu da.

Da màu sáng phù hợp với trang sức bạc, kim cương, ngọc trai hay vàng trắng. Những loại đá quý gam màu hồng, tím, xanh, đỏ tươi, xanh dương và xanh lá cây cũng thích hợp.

Da ngăm phù hợp với trang sức vàng; đá quý có tông màu đất như vàng, cam, nâu.

Kết hợp trang sức. Sự kết hợp tinh tế giữa hoa tai với dây chuyền, nhẫn và vòng đeo tay tạo phong cách lịch lãm và sang trọng.

Nếu không khéo phối hợp, tốt nhất tránh đeo quá nhiều trang sức. Chỉ cần một sợi dây chuyền hoặc chiếc vòng tay cũng đủ tạo vẻ nữ tính.

Màu sắc trang sức và màu tóc. Chia thành hai nhóm, là trang sức màu trắng, như bạc, bạch kim, hợp kim hoặc platinum và nhóm màu vàng như vàng 24K, vàng 18K, đồng.

Nếu tóc màu nâu đỏ, hơi xám hoặc hoa râm nên chọn trang sức màu trắng.

Nếu tóc màu vàng hoe nên chọn trang sức màu vàng.

Màu trang sức và trang phục.

Trang phục váy đen nên chọn bông tai màu bạc lấp lánh để tăng vẻ kiêu sa.

Trang phục áo đỏ nên chọn bông tai bạch kim có cẩn đá hồng.

Nếu không tự tin về khả năng phối màu, tốt nhất nên chọn trang phục cùng màu với nữ trang.

Trong một vài trường hợp nhất định, trang sức sẽ tạo điểm nhấn cho trang phục. Tuy nhiên, hãy chú ý đến giới hạn cho điểm nhấn đó, chẳng hạn khi cổ tay đã đeo nhiều vòng tay, nên tiết chế bớt vòng cổ và bông tai.

Khi trang phục đã cầu kỳ, chẳng hạn như một kiểu áo bèo, nên kết hợp với một sợi dây chuyền nhỏ nhắn thay vì với một chiếc vòng cổ cầu kỳ với đá to bản.

Khắc phục dị ứng khi đeo trang sức

Dùng phấn phủ. Phấn phủ có tác dụng hút ẩm và mồ hôi, giảm khả năng phản ứng giữa da và trang sức. Hãy phủ một lớp phấn mỏng lên vùng da đeo trang sức trước khi đeo.

Tạo sự thông thoáng cho da. Nên chọn những loại trang sức hoặc phụ kiện có thể điều chỉnh hoặc nới lỏng và đừng đeo quá chật, để vùng da đeo trang sức không bị yếm khí.

Nếu nhẫn quá khít, hãy nhờ thợ kim hoàn nới lỏng. Đeo nữ trang đúng cách để da được thông thoáng, hạn chế những phản ứng giữa da và trang sức.

Hạn chế thời gian đeo trang sức. Không nên đeo trang sức cả ngày để không bị dị ứng da.

Dùng thuốc điều trị.

Nếu da bị dị ứng do trang sức, hãy đến gặp bác sĩ hoặc chuyên gia về da liễu để được tư vấn và điều trị đúng cách. Một số loại kem có thể giúp giảm ngứa và rát, trong đó một số loại có thể dùng được mà không cần bác sĩ kê đơn. Đối với da khô có thể dùng các loại kem có tính chất giữ ẩm cho da.

Lưu ý nhãn mác. Không thể phủ nhận được vẻ hấp dẫn mà trang sức mang lại cho trang phục. Tuy nhiên, hãy cẩn thận với những món trang sức giá quá rẻ, và nên tránh những món trang sức chất lượng thấp.

Khi mua trang sức, hãy hỏi kỹ người bán hàng và chọn những loại trang sức không chứa nickel hoặc có thành phần ít gây dị ứng da.

Các loại trang sức làm từ kim loại như thép không gỉ hoặc titanium là những lựa chọn lý tưởng cho những người có da nhạy cảm và dễ dị ứng.

Trang sức bằng bạch kim hoặc palladium cũng là lựa chọn tốt, vì hai kim loại này không chỉ thân thiện với da người hơn so với vàng, mà chúng còn là những kim loại cứng hơn vàng, do đó lượng nickel sẽ ít hơn. Trang sức làm bằng các kim loại này thường đắt hơn các loại khác.

Bảo quản trang sức

Bụi bẩn, vi khuẩn hoặc chất nhờn tích tụ lâu ngày trên trang sức sẽ gây phản ứng da.

Hãy rửa sạch trang sức bằng nước ấm, xà phòng loại nhẹ và chà sạch bằng bàn chải răng, rồi lau khô bằng vải mềm.

Có thể mua một bộ sản phẩm chuyên dụng để làm sạch trang sức.

Chú ý không đeo nhẫn quá chật mà chỉ cần không làm rơi là đủ; vì nếu chật quá sẽ làm ngón tay bị tê và sưng, đôi khi bị biến dạng.

>Triển lãm trang sức quốc tế Hong Kong: Tinh xảo, lộng lẫy
>Sành điệu đồng hồ trang sức
>
Cartier - Ông hoàng trang sức của nước Pháp
>Chiêm ngưỡng trang sức siêu nhỏ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trang sức phù hợp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO