Tiếng gầm nơi cổ tay

Nguồn: DNSGCT| 09/11/2014 00:08

Sarpaneva chỉ dành cho những người dám yêu và dám sống với những đam mê của mình.

Tiếng gầm nơi cổ tay

Một thương hiệu đồng hồ được ra đời từ đam mê và cảm hứng dành cho những chiếc xe máy; thương hiệu đồng hồ với vành trăng mỉm cười luôn treo nơi mặt số. Sarpaneva chỉ dành cho những người dám yêu và dám sống với những đam mê của mình.

Đọc E-paper

Khi nói tới những người đeo đồng hồ, người ta thường nghĩ tới những người đàn ông bước ra từ những chiếc xe bóng lộn của Đức. Khi nói tới những người đeo đồng hồ, người ta cũng rất ít nghĩ tới những anh chàng phong trần với áo da biker, giày cao cổ, quần jeans.

Điều này không có gì khó hiểu, bởi trong một kỷ nguyên mà một chiếc điện thoại có thể thay thế toàn bộ văn phòng của bạn, đồng hồ đang trở thành một vật xa xỉ.

Những cỗ máy đếm giờ trở thành những thiết bị chỉ dành cho những con người có đủ điều kiện và đủ đam mê dành cho trang sức và thích thú với khả năng đo đếm thời gian.

Họ sẽ đeo những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ thanh lịch và mặc những bộ suit đắt tiền của Brooks Brothers, luôn bước ra từ những chiếc xe hơi của Đức hoặc của Anh.

Việc thực hiện những chi tiết trên những chiếc đồng hồ Sarpaneva mạnh mẽ, ấn tượng và nam tính tưởng rất đơn giản nhưng lại không hề đơn giản chút nào. Bởi mỗi chi tiết trên đồng hồ Sarpaneva luôn mang thông điệp về sự tinh tế. Và với hãng, mạnh mẽ không được diễn giải là thô kệch, ấn tượng không hề đồng nghôa với phô trương

Tuy nhiên, vẫn có những người thừa điều kiện để có thể sở hữu những chiếc xe hơi của Đức nhưng họ vẫn dành một tình cảm đặc biệt cho những chiếc xe máy. Họ lấy việc đi xe máy làm sở thích, làm thú vui tiêu khiển.

Thậm chí khi sở thích này đủ lớn, họ chọn xe máy thay vì xe hơi làm phương tiện để di chuyển và đi lại. (Hãy xem Wall Street: Money Never Sleeps). Những mẫu xe họ lựa chọn là những chiếc Ducatti của Ý, những chiếc Triumph của Anh.

Hoặc cũng có thể là những chiếc Harley-Davidson của Mỹ. Họ lựa chọn xe máy bởi họ đam mê sự khoáng đạt, họ muốn tận hưởng sự vuốt ve của những cơn gió mùa thu, của cái nắng mùa hạ và cái hanh hao của mùa đông.

Với họ những tiện nghi của ngôi nhà di động (hay ôtô, xe hơi) chỉ đại diện cho sự tù túng, chật chội và ngột ngạt. Nếu phải miêu tả họ bằng một nhân vật trong điện ảnh, đó sẽ là Wolverine – một người sói hoặc Ghost Rider – ma tốc độ.

Đều mạnh mẽ, cô độc, yêu xe phân khối lớn. Còn nếu chọn một nhân vật đại diện cho họ từ những nhân vật có thật, có người sẽ nghĩ tới Che Guevara. Ông là người đầu tiên trên thế giới, có ý tưởng đi “phượt” bằng xe máy.

Từng chi tiết trên chiếc đồng hồ Sarpaneva đều được Sarpaneva thiết kế và chế tác bằng tay. Đây chính là lý do giải thích cho việc tại sao mỗi năm Sarpaneva chỉ sản xuất chưa tới 50 chiếc đồng hồ

Tất nhiên, những người yêu xe máy không nhiều, bởi họ cần có sự đồng điệu của những người cùng ý tưởng. Họ sẽ rất khó có thể chọn cho mình một chiếc đồng hồ Patek Philippe, quá sang chảnh với chiếc xe máy của họ.

Họ càng khó để chọn cho mình một chiếc đồng hồ Rolex – quá phô trương và chẳng đủ mạnh mẽ. Họ cần một chiếc đồng hồ được thiết kế với tinh thần thép của những ốc vít, của xilanh, piston, của ống xả và bô chế. Họ cần một chiếc đồng hồ không bị lệch tông khi đi cùng với áo da biker và giày Dr. Marten cao cổ.

Khoảng chênh này chính là chỗ cho thương hiệu Sarpaneva. Sarpaneva có thể được coi là một gã nghệ sĩ nổi loạn, một con sói cô độc của thế giới chế tác đồng hồ.

Mỗi năm số lượng sản xuất của hãng rất giới hạn, chỉ khoảng 50 chiếc (không bằng con số lẻ của những hãng như Rolex – 1 triệu chiếc/năm), Patek Philippe – 50.000 chiếc/năm, Vacheron Constantin – 30.000 chiếc/năm.

Gọi Sarpaneva là “con sói cô độc” của thế giới đồng hồ bởi cảm hứng sáng tạo khi chế tác loại đồng hồ đặc biệt này đến từ mặt trăng và xe motor phân khối lớn. Đây chính là lý do tại sao bạn gần như sẽ thấy hình ảnh mặt trăng luôn xuất hiện trên mỗi chiếc đồng hồ của Sarpaneva.

Từ những mẫu hợp tác với thương hiệu đồng hồ MB & F tới những mẫu Korona, hay những mẫu thuộc bộ sưu tập Northern Stars, tất cả đều có hình ảnh mặt trăng xuất hiện trên mặt số của những chiếc đồng hồ của hãng. Bản thân người sáng lập thương hiệu, đồng thời là nhà thiết kế và thợ chế tác của hãng, anh Stepan Sarpaneva cũng khẳng định: “Mặt trăng làm tôi phát điên” (The Moon makes me crazy).

Ấn tượng một chiếc đồng hồ Sarpaneva là dành cho những người yêu xe phân khối lớn xuất phát từ chính những thiết kế của những mẫu đồng hồ này. Mỗi mẫu đồng hồ từ những chi tiết nhỏ nhất nhưốc vít đều cho người đeo cảm nhận về một chiếc đồng hồ có cảm hứng thiết kế từ xe phân khối lớn.

Việc đeo một chiếc đồng hồ Sarpaneva và đi một chiếc xe phân khối lớn, mặc áo da biker chính vì vậy mà không trở nên phô chênh. Thậm chí, có những mẫu đồng hồ, vỏ (cage) có thiết kế trông như chính những bánh xe.

Và như vậy, chỉ với Sarpaneva, những người yêu xe máy mỗi khi nhìn vào mặt số – cho dù anh ta đang ở bất kỳ đâu – đều thấy được tiếng gầm của những chiếc xe yêu quý qua những tiếng tích tắc của kim đồng hồ. Và cũng chỉ có với Sarpaneva, trên những cung đường phượt trải dài, trong những đêm trăng sáng, những người yêu xe phân khối lớn lại có hai mặt trăng dõi theo những dấn thân của họ.

Một mặt trăng treo lơ lửng trên bầu trời. Và một mặt trăng “treo” trên cổ tay!

>Những nhà lãnh đạo chỉ mê đồng hồ… nhựa
>Những chiếc đồng hồ thông minh
>
Chanel: Nữ tính hóa ngành công nghiệp đồng hồ
>5 lưu ý khi chọn đồng hồ
>
Khi đồng hồ không còn là biểu tượng thời gian

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tiếng gầm nơi cổ tay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO