Thông điệp bí mật từ những chiếc áo phông một màu của Mark Zuckerberg

28/07/2016 06:10

Đây là lời giải thích vì sao Mark Zuckerberg chỉ mặc một loại áo phông, không bao giờ thay đổi.

Thông điệp bí mật từ những chiếc áo phông một màu của Mark Zuckerberg

"Thay vì tốn thời gian để suy nghĩ và đưa ra những quyết định phù phiếm, tôi dành năng lượng của mình để xây dựng các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho cộng đồng", Mark chia sẻ.

Các nhân viên ở thung lũng Silicon trước giờ luôn được biết đến với phong cách ăn mặc đơn giản, phóng khoáng, đối nghịch hoàn toàn với những bộ suit thường thấy ở phố Wall.

Trong đó, có lẽ Mark Zuckerberg nổi bật hơn cả. Dù làm chủ mạng xã hội lớn nhất hành tinh song vị CEO này luôn xuất hiện với những trang phục quen thuộc như áo thun xám, áo hoodies hoặc quần jeans.

Trong một cuộc phỏng vấn, Mark chia sẻ: “Tôi muốn cuộc sống của mình trở nên đơn giản nhất có thể. Thay vì tốn thời gian để suy nghĩ và đưa ra những quyết định phù phiếm, tôi dành tất cả năng lượng của mình chỉ để xây dựng các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất để phục vụ cộng đồng.”

Câu hỏi đặt ra là tại sao ngay cả trong các cuộc gặp gỡ nhà đầu tư quan trọng, Mark vẫn trung thành với phong cách ăn mặc tối giản.

Phil Darnowsky - nhà đầu tư kiêm đồng sáng lập cho rằng: “Không thể phủ nhận rằng đàn ông mặc suit rất đẹp và sang trọng. Tuy nhiên, phần lớn trong số đó bị ép mặc do yêu cầu công việc và áp lực từ cấp trên. Bằng cách khoác lên mình bộ trang phục thường ngày, Mark đã gửi thông điệp tới người đối diện, cho họ thấy ai mới là người chủ cuộc chơi".

Thậm chí, cửa hàng còn bán combo trang phục Mark Zuckerberg như thế này

Kỹ sư phần mềm Garrett A.Maring nhận định: “Điều này lý giải tại sao Steve Jobs cũng thường xuyên xuất hiện trong các cuộc họp với áo đen và quần jeans tại Apple. Chắc chắn đây không phải tuyên bố của Steve về sự giàu có, kiểu 'nhìn tôi xem, tôi có tiền nên tôi có thể mặc như thế nào tôi muốn'".

Ngược lại, doanh nhân, kỹ sư Cameron Preston, có sự nhìn nhận khác biệt về vấn đề này: “Việc ăn mặc tuềnh toàng là một biểu hiện khác của tính ích kỷ, thường rất phổ biến trong giới công nghệ. Đó là sự đề cao cái tôi cá nhân, không quan tâm về những gì người khác nghĩ”.

Thực tế, người dùng có thể thấy điều này được phản chiếu rõ ràng trong cách thức Facebook kinh doanh.

Thay vì bảo vệ tác quyền những câu chuyện, hình ảnh, video mà người dùng chia sẻ, Facebook thể hiện sự độc đoán khi muốn chiếm hữu tất cả. Công ty có toàn quyền sử dụng đối với những hình ảnh và video được tải lên, thậm chí có thể chuyển nhượng hoặc cấp phép cho các đối tác sử dụng chúng nếu cần thiết. Mọi việc chỉ kết thúc khi người dùng xóa tài khoản và những nội dung này không còn được tương tác bởi những người liên quan.

>Facebook mắc kẹt trong "vòng xoáy" kiểm duyệt

>"Siêu quậy miệt vườn" thành giám đốc phát triển Facebook

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thông điệp bí mật từ những chiếc áo phông một màu của Mark Zuckerberg
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO