Sống đời vi vu cùng Harley Davidson

31/10/2012 00:03

Cũng như những người "chơi" nó, dòng xe này gai góc, bụi bặm, ồn ào nhưng luôn tạo nên một cảm xúc rất chân thực.

Sống đời vi vu cùng Harley Davidson

Cũng như những người "chơi" nó, dòng xe này gai góc, bụi bặm, ồn ào nhưng luôn tạo nên một cảm xúc rất chân thực.

Không riêng gì các người hùng điện ảnh, danh thủ David Beckham cũng là fan của Harley Davidson

Đã bao giờ bạn phải giật mình khi nghe thấy sau lưng hàng trăm tiếng sấm? Tiếng gầm rú khiến tim như nhẩy ra ngoài lồng ngực để rồi cho đến khi thấy đoàn xe của những gã cơ bắp, râu rậm, đầu chít khăn, đeo kính đen, cưỡi trên những chiếc xe đen trũi, lòng vẫn không khỏi sôi sục.

Tiếng pô trầm đục, ngắt quãng như súng liên thanh đặc trưng của Harley rền vang một góc trời. Nó là thứ âm thanh gây nghiện và là niềm tự hào của các tay chơi khi chạy xe trên đường.

Ảnh hưởng của loại xe này cũng như nền văn hóa Mỹ đã ngập tràn thế giới. Bất cứ một nam nhi nào, ở bất cứ đâu, chỉ cần vài lần ngó trên màn ảnh của Hollywood có một siêu sao nào đó đang cưỡi Harley, đằng sau có một cô chân dài miên man xõa tóc phóng như bay trên đại lộ cao tốc là đủ chết mê chết mệt.

Hình ảnh những người đàn ông nặng 2 tạ, mặc áo da để tay trần săm vằn vện, tóc tai bờm xờm thường gây ác cảm cho những ông già, bà cô khó tính. Cứ nhắc đến “bọn đi Harley” là nghĩ đến rượu và các vụ đánh nhau rầm trời. Mà con gái đã cưỡi lên xe này là cũng thành đồ bỏ.

Harley Davidson là nhãn hiệu ưa thích của Adam Levine cũng như các ngôi sao âm nhạc, điện ảnh khác

Nhưng không phải như vậy, các nhóm đi xe Harley cũng có thú vui rất đơn giản và hồn nhiên như trẻ thơ. Mỗi dịp hội hè, họ lại tụ tập dựng trại, rồi tham gia những trò chơi như cưỡi Harley ăn xúc xích treo, tắm bùn đuổi lợn hay nghêu ngao hát theo những ban nhạc từng tham dự lễ hội của Harley như: Lynyrd Skynyrd hay huyền thoại âm nhạc Bob Dylan.

Người ta có thể yêu hay ghét Harley Davidson, nhưng rõ ràng phải công nhận một điều: trong một thế giới lấy cái tôi làm trung tâm, ai đã cưỡi Harley thì vô cùng sung sướng khi không bị đụng hàng, vì hiếm khi nhìn thấy một chiếc thứ hai giống hệt như thế trên cả thế giới.

Họp fan hoành tráng như hội Harley Davidson!

Nhà sản xuất đã thành công khi đánh vào tâm lý này của khách hàng, đó là phương châm “Customizing”. Và chẳng mấy ai biết đó là cách kiếm tiền hữu hiệu nhất.

Vì chính chủ nhân xe Harley là người cố săn lùng cho bằng được vài phụ tùng khác đời - dĩ nhiên là mua của chính hãng chứ không dùng hàng Đài Loan hoặc Hong Kong. Cuốn catalog phụ tùng mông má xe dày 832 trang! Trong đó có chừng 50.000 phụ kiện và mỗi năm được bổ sung thêm 1.000 đồ chơi nữa.

Riêng mặt này thì dân Mỹ có tinh thần ái quốc cao độ, “Made in USA” là khẩu hiệu được dân chơi Harley giương cao và lan tỏa toàn cầu.

Tuy nhiên với xu thế chung của thế giới là sử dụng những sản phẩm tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường, Beck, giám đốc Marketing của Harley Davidson nói: “Chúng tôi cũng biết là số phận của động cơ đốt trong đang được đếm từng ngày, và đã chuẩn bị dài hơi. Trong tương lai gần sẽ xuất hiện mô hình chạy động cơ điện hay hybrid”.

Mặc cho người ta có lo nghĩ thế nào, riêng chỉ có fan trung thành của Harley là không hoài công nghĩ đến chuyện đó. Vì sống trên Harley là sống như thể hôm nay là ngày cuối.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sống đời vi vu cùng Harley Davidson
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO