Rộn ràng thời trang cưới 2015

HOÀNG LÊ/DNSGCT| 07/06/2015 06:57

Giống như kiểu thời trang ready-to-wear hay haute couture, thời trang cưới cũng có một khoảng thời gian nhất định để “đến hẹn lại lên”.

Rộn ràng thời trang cưới 2015

Giống như kiểu thời trang ready-to-wear hay haute couture, thời trang cưới cũng có một khoảng thời gian nhất định để “đến hẹn lại lên”. Đã đến lúc các thương hiệu thời trang bắt đầu giới thiệu những thiết kế mới mẻ cho mùa cưới năm nay.

Đọc E-paper

Ngày Valentine 14/2 được xem là đặc biệt dành cho những người đang yêu nhưng với ngành công nghiệp cưới thì từ tháng 6 đến tháng 10 chính là khoảng thời gian để các đôi uyên ương chuẩn bị cho ngày hạnh phúc của họ.

Kể ra cũng hợp lý vì các cặp đôi thường cầu hôn vào ngày 14/2 và tiệc cưới cần được lên kế hoạch ngay sau đó. Ngoài các buổi ra mắt họ hàng hai bên, hoa, bánh, đồ ăn, danh sách khách mời… thì trang phục cưới là điều rất quan trọng mà mọi cặp cô dâu – chú rể đều phải nghĩ đến.

Năm nay, màu trắng vẫn là sự lựa chọn hàng đầu, nhưng trắng tinh hay trắng ngà? Màu trắng ngà mang vẻ trầm lắng, sự tinh khiết, lại ấm áp và hào phóng. Chất liệu phù hợp nhất khi chọn màu trắng ngà là lụa satin.

Ngược lại, màu trắng tinh rất hợp với những chất liệu nhẹ và xuyên thấu như tulle, organza, chiffon, ren… Tuy nhiên, trắng không phải là màu duy nhất. Các cô dâu có thể chọn màu pastel nhờ sắc tươi tắn dịu nhẹ, còn ai muốn phá bỏ định kiến thì nên thử chọn màu đen.

Nếu không muốn mạo hiểm trong ngày trọng đại của mình, cô dâu chỉ cần chọn một chiếc váy đuôi cá ôm tôn lên những đường nét của phái đẹp hay chiếc váy xòe với những lớp vải tulle đầy mộng mơ, nhưng phải chấp nhận độ nặng nề của trang phục cũng như khó khăn khi di chuyển. Vì vậy, kiểu váy cưới đơn giản hơn với độ dài ngang hoặc trên gối được nhiều người yêu thích nhờ tính trẻ và thoải mái.

Trong mùa cưới năm nay, trang phục cưới kết hợp với áo choàng sẽ lên ngôi. Áo choàng có thể tách rời hoặc là một phần của chiếc váy cưới với chất liệu phong phú. Chiếc váy cưới sẽ lộng lẫy hơn nếu được bổ sung những chi tiết trang trí cầu kỳ.

Thông thường, chi tiết thêu đính thường tập trung nhấn ở mạng che hoặc một vài điểm trên váy. Ngoài ra, những bông hoa nổi làm từ vải hoặc ren đắp sẽ giúp cho chiếc váy thêm ấn tượng. Có điều, không nên sử dụng quá nhiều chi tiết trang trí.

Không chỉ tập trung vào các kiểu váy cho cô dâu, các thương hiệu đồ cưới còn giới thiệu những mẫu thiết kế cho người phù dâu. Váy phù dâu không nhất thiết phải cùng màu trắng với cô dâu, mà có thể là xanh lam, xám ngọc trai, tím lavender hoặc hồng và không có những chi tiết thêu đính cầu kỳ.

Bên cạnh đó, trang phục dành cho những phù dâu nhí cũng được các nhà thiết kế quan tâm. Bộ sưu tập của Oscar De La Renta là một ví dụ điển hình về sự chăm chút kỹ lưỡng, đầy đủ trong trang phục dành cho những nhân vật quan trọng nhất của một đám cưới.

>Nhịp đập mới tại Haute Couture Xuân-Hè 2015 Paris

>Haute Couture thời hiện đại

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Rộn ràng thời trang cưới 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO