Màu xanh lá của phái mạnh

BẢO QUYÊN/DNSGCT| 23/11/2014 06:42

Không hề sai khi nói rằng màu xanh dương là màu của 2014 với tần số phủ sóng rộng khắp trên nhiều sàn diễn thời trang. Nhưng cũng không thể phủ nhận rằng tông màu xanh lá đậm mới chính là màu dành cho phái mạnh trong mùa thu năm nay.

Màu xanh lá của phái mạnh

Không hề sai khi nói rằng màu xanh dương là màu của 2014 với tần số phủ sóng rộng khắp trên nhiều sàn diễn thời trang. Nhưng cũng không thể phủ nhận rằng tông màu xanh lá đậm mới chính là màu dành cho phái mạnh trong mùa thu năm nay. Từ những sắc xanh lá đậm mạnh mẽ của xanh ve chai, xanh cọ, đến xanh quân đội… xuất hiện đều đặn trên các sàn diễn thời trang dành cho phái mạnh và cả trên thảm đỏ danh giá của những sao nam đình đám Hollywood.

Đọc E-paper

Sức hút của tông xanh lá đậm

Từ những bộ vest lịch lãm làm từ chất liệu nhung như phong cách hoàng gia, đến những chiếc áo khoác dành cho mùa Thu-Đông như một quý ông lịch lãm, ngay cả phong cách dạo phố với áo sơmi và phụ kiện cũng sẽ toát lên vẻ nam tính khó cưỡng với tông xanh lá đậm mê hoặc.

Phái mạnh luôn cảm thấy khó khăn trong việc tìm cho mình một màu sắc trang phục thích hợp để tôn lên vẻ mạnh mẽ mà vẫn theo kịp xu hướng thời trang chứ không phải trung thành với những màu sắc cũ kỹ.

Và sự bùng nổ của thời trang, để lại một khoảng không gian cho thời trang nam giới vẫn ưu ái cho những tone màu đậm đà và thể hiện cá tính của phái mạnh, mà vẫn đầy sức hút thời trang như bộ màu sắc xanh lá đậm năm nay như xanh cổ chai, xanh cây cọ hay xanh lá quân đội.

Một sự táo bạo đầy tính toán mà các nhà thiết kế như Richard James, Dior Homme đưa vào những thiết kế dành cho nam năm nay chính là tông màu xanh lá đậm từ đầu đến chân cho những bộ trang phục lịch lãm, nhưng với hai tông màu đậm nhạt khác nhau cho quần và áo.

Nam giới giờ đây có thể thoát khỏi sự ràng buộc cố hữu của những màu sắc an toàn từ bao lâu nay như đen, xám hay xanh navy, mà dũng cảm thử một tông màu xanh lá mới mà vẫn thanh lịch như một quý ông cổ điển hay thời trang như một fashionista trên đường phố hoa lệ.

Trên sàn diễn thời trang

Những nhà thiết kế như Lanvin, Canali và Jil Sander đã chứng minh cho cả thế giới rằng màu xanh lá đậm hoàn toàn có thể tạo ra được những bộ vest lịch lãm và nam tính không kém gì những màu truyền thống.

Lanvin sáng tạo ra một kiểu vest mới lạ với màu xanh đậm cho cả quần và áo vest, bù lại là một màu xanh nhạt cho áo sơmi bên trong tạo nên một bản hòa sắc thú vị. Trái lại, Canali tạo nên một cái nhìn độc đáo với áo khoác nhung xanh đậm với quần xanh nhạt và áo sơmi bên trong màu vàng nhạt.

Jil Sander lại đi theo một cách hoàn toàn khác khi phối bộ vest truyền thống màu xanh lá đậm với áo len cổ lọ màu xanh dương bên trong để đi về với hướng truyền thống của một quý ông thập niên xưa.

Một xu hướng mạnh mẽ mà màu xanh lá cây đậm bao phủ sàn diễn thời trang năm nay chính là sự đi kèm của xu hướng quân đội. Những bộ trang phục, áo khoác hay giày mang đậm chất quân đội đã mang màu xanh kinh điển đến với sàn diễn thời trang và phong cách nam giới.

Những nhà thiết kế và phê bình thời trang hàng đầu thế giới đã đưa ra lời khuyên cho nam giới khi lựa chọn trang phục cho mùa thu năm nay, chính là đừng mua gì cho đến khi nhìn thấy danh sách màu sắc có chứa màu xanh lá cây đậm.

Danh sách những nhà thiết kế danh tiếng đưa ra những lời khuyên này dựa trên bộ sưu tập cho nam giới mùa Thu-Đông 2014 không ai khác chính là những tên tuổi như Lanvin, Marc Jacobs và dĩ nhiên là Bottega Veneta.

Có thể nói thời trang nam giới không biến động nhiều về màu sắc, dù cho những bộ sưu tập sặc sỡ dành cho sàn diễn vẫn xuất hiện đều đặn, nhưng phái mạnh vẫn thường chỉ trung thành với những phong cách và màu sắc tối, cổ điển và thể hiện sự mạnh mẽ. Dù cho thế nào, thì màu xanh lá đậm vẫn đem đến những giá trị cổ điển, nhưng kèm theo đó là sự phá cách tinh tế mà bất cứ quý ông nào cũng đều cảm thấy thích thú.

>Dự tiệc lịch lãm với nơ thắt
>Suit và sự tiến hóa của phong cách thời trang nam
>
Lựa chọn trang phục cho phong cách chuyên nghiệp
>Tủ quần áo của doanh nhân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Màu xanh lá của phái mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO