Khi CEO đi học

Hoàng Dung| 19/07/2019 06:31

Tự tay gây dựng doanh nghiệp hơn 10 năm, anh Đỗ Hữu Thanh - CEO Công ty May Sư Tử Vàng - vẫn quyết định theo học Chương trình Thạc sĩ quản trị kinh doanh cao cấp SeMBA - Viện Quản trị & Công nghệ FSB (ĐH FPT). Với anh “học là cách để tồn tại và phát triển doanh nghiệp của mình, ngay cả khi đã có nhiều năm kinh nghiệm thực tế và đạt được thành quả nhất định”.

t1-1395-1563529490.jpg

Anh Đỗ Hữu Thanh và các bạn đồng môn chương trình SeMBA HN và TP.HCM trong chuyến học tập và tham quan doanh nghiệp tại Hàn Quốc

Tốt nghiệp ĐH Nông Lâm TP.HCM năm 1996, đến nay, anh Đỗ Hữu Thanh có thể tự hào với sự nghiệp ổn định của mình khi là người sáng lập và quản lý Công ty May Sư Tử Vàng. 

Tuy nhiên, sau hơn 10 năm quản lý, doanh nhân 7x quyết định đi học để cập nhật kiến thức, đón đầu những xu hướng mới của xã hội. CEO Sư Tử Vàng cho rằng: “Tôi luôn tâm niệm mình cần phải đổi mới tư duy, thay đổi cách làm thì doanh nghiệp mới có thể phát triển lâu dài được. Học với tôi không bao giờ là muộn”. Và nơi anh lựa chọn để trau dồi kiến thức quản trị một cách bài bản hơn là Viện Quản trị & Công nghệ FSB.

Chương trình học đa dạng, súc tích và thực tế

Cũng như nhiều “sinh viên” khác tại FSB, anh Thanh chỉ có thể dành hai ngày cuối tuần cho khóa học của mình. Nhờ chương trình cô đọng, có tính ứng dụng cao, những học viên bận rộn như anh Thanh đều có thể tiếp thu đầy hứng khởi và áp dụng vào thực tế

t2-8263-1563529490.jpg

Chân dung vị CEO Công ty Sư Tử Vàng, anh Đỗ Hữu Thanh

Quản trị nhân lực giúp anh Đỗ Hữu Thanh đánh giá nhân viên với nhiều tiêu chí như tính cách, năng lực, sự phù hợp với từng nhiệm vụ và động viên kịp thời để ai cũng muốn gắn bó lâu dài với công ty. Môn học tài chính lại giúp đánh giá dòng tiền, quản lý tài sản, cân bằng lợi nhuận... hiệu quả hơn. 

Hay những môn học về luật giúp doanh nhân này xây dựng bộ quy tắc đạo đức kinh doanh cho công ty, tăng tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp. Marketing là môn học giúp thu về lượng khách hàng tiềm năng rõ rệt. 

Là chủ doanh nghiệp với bề dày kinh nghiệm quản trị, với anh Thanh, những kiến thức trên không hẳn mới. Điều đáng nói là anh được học tập một cách bài bản, khoa học và hệ thống. Và quan trọng hơn, việc học tập giúp anh được tiếp xúc với những con người mang đến nguồn năng lượng tích cực, tràn đầy cảm hứng. “Đó là những giảng viên luôn chia sẻ với học viên kinh nghiệm thực tế mà chính họ đã trải qua và đạt được thành công thế nào. Tôi cũng rất vui khi được gặp gỡ những người bạn học với những câu chuyện riêng thú vị. Họ giúp tôi cảm thấy tràn đầy năng lượng sau mỗi buổi học”, anh Thanh bày tỏ.

Những con số kinh doanh biết nói

Chương trình MBA tại FSB không chỉ mang đến kiến thức, tư duy mới cho CEO Đỗ Hữu Thanh mà còn thực sự giúp anh vận hành Sư Tử Vàng hiệu quả hơn. 

Trong năm 2018, lợi nhuận của Sư Tử Vàng tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. “Điều đó có nghĩa chúng tôi đã biết tập trung vào đúng chỗ, làm ít hơn nhưng lợi nhuận thu về nhiều hơn… Hay với hoạt động Marketing, cùng một số tiền bỏ ra nhưng kể từ kiến thức và kinh nghiệm thu lượm được học tập, hiệu quả tăng tới 40-50%”, TGĐ Sư Tử Vàng cho biết.

Việc học tập với doanh nhân bận rộn hóa ra lại chẳng hề khó khăn như nhiều người vẫn e ngại. Thậm chí, CEO Sư Tử Vàng còn dự định đăng ký thêm những khóa học khác để trở thành nhà đầu tư với nguồn thu nhập phong phú hơn.

Theo khảo sát nội bộ gần đây, 24% học viên thuộc nhóm nhân sự cấp cao của tổ chức (chủ tịch hội đồng quản trị, tổng giám đốc, ban tổng giám đốc các công ty, tập đoàn, 43,2% học viên đến từ những doanh nghiệp có số lượng nhân sự 100-1.000 nhân viên, 10% có quy mô trên 3000 nhân viên và 91% học viên MBA đánh giá từ tốt đến rất tốt về chất lượng giảng dạy của FSB.

Viện Quản trị & Công nghệ FSB (ĐH FPT) đang tuyển sinh Chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh MBA hướng tới đào tạo những nhà quản lý toàn diện tại Hà Nội - TP.HCM - Cần Thơ - Đà Nẵng.

Thông tin chi tiết về chương trình Thạc sĩ quản trị kinh doanh cao cấp SeMBA: xem tại đây 

Hotline: 093 293 9981

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khi CEO đi học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO