Chọn giày theo trang phục

THIÊN LÝ| 08/11/2014 04:53

Chỉ cần tạo sự đồng bộ giữa kiểu giày và trang phục, chị em sẽ trở nên thanh lịch và... hấp dẫn hơn.

Chọn giày theo trang phục

Chỉ cần tạo sự đồng bộ giữa kiểu giày và trang phục, chị em sẽ trở nên thanh lịch và... hấp dẫn hơn.

Đọc E-paper

Trang phục công sở. Thời trang công sở đòi hỏi sự chỉnh tề, nghiêm túc nên đôi khi có phần cứng nhắc. Tuy nhiên, đôi giày sandal quai mảnh sẽ làm trang phục ấy trở nên mềm mại.

Sandal màu đen, gót cao vừa phải có thể kết hợp với quần ống đứng, ống bó hoặc váy ống là kiểu thường thấy nhất.

Khi chọn mua sandal cần chú ý đến sự cân đối giữa độ cao của gót và thân với chiều cao cơ thể. Nên có quai hậu để dễ đi lại.

Ngoài sandal, giày bít cũng dễ kết hợp với váy công sở. Nên chọn màu sắc đơn giản như đen, trắng, nâu, xám để tránh “chõi” với trang phục công sở.

Trang phục dạo phố. Có rất nhiều loại trang phục khi xuống phố, như váy, đầm, jeans, quần short. Với những loại trang phục này, bạn có thể thoải mái dùng thêm phụ kiện đi kèm.

Một chiếc váy hoa xòe rộng có thể đi cùng kiểu giày sandal thiết kế cầu kỳ, gót cao hoặc kiểu đế bằng.

Các loại dép xỏ ngón, dép kẹp có quai nên kết hợp với quần short, áo pull rộng để tạo phong cách trẻ trung, thoải mái và không bị mỏi khi phải đi nhiều.

Nếu chọn quần jeans và áo pull ôm, một đôi bốt cao ngang gối sẽ thích hợp. Tùy theo màu của quần để chọn màu bốt tương phản hoặc đồng màu.

Những đôi bốt cách điệu ngang cổ chân sẽ hợp với kiểu váy thời trang.

Trang phục dã ngoại, du lịch. Khi dã ngoại, giày cao gót không phù hợp. Giày bata hoặc giày thể thao cách điệu sẽ là lựa chọn tốt nhất, vừa tiện dụng lại giúp đi lại dễ dàng và không sợ bị trật khớp, phồng rộp, bong gân.

Nên chọn những kiểu giày vải mềm và vừa vặn bàn chân, có thêm lớp bảo vệ cổ chân càng tốt.

Trên bãi biển hay miền thôn quê thì dép kẹp và dép xỏ ngón là tiện dụng nhất.

Trước khi quyết định mua giày mới, có thể xem lại tủ áo để chọn một đôi có thể kết hợp với nhiều kiểu trang phục nhất có thể.

Trang phục dự tiệc. Trang phục dự tiệc thường là đầm dài, chất liệu rũ hoặc đầm ngắn với đường biến tấu, nên giày cao gót sẽ là lựa chọn hàng đầu. Chúng khiến vóc dáng trở nên uyển chuyển, thanh thoát.

Với những chiếc đầm quá dài, có thể chọn giày gót cao từ 7 - 10cm, đế lớn để tạo thăng bằng và dễ đi lại. Có thể chọn màu giày cùng với màu đầm hoặc ví tay.

Cũng có thể kết hợp giày màu hồng với đầm màu trắng, giày tím với trang phục trắng, đen hoặc váy dài màu nhạt, đầm có hoa văn vì dễ nổi bật và thời trang hơn.

Kết hợp quần tây với giày kiểu

Giày đế phẳng cho kiểu quần ống thẳng. Cho dù dạng quần có xếp ly hay không có xếp ly trước, kiểu giày đế phẳng hoặc giày thể thao có dây buộc là thích hợp hơn cả. Cần chú ý đến độ dài của quần, tức là quần có thể gấp nếp, phủ nhẹ lên mu giày. Tránh chọn kiểu giày gót quá cao cho quần ống thẳng.

Giày bít cho kiểu quần ống lửng. Không gì hợp lý bằng khi bạn chọn kiểu giày bít có gót thấp, mũi giày tròn, giày có đế phẳng như giày ba lê. Bạn có thể chọn kiểu giày có mũi nhọn, gót nhọn và có dây buộc ở mắt cá chân. Áo dạng ôm thích hợp dành cho quần lửng nhưng nếu hình thể không thật hấp dẫn, hãy chọn áo chemise rộng.

Giày gót cao cho kiểu quần cổ điển. Quần tây thích hợp với giày gót cao cổ điển, cả kiểu giày có quai hậu, giày bốt và giày gót thấp không dây, không có khóa cài.

Giày bốt cho quần ống hơi loe. Đây là phiên bản của dạng quần tây ống loe trước đây, ôm sát đùi, thả loe xuống nhẹ nhàng để thích hợp với giày bốt hoặc giày thường. Cần lưu ý để lai quần phủ trọn lên giày hoặc bốt là đủ.

Giày đế phẳng cho kiểu quần ống xòe rộng. Còn được gọi là kiểu quần Palazo, ôm gọn phần eo, rộng ở phần đùi và phần ống xoè ra. Hãy chọn kiểu giày có để phẳng hoặc giày gót cao và nhỏ. Do quần xoè rộng ở phần dưới, vì thế nên chọn kiểu áo có thiết kế ôm gọn phần trên.

>Đi giày chuẩn, lái xe “ngon”
>Giày Oxford – kiểu giày tây sang trọng bậc nhất cho quý ông
>Những đôi giày không thể thiếu cho quý ông thanh lịch
>
Boots cho mùa Thu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chọn giày theo trang phục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO