Cảm ơn không chỉ bằng lời nói

PHƯƠNG LY| 23/07/2009 07:45

Hôm ấy, tôi đi làm về, vừa bước vào cửa, chị đã hào hứng, “khệ nệ” xách ra hộp gối, trên hộp có in dòng chữ: “Kymdan kính tặng thay lời cảm ơn. Cảm ơn không chỉ bằng lời nói”...

Cảm ơn không chỉ bằng lời nói

- Ấy ấy, sao chị lại vứt tấm nệm đi?

- Thế còn giữ lại làm gì, nó rệu rã, lún xẹp hết rồi, chả phải em bảo vứt đi để mua nệm mới đó sao?

- Thì đúng là em nói vậy, nhưng em đã gọi điện thoại đến hãng đệm Kymdan, hẹn họ xuống xác nhận là tấm nệm này mình đã sử dụng được 15 năm rồi để họ tặng quà cảm ơn mình đã tín nhiệm và sử dụng sản phẩm của họ lâu bền như vậy.

- Thôi đi em ơi, đừng có hy vọng hão huyền. Họ quảng cáo vậy thôi chứ căn cứ vào đâu mà họ có thể xác định được là tấm nệm này mình đã sử dụng 15 năm vì mình làm thất lạc hết trơn hóa đơn bán hàng và giấy bảo hành rồi. Mà biết quà tặng là cái gì? Để xem, hãng này sản xuất nệm mút cao su thì chắc sẽ tặng một miếng mút thật to để mình xắt ra thành từng miếng nhỏ dùng rửa chén hay để cho mấy đứa con nít dùng lau bảng trong lớp học. Nói thiệt với em chị là “chuyên gia” mua hàng có kèm quà tặng khuyến mãi, nhưng cũng bị hố mấy phen rồi.

Dẫn chứng nhé: Lần đó thấy một nhãn hàng bột nêm bán sản phẩm có tặng kèm một cái tô thủy tinh xinh xắn, chị hí hửng “chộp” liền. Đến khi dùng đựng canh thì thấy sao nước canh cứ nghiêng dồn về một phía, xem kỹ thì hóa ra cái tô bị... méo. Lần khác, vào một cửa hàng quần áo thời trang hoành tráng, cô nhân viên bán hàng đon đả: “Chị mua với hóa đơn trị giá từ 500.000 đồng trở lên, cửa hàng sẽ tặng quà đặc biệt”.

Chị thấy cửa hàng cũng có tên tuổi cộng với mẫu mã quần áo hợp mốt, thiết kế đẹp nên cũng hào hứng chọn lựa, thử tới thử lui. Kết quả là phải móc hầu bao hết hơn 500.000 ngàn và được chọn lựa một trong hai món quà tặng: một móc khóa hoặc một cuốn catalogue các mẫu trang phục lót do cửa hàng thiết kế. Bây nhiêu đủ để em rút kinh nghiệm chưa, em cưng?

- Nghe cũng thấy nản quá, nhưng thôi kệ, mình thử lần này nữa xem sao. Biết đâu...

Một tuần sau khi tôi gọi điện thoại, hẹn ngày, giờ, hãng Kymdan đã cử nhân viên đến nhà tôi đúng hẹn để kiểm tra xem nệm đã sử dụng bao nhiêu năm. Sau khi xem xét, anh nhân viên xác nhận đúng là tấm nệm của chúng tôi xuất xưởng cách đây 15 năm và hẹn một tuần nữa sẽ mang chiếc gối quà tặng đến tận nhà chúng tôi sau khi gọi điện thoại hẹn trước xem giờ nào chúng tôi có nhà. Bà chị tôi với nhiều kinh nghiệm “đau thương” vẫn chưa tin: “Chắc tặng cái gối ôm dành cho con nít hay cái gối dựa lưng ghế sa lông quá em ơi!”. Nghe chị nói, niềm tin của tôi cũng hơi “bị lung lay”, nhưng có sao đâu, gối gì cũng được, miễn có đồ xài miễn phí là tốt rồi.

Một tuần trôi qua cũng nhanh, dường như để mau chóng thỏa mãn “sự háo hức trong nghi ngờ” của chị em tôi. Hôm ấy, tôi đi làm về, vừa bước vào cửa, chị đã hào hứng, “khệ nệ” xách ra hộp gối, trên hộp có in dòng chữ: “Kymdan kính tặng thay lời cảm ơn. Cảm ơn không chỉ bằng lời nói”. Trong hộp là một chiếc gối 100% Latex cao su thiên nhiên, cỡ lớn (70 x 50cm), có cả bao gối bên ngoài rất đẹp.

Chị tôi cười bẽn lẽn: “Đúng là đừng nên vơ đũa cả nắm. Kymdan đã tạo được lòng tin nơi chị”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cảm ơn không chỉ bằng lời nói
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO