Cảm hứng châu Á trên từng cung đường thời trang

BẢO QUYÊN/DNSGCT| 30/11/2014 09:26

Từ những màu sắc sặc sỡ được biến thành những bộ trang phục sang trọng, đến những phụ kiện đầy tính nghệ thuật như túi xách, giày, trang sức…, cảm hứng châu Á đang xâm lấn thời trang cao cấp như một cơn bão âm thầm.

Cảm hứng châu Á trên từng cung đường thời trang

Thế giới thời trang ngày càng cảm nhận một phong cách châu Á đang len lỏi vào thời trang cao cấp, khi mà những họa tiết và kiểu dáng từ trang phục truyền thống của các nước châu Á trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho những nhà thiết kế hàng đầu trên thế giới. Từ những màu sắc sặc sỡ được biến thành những bộ trang phục sang trọng, đến những phụ kiện đầy tính nghệ thuật như túi xách, giày, trang sức…, cảm hứng châu Á đang xâm lấn thời trang cao cấp như một cơn bão âm thầm.

Đọc E-paper

Thời trang cao cấp đến từ văn hóa

Châu Âu luôn được coi là cái nôi của thời trang cao cấp, từ những bộ đầm đẳng cấp đến những phong cách thời trang tinh tế cổ điển. Nhưng giờ đây những nhà thiết kế hàng đầu đang bắt đầu chú ý đến nét đẹp đa dạng nhiều sắc màu đến từ nền văn hóa lâu năm của những đất nước phương Đông cổ kính. Từ họa tiết rồng phượng, thiên nhiên đủ màu sắc được tái hiện một cách sinh động trên sàn diễn thời trang của những nhà mốt nổi tiếng.

Cũng giống như vài năm trước khi các nhà thiết kế tìm về những bức tranh của danh họa Picasso hay Frank Lloyd, thời trang luôn tìm về quá khứ. Trong mùa Thu này, tất cả các nhà thiết kế danh tiếng như Peter Pilotto, Dries van Noten và Jason Wu đều mê mẩn với những hình in từ phương Đông.

Trong khi Peter Pilotto gây ấn tượng với những hình in và kiểu dáng từ trang phục truyền thống của đất nước mặt trời mọc, với màu đỏ đen huyền bí và kiểu dáng vô cùng hiện đại cho những quý cô thời thượng, thì Van Noten lại khám phá nghệ thuật hoa của Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Trong bộ sưu tập tung ra mùa này, Dries van Noten đặc biệt chú trọng đến phom dáng rộng rãi với những chiếc đầm dài hệt như một quý phu nhân phương Đông thời xưa. Những bộ đầm tối màu quý phái và kín đáo được điểm thêm họa tiết và hoa nổi khối 3D như khu vườn hoa rực rỡ sắc màu vào buổi đêm.

Những chiếc túi sặc sỡ

Năm nay, không chỉ thời trang mới lấy cảm hứng từ Á Đông như năm trước, mà thậm chí cả phụ kiện như túi xách cũng được hòa mình vào một thế giới sắc màu dân tộc như những bộ trang phục lộng lẫy trên sàn catwalk.

Từ trào lưu những chiếc túi được in hình sặc sỡ, năm nay xu hướng túi xách lại mở ra một phong cách mới, phong cách của những chiếc túi thêu họa tiết nổi khối và nhiều màu sắc rực rỡ từ họa tiết cổ của các nước phương Đông. Tuy khoác lên mình một chiếc áo nhiều màu sắc, nhưng những chiếc túi này lại không hề mất đi tính sang trọng của mình, mà ngược lại vẫn rất nổi bật khi đi cùng những bộ trang phục quý phái.

Dẫu rằng xu hướng họa tiết in đã và đang làm mưa làm gió, nhưng điểm đặc biệt của túi xách sặc sỡ cảm hứng châu Á này lại chính là những hình thêu và những đính kết cầu kỳ bằng tay.

Để sở hữu một chiếc túi đặc biệt với hình thêu hoa mẫu đơn, hình thêu rồng phượng, nhiều nghệ nhân phải làm việc tỉ mỉ từng chi tiết để thiết kế ra một chiếc túi đặc sắc. Kết hợp với trang phục hiện đại đơn giản, những chiếc túi này sẽ là điểm nhấn nổi bật và đắt giá cho phong cách của quý cô.

Cảm hứng từ phương Đông ngày càng mạnh mẽ và được thế giới thời trang biết tới thông qua những bộ sưu tập xuất hiện liên tục của những nhà thiết kế hàng đầu. Càng ngày những tín đồ thời trang và các ngôi sao thế giới sẽ càng say mê phong cách cổ điển dân tộc đến từ châu Á, và phong cách nghệ thuật cổ sẽ được đưa lên thành thời trang cao cấp.

>Tinh tế mùa Thu với gam xanh mòng két
>Bộ sưu tập Thu - Đông 2014 của Helmut Lang
>
Haute Couture thời hiện đại
>Sự huy hoàng của họa tiết thời Phục hưng
>
Những họa tiết thống lĩnh 2014
>Họa tiết da rắn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cảm hứng châu Á trên từng cung đường thời trang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO