Cách chọn trang phục dự tiệc cho quý ông

BÙI NGUYỄN/DNSGCT| 29/12/2012 00:56

Bữa tiệc năm mới luôn là cơ hội tuyệt vời để quý ngài hòa nhập vào đám đông, có thêm những người bạn và những mối quan hệ mới tốt đẹp, những đối tác kinh doanh tiềm năng.

Cách chọn trang phục dự tiệc cho quý ông

Bữa tiệc năm mới luôn là cơ hội tuyệt vời để quý ngài hòa nhập vào đám đông, có thêm những người bạn và những mối quan hệ mới tốt đẹp, những đối tác kinh doanh tiềm năng. Hãy lựa chọn trang phục thật phù hợp cho dịp này nếu bạn không muốn mất điểm trong mắt người đối diện. Bạn băn khoăn và không biết chọn trang phục dạ tiệc thế nào cho phù hợp, quý ông hãy theo dõi những chỉ dẫn dưới đây để tìm phong cách thích hợp cho mình.

Đọc E-paper

Tiệc cuối năm

Việc đầu tiên luôn luôn là việc xem xét buổi tiệc, cho dù bạn đã biết rõ đó là một buổi tiệc tất niên, nhưng tiệc tất niên cũng có rất nhiều kiểu, vì vậy hãy cân nhắc kỹ càng trước khi quyết định sẽ mặc gì để đến bữa tiệc ấy.

Có khi đó là một bữa tiệc được tổ chức hoành tráng, hoặc có khi đó là một bữa tiệc công ty có phần đứng đắn, biết đâu đó lại là một bữa tiệc ăn mừng năm mới vui nhộn, hãy chắc chắn đó là bữa tiệc kiểu gì để có sự chuẩn bị tốt trước khi đến.

Việc đơn giản nhất là xem xét thư mời của bữa tiệc, nếu nó đến từ email hay điện thoại, rất có thể đó là một bữa tiệc bình thường không mấy long trọng, hoặc bữa tiệc thân thiết giữa gia đình và bạn bè, vào những dịp này trang phục nên gọn gàng và thân thiện, phục sức quá sang trọng có khi lại không phù hợp.

Quá bình thường hay quá lố lăng đều không phù hợp cho bữa tiệc cuối năm

Mùa đông với chút se lạnh, trang phục với vải nhẹ và có màu tối sẽ là phù hợp nhất cho tiết trời Việt Nam. Một chiếc vest nhẹ và áo sơmi sáng màu kết hợp với quần và giày trẻ trung, đó đã là một sự kết hợp tuyệt vời cho bữa tiệc nhẹ.

Trang phục quá lố lăng hoặc quá bình thường đều không thích hợp, hãy xem xét kỹ để chọn trang phục vừa nhã nhặn, vừa thể hiện được tầm quan trọng của buổi tiệc và mức độ bạn tôn trọng chủ nhân của bữa tiệc.

Bữa tiệc long trọng

Nếu thiệp mời được gửi đến bạn vài ngày trước buổi tiệc, và đó là một tấm thiệp đẹp đẽ với địa điểm là một nhà hàng sang trọng, bữa tiệc đó đến 90% là bạn phải ăn mặc thật đẹp để sẵn sàng cho một bữa tiệc hoành tráng. Việc lựa chọn trang phục cho bữa tiệc kiểu này có phần khó hơn.

Hãy xem xét xem chủ nhân của bữa tiệc có chủ đề gì không và chọn trang phục dựa trên chủ đề đó, dĩ nhiên không thể bỏ qua tính long trọng. Ví dụ như chủ nhân muốn mở một bữa tiệc trắng, thì trang phục của bạn tối thiểu phải có 70% là màu trắng, và suit vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu.

Đừng chỉ đơn giản diện một chiếc áo sơmi trắng và quần tối màu, trông bạn chẳng khác gì đang đi làm công sở. Hãy chọn cho mình sơmi trắng, áo vest trắng và quần đen nếu bạn thích sự lịch lãm, thậm chí là quần trắng nếu bạn thân thiết với chủ nhân và thực sự mong đợi được mặc trang phục cho đúng chủ đề.

Trong trường hợp bạn không biết chủ đề của bữa tiệc hay bữa tiệc không có chủ đề, lựa chọn an toàn cho bạn là một bộ vest tối màu, tốt nhất là màu đen. Ngược lại với trang phục của phái đẹp, những bữa tiệc sang trọng họ thường chọn trang phục rực rỡ và nổi bật, nhưng đối với quý ngài thì khác.

Khi đi làm việc, bạn có thể chọn vest màu tối hay màu xám, màu be đều được, và áo sơmi kẻ sọc kết hợp với cravat màu sẽ rất thích hợp. Nhưng đối với một bữa tiệc sang trọng, thì lựa chọn hoàn hảo nhất và cũng là trang phục dự tiệc truyền thống là trang phục đen, với áo sơmi trắng hoặc đen và cravat đen. Điều đó nghiễm nhiên đem lại cho bạn sự sang trọng và lịch lãm của một quý ông.

Trang phục dự tiệc của quý ông không khó, nhưng nếu không khéo léo bạn sẽ mất điểm trong mắt những khách hàng tiềm năng và cả những quý cô xinh đẹp. Dịp đầu năm cũng là thời điểm mọi người ăn mừng vui vẻ, hãy lựa chọn trang phục thật lịch lãm và phù hợp để ghi điểm trong bữa tiệc, bạn sẽ là người để lại ấn tượng tốt cho mọi người.

Những bộ vest có thiết kế kiểu cọ và nơ cài hoặc cravat nhỏ sẽ là hoàn hảo cho vẻ ngoài lịch lãm của bạn
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cách chọn trang phục dự tiệc cho quý ông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO