Bí quyết làm việc hơn 13 tiếng/ngày mà không đuối sức của triệu phú tự thân Grant Cardone

Lê Duy| 27/03/2020 02:30

Mỗi tuần có 168 tiếng, và bạn nên dành phần lớn thời gian để làm việc. Nếu bạn muốn đổi đời, bạn phải lao động cật lực. Nếu bạn làm việc nhiều hơn phần lớn người khác, may mắn sẽ mỉm cười với bạn", triệu phú tự thân Grant Cardone chia sẻ.

Bí quyết làm việc hơn 13 tiếng/ngày mà không đuối sức của triệu phú tự thân Grant Cardone

Đại gia bất động sản, triệu phú tự thân Grant Cardone.

Trước khi gầy dựng được cơ ngơi sung túc ngày nay, triệu phú tự thân Grant Cardone từng có lúc chìm trong nợ nần và mắc kẹt với công việc mà bản thân anh cực kỳ ghét. Anh chia sẻ, sự thành công của mình là nhờ bí quyết làm việc cật lực mà không hề thấy mệt mỏi hay đuối sức.

Với khối tài sản ròng vào khoảng 300 triệu USD, Grant Cardone là tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy nhất và là một triệu phú tự thân khá nổi tiếng trong cộng đồng doanh nhân Mỹ. Bên cạnh việc được Forbes xếp vào danh sách 25 marketing influencers của năm 2017, Cardone còn là nhà sáng lập và ông chủ của nhiều doanh nghiệp thành công, trong đó có Cardone Acquisition - công ty tuyên bố đang nắm giữ số bất động sản nhà ở trị giá 566 triệu USD trên toàn nước Mỹ.

Link bài viết

Và, trước khi gầy dựng được cơ ngơi sung túc ngày nay, Cardone từng có lúc chìm trong nợ nần, nghiện ngập cũng như mắc kẹt với công việc mà bản thân anh cực kỳ ghét. Trong một buổi trò chuyện với CNBC Make It, vị triệu phú tự thân đã chia sẻ, sự thành công của anh đều là nhờ bí quyết làm việc cật lực trong một thời gian dài mà không hề cảm thấy đuối sức.

Cardone tin rằng, để gặt hái thành công, đặc biệt là thành công lớn, chúng ta cần dành nhiều thời gian, thậm chí cả cuối tuần và nghỉ lễ, để làm việc. Vị triệu phú nói: "Mỗi tuần có 168 tiếng, và bạn nên dành phần lớn thời gian để làm việc". Nếu muốn thành công lớn, bạn phải làm việc một cách quyết liệt. Đồng thời, bạn phải chuẩn bị sẵn cho mình tinh thần để có thể đi con đường mà không ai sẽ đi. Thay vì bước trên con đường mà đám đông đang đi, hãy mạnh dạn tạo nên sự khác biệt và chấp nhận "lao động trong khi người khác nghỉ ngơi".

Điều này đồng nghĩa với việc phải hy sinh các ngày nghỉ lễ để tập trung kiếm tiền và vươn lên trong cuộc sống. Cardone chia sẻ: "Đến ngày lễ, hãy dành thời gian của bạn để làm việc, trong khi những người khác nghỉ ngơi". Nói một cách kết luận thì, "nếu muốn đổi đời, bạn phải làm việc. Nếu bạn có thể làm nhiều hơn số đông những người khác, may mắn sẽ mỉm cười với bạn".

“Người ta chỉ cảm thấy đuối sức vì một lý do duy nhất mà thôi, đó là khi họ đánh mất động lực của mình”, Cardone chia sẻ.

"Người ta chỉ cảm thấy đuối sức vì một lý do duy nhất mà thôi, đó là khi họ đánh mất động lực của mình", Cardone chia sẻ.

Thực tiễn triết lý của mình, cá nhân vị triệu phú làm việc ít nhất 95 tiếng/tuần, tương đương với hơn 13 tiếng mỗi ngày, 7 ngày liên tục. Và, bí quyết để cảm thấy không bị đuối sức của Cardone hoàn toàn chẳng liên quan gì đến việc phải nghỉ phép hay đi du lịch để sạc lại năng lượng cả. Anh nói: "Bất cứ khi nào bạn cảm thấy bị đuối sức hay kiệt quệ, hãy tìm lại động lực của mình".

"Người ta chỉ cảm thấy đuối sức vì một lý do duy nhất mà thôi, đó là khi họ đánh mất động lực của mình". Hãy tự hỏi bản thân, "bạn làm việc này để làm gì". "Bạn phải tìm cho bằng được điều gì thôi thúc mình và đâu là lý do bản thân bạn lại làm việc này; khi đi làm mỗi ngày, hãy hướng đến động lực đó, bắt lấy nó và tập trung vào nó".

Link bài viết

Tiếp theo, hãy tập trung phát huy động lực thông qua việc đặt ra những mục tiêu cụ thể. Bạn phải thường xuyên xem xét lại những mục tiêu của mình và dám nghĩ lớn. Cardone nói: "Phần lớn mọi người từ bỏ cuộc chơi chỉ vì chiếc cúp không đủ lớn. Tôi và vợ vẫn thường ngồi lại với nhau rồi tự đặt câu hỏi rằng, ‘chiếc cúp tiếp theo là gì’? Bạn kiếm được 1 triệu USD. Tốt thôi, nhưng chiếc cúp tiếp theo là gì? Trò chơi tiếp theo là gì?". 

Mấu chốt của vấn đề nằm ở chỗ động lực và mục tiêu của bạn là gì? Nếu đã xác định chúng một cách đúng đắn, thì chẳng phải mỗi ngày trôi qua là mỗi ngày bạn tiến gần hơn đến phần thưởng của mình hay sao? Và, nếu mỗi ngày làm việc là mỗi ngày bạn tiến thêm một bước đến chiến thắng, thì điều đó chẳng đáng mừng hay sao?

Cardone tiếp lời: "Nếu như bạn đang ở giữa cuộc vui, bạn đâu có cảm thấy mệt. Khi thắng thế, bạn sẽ không hề có cảm giác đuối sức. Khi một người ghi bàn thắng, chẳng ai lại thấy mệt cả. Trò chơi sẽ cứ thế mà tiếp diễn mãi. Thế nhưng, khi bạn không thắng thế, khi bạn không ghi bàn, và khi mà mọi thứ không còn cảm giác quan trọng, chính giờ phút đó, bạn sẽ thấy đuối sức".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bí quyết làm việc hơn 13 tiếng/ngày mà không đuối sức của triệu phú tự thân Grant Cardone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO