8 thủ thuật cầm máu khi cạo râu

K.B/DNSGCT| 23/11/2014 04:08

Giống như nhu cầu trang điểm của phái đẹp thì cạo râu được xem là việc cần làm mỗi ngày của quý ông.

8 thủ thuật cầm máu khi cạo râu

Giống như nhu cầu trang điểm của phái đẹp thì cạo râu được xem là việc cần làm mỗi ngày của quý ông. Cuộc sống vội vã, quỹ thời gian hạn hẹp khiến chúng ta nhiều lần làm da mặt bị trầy xước, chảy máu khi cạo râu. Thay vì dùng khăn giấy hay bông gòn chậm lên vết thương, còn nhiều cách làm khác có thể giúp bạn cầm máu ngay lập tức.

Đọc E-paper

1. Đá cục hay nước lạnh: Bạn chỉ cần lấy một viên đá và áp nó vào vết cắt.

Đá lạnh sẽ khiến các mạch máu co lại và máu đông nhanh hơn. Ngoài ra, một chiếc khăn ướt thấm nước lạnh chườm lên vết thương cũng là giải pháp hữu hiệu.

2. Nước nóng: Quả là nghịch lý nhưng sự thật là nước nóng cũng chữa lành vết cắt và giúp cầm máu như nước lạnh.

Hãy dùng một miếng vải cotton nhúng vào nước nóng rồi áp lên vùng chảy máu vài lần cho đến khi máu ngừng chảy. Bạn nhớ đừng chà xát miếng vải mà chỉ chậm nhẹ vào vết thương.

3. Chất khử mùi: Hầu hết các chất khử mùi hoặc chất ngăn mồ hôi có chứa nhôm clorua có tác dụng làm co mạch máu và khiến máu đông.

Bạn có thể xịt một chút chất khử mùi vào đầu ngón tay hoặc dùng tăm bông để bôi dung dịch lên vết cắt.

4. Son dưỡng môi: Son dưỡng môi hoạt động như một con dấu sáp niêm phong miệng vết thương và cho phép hình thành máu đông.

Nếu bạn không có sẵn son dưỡng môi, có thể dùng vaseline thay thế.

5. Nước súc miệng: Chất cồn chứa trong các dung dịch chăm sóc răng miệng như Listerine có khả năng làm se da. Do đó, bôi chút nước súc miệng lên vết cắt sẽ làm các mô quanh vết thương thu lại và giúp máu ngừng chảy.

6. Bút chì cầm máu: Đây là sản phẩm chuyên cầm máu mà tất cả mọi người nên trang bị cho mình.

Nhờ chứa titanium dioxide, vật dụng nhỏ bé này sẽ nhanh chóng chữa lành vết cắt. Bút chì cầm máu có thể được tìm thấy tại các hiệu thuốc và cửa hàng bán vật dụng làm đẹp.

7. Đường: Không chỉ có vai trò cầm máu, đường còn hoạt động như một chất khử trùng, tiêu diệt vi khuẩn xung quanh vết thương.

Bạn chỉ cần rắc vài hạt vào vết thương và giữ chúng trong vài phút.

8. Thuốc aspirin: Aspirin có nhiều công dụng chữa bệnh thú vị và vết thương do dao cạo râu là một trong số đó.

Tất cả điều bạn cần làm là hòa tan một viên aspirin vào nước, rồi dùng bông gòn thấm ướt, lau qua vết thương. Cách làm này cũng có tác dụng làm dịu vùng da bị lưỡi dao cạo kích thích.

Để giảm thiểu thương tổn khi cạo râu

Những vết trầy xước hay vết cắt nhỏ gặp phải trong quá trình cạo râu thường không chảy máu lâu. Nếu bạn có nhiều thời gian chỉ cần rửa sạch vết cắt với xà bông và dán một miếng băng nhỏ lên đó. Sau một ngày, bạn có thể gỡ bỏ băng dán để vết thương mau lành. Nhưng nếu bạn liên tục bị trầy xước hay chảy máu, cần phải xem lại quá trình chăm sóc cá nhân mỗi ngày. Một số bí quyết cạo râu sau sẽ giúp bạn giảm thiểu thương tổn:

- Nên cạo râu buổi sáng sau khi tắm xong và trước khi ăn sáng. Khi bạn ăn sáng, động tác nhai đã đẩy máu đến vùng hàm, quanh môi và gò mắt khiến việc cạo râu dễ chảy máu hơn.
- Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm trước khi cạo để thanh trùng da mặt. Bạn có thể làm ẩm da bằng cách xịt nước ấm vào mặt khoảng 15-20 giây rồi mới cạo để các sợi lông mềm, lỗ chân lông mở rộng và dễ cạo hơn.
- Bạn có quyền lựa chọn cạo râu bằng dao hay bằng máy nhưng cần đảm bảo lưỡi dao bén và sạch. – Cạo theo chiều của sợi râu để tránh tổn thương lỗ chân lông.
- Rửa nước lạnh sau khi cạo râu để đóng kín lỗ chân lông và thoa dung dịch sau khi cạo có độ cồn vừa phải để sát trùng da. Không dùng loại có độ cồn quá cao sẽ dễ gây kích ứng và làm da khô.
- Sau khi cạo râu nên thoa một lớp kem dưỡng da để vừa chống viêm tấy vừa bảo vệ cấu trúc khỏe mạnh của lớp biểu bì bên dưới.

>Chăm sóc da cho nam giới
>Ẩn số làn da của phái mạnh
>
Xu hướng tóc cổ điển

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
8 thủ thuật cầm máu khi cạo râu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO