6 điều người trẻ thường xem nhẹ, để khi đến già mới hối tiếc thì đã quá muộn

MINH AN| 30/05/2018 08:59

Bạn đã bao giờ tự hỏi, nếu chỉ còn một ngày để sống, bạn sẽ tiếc nuối nhất điều gì. Nếu thực sự suy nghĩ về điều đó, câu trả lời có thể giúp bạn tim ra điều đáng ưu tiên trong hiện tại và cách bạn sử dụng thời gian quý báu của mình để không bao giờ phải hối hận về sau.

6 điều người trẻ thường xem nhẹ, để khi đến già mới hối tiếc thì đã quá muộn

Ảnh: Pinterest

Trong cuộc sống, chỉ có một điều duy nhất chắc chắn sẽ xảy ra. Đó là tất cả chúng ta đều sẽ chết. Tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta lại đang tập trung vào những điều không thực sự quan trọng và sống cuộc đời như thể họ sẽ không bao giờ chết. Hãy thức tỉnh đi, cuộc sống của bạn do chính bạn quyết định. Đừng để trong tương lai bạn phải thốt lên 2 chữ "Giá như...".

Xem nhẹ việc chăm sóc sức khỏe

Hầu hết mọi người không có sự quan tâm đúng mực đến vấn đề sức khỏe của mình cho đến khi chạm tuổi 30. Dù bạn không mắc bệnh thì cũng nên khám bác sĩ ít nhất 1 năm/lần, vì có rất nhiều căn bệnh có thể tiến triển âm thầm mà không có bất kỳ triệu chứng báo trước nào cả. Bên cạnh đó, cũng nên chú ý đến thực đơn ăn uống cũng như rèn luyện một số bộ môn thể dục thể thao phù hợp. Lời khuyên này có vẻ nhàm chán nhưng nó thực sự rất quan trọng.

Bỏ quên các mối quan hệ quan trọng

Còn gì buồn tủi hơn khi già yếu bệnh tật, ta lại chẳng còn ai bên cạnh để sẻ chia? Buồn thay, những điều này lại bắt nguồn từ khi bạn còn trẻ còn khỏe nhưng lại không biết dành thời gian cho bạn bè, người thân. Nếu có xích mích thì đừng ngại hạ cái tôi xuống để hòa giải, nếu còn phụ thuộc vào cha mẹ thì hãy tự đứng lên.

Cùng với tuổi tác, các mối quan hệ dần thay đổi và chủ yếu là nhạt nhòa hơn do mỗi người đều có những nỗi bận tâm riêng. Không ai chống lại được quy luật của thời gian, sinh-lão-bệnh-tử là điều tất yếu, nhưng chúng ta có thể lựa chọn sống một cuộc đời hạnh phúc bên những người chúng ta yêu thương.

Chưa từng công nhận những cố gắng của bản thân

Sống trên đời, ai cũng có những mục tiêu và lý tưởng để theo đuổi. Bạn luôn cố gắng tìm thời gian để lắng nghe bản thân, suy nghĩ về những gì mình muốn làm và phải làm, nhưng có bao giờ bạn tự mỉm cười hài lòng và công nhận những nỗ lực của bản thân chưa?

Bạn có thể sở hữu rất nhiều tiền, có thể sống trong một căn nhà xa hoa hay lái một chiếc xe đắt tiền, nhưng nếu bạn không cảm thấy vui với những gì mình có thì cuộc sống lúc nào cũng đầy gánh nặng. Mỉm cười với chính mình là một tiêu chí quan trọng để sống hạnh phúc và lành mạnh. Thực sự, những người biết hài lòng với bản thân thường sống hạnh phúc hơn và chân thành hơn.

Luôn để tâm đến những điều người khác nghĩ về mình

Sau tuổi 40, bạn sẽ nhìn nhận cuộc đời theo một con mắt rất khác. Rất nhiều người bắt đầu nhìn lại những mối quan hệ mình đang có, những người bạn mà mình đang giao thiệp và nhận ra một vài trong số họ không thực sự xứng đáng với những điều tốt đẹp mà mình đang cho đi. 

Vì bạn chỉ có một cuộc đời, và chỉ có một lần được tận hưởng cuộc sống thôi, nên cớ sao phải nhìn thái độ của người khác để hành động?

Tiêu tiền thả ga, không biết ngày sau ra sao

Chỉ qua tuổi 30 là bạn sẽ nhìn thấy rõ tầm quan trọng của việc có một khoản tiết kiệm. Cuộc sống có rất nhiều điều bất ngờ và chắc chắn một lúc nào đó, bạn sẽ cần một quỹ tiết kiệm với con số đáng kể.

Hãy bắt đầu nghĩ về các nguồn thu mình nhận được, các chính sách về lương và bảo hiểm cũng như gửi tiết kiệm… Ít hay nhiều nó cũng cho thấy bạn là một người có trách nhiệm với chính cuộc đời của mình.

Không thường xuyên đọc sách

Càng đọc nhiều bạn sẽ càng học được nhiều điều hay ho và mới lạ, càng biết thêm được nhiều tính cách cũng như càng dễ đọc vị người khác. Bạn cũng sẽ phát triển sự tò mò, sáng tạo và cả sự nhạy bén trong tư duy. Chỉ cần mỗi ngày dành ra 1 giờ đọc sách thì một năm bạn sẽ có 15 ngày đọc sách, con số quá nhỏ nhưng đáng buồn là không phải ai cũng làm được.

(Theo Thời đại - Tựa bài do DNSG Online đặt lại) 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
6 điều người trẻ thường xem nhẹ, để khi đến già mới hối tiếc thì đã quá muộn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO