5 lý do để yoga trở thành "giải pháp sức sống" cho doanh nhân

HOÀI THU| 25/03/2018 03:29

Từ lâu, yoga đã được xem như là một trong những phương pháp luyện tập vô cùng hữu ích cho các doanh nhân vì nó giúp tiết chế sự căng thẳng trong cuộc sống.

5 lý do để yoga trở thành

Hầu hết mọi doanh nhân đều hiểu được rằng sức khỏe tinh thần và thể chất của bản thân có ảnh hưởng to lớn đến thành công của doanh nghiệp như thế nào. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều cá nhân chưa dành nhiều thời gian để quan tâm đến việc rèn luyện sức khoẻ tinh thần như rèn luyện thể chất. Và, một giải pháp hiệu quả để giúp cân bằng việc luyện tập này, chính là yoga.

Dưới đây là 5 lý do để yoga có thể trở thành "giải pháp sức sống" cho doanh nhân

1. Giúp từ bỏ thói quen kiểm soát người khác

Nếu đảm nhiệm vị trí lãnh đạo, chắc hẳn một ngày làm việc của bạn sẽ luôn xoay quanh việc ra quyết định hay quản thúc nhân viên. Thế nên, hãy để yoga trở thành khoảng thời gian làm thay đổi điều đó.

Và, khi thay đổi từ vị trí "chỉ đạo" sang "được hướng dẫn", bạn sẽ phần nào hiểu ra được cảm giác mà chính những nhân viên của mình đã và đang trải qua. Từ đó, nó giúp bạn dễ dàng thông cảm hơn đối với cấp dưới. Hơn nữa, việc được dẫn dắt bởi người khác, sẽ giúp bạn học cách tin tưởng hơn vào người lãnh đạo.

2. Thoát khỏi những phán xét

Link bài viết

Mỗi doanh nhân đều không ngừng tìm cách để cải thiện sản phẩm, hệ thống và kết quả cho doanh nghiệp của mình. Điều này giúp mang lại thành công, nhưng nó cũng làm hao mòn sức khỏe tinh thần và thể chất của họ.

Hãy để yoga là khoảng thời gian mà bạn chỉ đơn thuần là đang luyện tập và cảm nhận bản thân mình ở hiện tại mà không có bất cứ điều gì khác xen vào, học cách không phán xét mà chỉ chấp nhận. Việc thực hành yoga cũng chính là mục tiêu của bộ môn này, yoga không phải là phương tiện để đạt được kết quả mà bản thân việc thực hành nó đã là kết quả.

3. Học sự kiên nhẫn

Cũng như trong kinh doanh, quá trình trong yoga diễn ra rất chậm. Bạn học được cách khiêm tốn khi nhận ra rằng bạn không thể làm mọi thứ và mọi sự phát triển cần có thời gian. Các doanh nghiệp không thể đạt được thành công ngay lập tức và điều đó đòi hỏi doanh nhân luôn phải duy trì sự kiên nhẫn. Yoga dạy chúng ta cách bước lùi lại, học cách biết ơn và không chỉ trích chính mình.

yoga-giai-phapp-suc-khoe-doanh-8016-6944

4. Giúp bạn “trốn thoát tạm thời”

Yoga là một lời nhắc nhở rằng bạn không cần phải vùi mình trong công việc 24/24. Đây là khoảng thời gian giúp bạn trốn thoát tạm thời khỏi công việc và muộn phiền trong cuộc sống. Bạn sẽ hoàn toàn có được sự yên bình bởi một khi yoga đã trở thành thói quen hàng ngày của bạn, mọi người xung quanh sẽ hiểu rằng họ không nên làm phiền đến bạn trong khoảng thời gian này.

5. Giúp tịnh tâm

Tất cả các doanh nhân trong giai đoạn đầu khởi nghiệp đều thường xuyên bị ám ảnh bởi danh sách những việc cần làm dài bất tận. Bạn có thể đã hoàn thành tất cả những việc cần làm trong hôm nay, nhưng ngày mai khi bạn thức dậy thì những việc cần làm dường như lại nhiều thêm. Làm việc liên tục như vậy sẽ khiến bạn nhanh chóng mệt mỏi và kiệt sức. 

Hãy để cuộc sống của bạn chậm lại một chút, hít thở sâu để tâm trí của bạn thoát khỏi những suy nghĩ phiền muộn. Mục tiêu hàng đầu của yoga là phục hồi sự bình yên, tĩnh lặng và trạng thái cân bằng cho tinh thần của bạn, giải phóng nó khỏi sự rối ren, lo âu.

(Theo Nhịp sống kinh tế - Tựa bài do DNSG Online đặt lại)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 lý do để yoga trở thành "giải pháp sức sống" cho doanh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO