5 dấu hiệu cho thấy bạn chắc chắn có IQ cao

29/06/2016 02:35

Những dấu hiệu chứng tỏ bạn chắc chắn có IQ rất cao

5 dấu hiệu cho thấy bạn chắc chắn có IQ cao

Thước đo chỉ số thông minh (IQ) phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau của mỗi con người và nó có thể được cải thiện nếu biết thực hiện đúng cách.

Trí thông minh, hay còn được người ta nhắc tới với tên gọi chỉ số IQ là thước đo đánh giá độ nhanh nhạy trong suy nghĩ của con người. Người ta cho rằng chỉ số IQ của con người là cố định và không thay đổi, điều này đúng phần nào nó, thế nhưng với một số cách thức nhất định, bạn vẫn có thể đẩy cao chỉ số IQ của mình.

Mặc dù vậy, nếu sở hữu những đặc điểm dưới đây, các nhà khoa học cho rằng bạn có thể sở hữu chỉ số IQ cao hơn thông thường. Những đặc điểm này được tổng hợp bởi trang thông tin Entrepreneur.

Albert Einstein: "Điểm khác biệt giữa ngu ngốc và thiên tài là thiên tài có giới hạn của nó".

1. Lo lắng cho mọi chuyện

Lo lắng thường là thứ người ta nhắc tới khi mọi chuyện trở nên xấu dần đi. Thế nhưng, có nhiều nghiên cứu cho thấy lo lắng không tệ như mọi người nghĩ. Nhà khoa học Jeremy Coplan trong quá trình nghiên cứu những bệnh nhân lo lắng thái quá thấy rằng những bệnh nhân này có chỉ số IQ cao hơn thông thường.

Cùng nghiên cứu trên, những nhà khoa học tại trung tâm Herzliya, Israel đưa ra một thử nghiệm với những người tham gia. Họ được cho phép sử dụng máy tính nhưng sau đó một phần mềm sẽ "bẫy" họ làm cho người tham gia tưởng rằng họ phá hỏng máy tính. Hoặc tìm kiếm sự trợ giúp hoặc bỏ mặc, những người tìm kiếm sự trợ giúp đa phần là những người có tính lo lắng cao.

Trong quá trình kiếm tìm trợ giúp, nhóm còn lại phải đối mặt với rất nhiều khó khăn khác nhau, rất nhiều người không lo lắng đã bỏ cuộc trong khi nhóm còn lại tập trung cao độ và đạt được cái đích họ muốn. Tất nhiên, lượng kinh nghiệm, kiến thức họ đạt được cũng cao hơn rất nhiều so với những người từ bỏ từ sớm.

Hãy tập thói quen lo lắng và có trách nhiệm từ những việc nhỏ nhất, nó sẽ giúp bạn đạt được thành công nhất định, những kinh nghiệm quý báu và trở thành bài học lớn cho bạn sau này.

2. Đọc nhiều sách

Một nghiên cứu được thực hiện tại Anh với 2.000 cặp sinh đôi cho thấy kết quả rằng, cho dù những cặp sinh đôi này có cấu trúc ADN giống hệt nhau nhưng những cá nhân đọc sách nhiều hơn nhạy bén hơn với môi trường xung quanh đồng thời có chỉ số IQ cao hơn trong những bài thử nghiệm.

Từ kết quả của nghiên cứu này, các nhà khoa học cho thấy rằng đọc sách có tác động mạnh mẽ tới não bộ và giúp người đọc sách thông minh hơn.

Vì vậy, nếu như bạn chưa đọc sách, còn ngần ngại gì mà không thực hiện điều này? Không quan trọng là bạn đọc gì, những kiến thức và nội dung từ sách vở sẽ ngày một mở rộng vốn tích luỹ bản thân đồng thời nó giúp đầu óc bạn nắm bắt thông tin nhanh nhạy hơn, chính xác hơn.

Link bài viết

3. Thuận tay trái

Đây có lẽ là điều khó có thể thay đổi ở mỗi con người, và nếu bạn thuận tay trái, bạn có khả năng sở hữu chỉ số IQ cao hơn thông thường. Nếu như bạn có người thân hoặc con nhỏ thuận tay trái, đừng bắt ép chúng đổi sang tay phải để cho giống với mọi người.

Mặc dù có một số thống kê là một tỷ lệ nhỏ người thuận tay trái có nguy cơ phạm tội, thế nhưng nó không đồng nghĩa với việc người thuận tay trái có chỉ số IQ trung bình cao hơn.

Nghiên cứu của nhiều nhà khoa học, những người thuận tay trái gặp nhiều khó khăn hơn trong thế giới của những người thuận tay phải. Từ đó họ có cách nhìn trái ngược về cuộc sống, suy nghĩ phá cách và đồng thời tích luỹ được trải nghiệm nhiều hơn những người thuận tay phải.

4. Học nhạc

Nhà nghiên cứu Sylvain Moreno đã thử nghiệm với 48 trẻ nhỏ lứa tuổi từ 4 tới 6. Những trẻ em này được cho học các môn học khác nhau trên máy tính với giáo viên hướng dẫn.

Quá trình học kéo dài 1 giờ mỗi ngày và 5 ngày trong tuần, liên tục trong 4 tuần. Cho tới cuối khoá học, kết quả là có một nửa số học sinh hoàn thiện khoá học âm nhạc và nửa còn lại hoàn thiện khoá học mỹ thuật.

Sau đó những học sinh nhí này được tham gia kiểm tra IQ, những học sinh theo học nhạc có kết quả kiếm tra IQ cao hơn những học sinh học mỹ thuật. Hiện tại vẫn chưa có kết luận lý do của thử nghiệm nêu trên nhưng có nhiều thử nghiệm, nghiên cứu tương đồng khác đều đồng ý rằng học nhạc cải thiện trí tuệ con người.

5. Hài hước

Những người hài hước có mối quan hệ rất tốt với tập thể, họ luôn nghĩ ra những chiêu trò độc đáo, mới lạ để khiến người khác vui. Thử nghiệm cho thấy những người hài hước có kết quả kiểm tra trí tuệ cũng như giao tiếp cao hơn người bình thường, thêm vào đó những người hài hước cũng rất dễ hoà nhập cho dù họ được đặt vào hoàn cảnh nào.

Muốn hài hước, trước hết bạn cần phải tự tin, hiểu về những trò đùa cùng những câu nói có thể khiến người khác cười. Hài hước đa phần là đức tính bẩm sinh nhưng nó có thể được xây dựng nếu bạn đủ cố gắng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 dấu hiệu cho thấy bạn chắc chắn có IQ cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO