3 việc doanh nhân cần làm trước khi bắt đầu năm 2017

BÍCH TRÂM (theo Forbes)| 30/12/2016 03:50

Ở thời điểm này, hãy tái khám phá niềm đam mê của mình.

3 việc doanh nhân cần làm trước khi bắt đầu năm 2017

Chúng ta đang ở trong giai đoạn "dợm bước" vào một năm mới. Đây là một trong những thời điểm lý tưởng để doanh nhân thư giãn và tái tạo năng lượng, theo Chris Myers - đồng sáng lập, CEO Hãng cung cấp giải pháp quản lý tài chính cho doanh nghiệp nhỏ BodeTree.

Chris Myers cho rằng, để đón một năm mới 2017 thành công, mọi doanh nhân đều nên làm 3 việc dưới đây trước khi năm cũ trôi qua:

1.Hãy offline

Một sự thư giãn hoàn toàn rất khó để đạt được, nhất là trong thời đại số ngày nay. Bởi lẽ, chúng ta phải liên tục tương tác trên email, các ứng dụng trò chuyện và liên tục hấp thụ thông tin từ các phương tiện truyền thông xã hội. Để dành trọn vẹn một khoảng thời gian nhất định cho việc suy nghĩ, bạn phải chủ động offline - tách mình ra khỏi những phiền nhiễu của thế giới trực tuyến.

Hầu hết chúng ta đều cảm thấy rất khó khăn để cách ly khỏi dòng chảy không dứt của thông tin, vì chúng mang đến cảm giác “an toàn”, “hiệu quả” và “được kết nối”. Tuy nhiên trên thực tế, sự kết nối liên tục này mang đến cảm giác sai lệch về sự tiện nghi, khiến chúng ta nhầm lẫn giữa sự kết nối và sự kết nối thực, cũng như giữa sự bận rộn với quá trình làm việc hiệu quả.

Việc chủ động offline trong một khoảng thời gian sẽ giúp bạn tái tạo năng lượng cho bản thân và buộc mình phải thực sự quan tâm đến giây phút hiện tại. Sự thúc đẩy tâm trí như thế này có thể là một thách thức nhưng chính là bước đầu tiên và bước quan trọng nhất để thư giãn và nạp lại năng lượng.

2.Tìm về nơi bắt đầu

Trong quá trình vận hành doanh nghiệp, doanh nhân rất dễ quên đi hoặc bỏ qua những động lực thúc đẩy ban đầu. Ở thời điểm này, hãy tái khám phá niềm đam mê của mình.

Hãy bắt đầu bằng việc tìm lại nguồn cảm hứng đầu tiên đã giúp bạn tạo nên doanh nghiệp. Chẳng hạn như trong trường hợp của tôi, tôi sẽ tìm đọc lại Wise mind, Open mind của nhà tâm lý học Ronald Alexander. Vì đây là cuốn sách đã truyền cảm hứng để tôi mang hơi thở của thiền vào lĩnh vực kinh doanh về quản lý tài chính.

3.Tự đánh giá

Không có nghề nào cô đơn bằng nghề… điều hành doanh nghiệp. Đây là vị trí không có bạn bè, chỉ có nhân viên và các cổ đông. Rất khó để bạn nhận được những phản hồi chân thành và mang tính xây dựng. Do đó, để tồn tại, doanh nhân cần phải có ý thức tự đánh giá thật mạnh mẽ về điểm mạnh, điểm yếu cũng như những điều tạo cảm hứng hay gây ra nỗi bất an cho chính mình.

Khả năng này đặc biệt quan trọng đối với nhà lãnh đạo, vì những hành động của họ, dù vô thức hay có ý thức, cũng đều tạo ra ảnh hưởng đến toàn bộ công ty/tổ chức.

Bước đầu tiên để tự đánh giá là nhận ra những tác nhân gây ra sự căng thẳng, lo âu và những cảm xúc tiêu cực khác. Việc này sẽ giúp bạn tự chuẩn bị tốt hơn cho bản thân cũng như cho cả đội ngũ để đối diện với những thách thức và cơ hội trong năm mới.

>5 bí quyết giúp doanh nhân tăng năng lượng cho năm mới

>9 lỗi sự nghiệp cần loại bỏ trong năm 2017

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
3 việc doanh nhân cần làm trước khi bắt đầu năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO