3 bí quyết để tạo ấn tượng tốt như Bill Gates, Mark Zuckerberg

BÍCH TRÂM| 09/11/2017 03:30

Có một “sự hiện diện mạnh mẽ”, lúc bước vào một căn phòng, bạn sẽ lập tức thu hút sự chú ý và sự tôn trọng từ mọi người”, Sylvie di Giusto - diễn giả, chuyên gia tư vấn hình ảnh thương hiệu cho nhà lãnh đạo – cho biết.

3 bí quyết để tạo ấn tượng tốt như Bill Gates, Mark Zuckerberg

Giusto nhận định, việc tạo ấn tượng tốt đẹp thông qua một sự hiện diện mạnh mẽ không chỉ đơn thuần là nhờ diện một bộ trang phục đắt tiền. Ví dụ điển hình trong trường hợp này là Mark Zuckerberg và Bill Gates – những người cực kỳ thành công với sự hiện diện mạnh mẽ dù thường chỉ diện những bộ trang phục thoải mái.

Theo vị chuyên gia tư vấn hình ảnh này, sự hiện diện mạnh mẽ là sự kết hợp của 3 yếu tố: sự tự tin, chính trực và sự kiểm soát tốt. Sylvie di Giusto mô tả cụ thể về từng yếu tố này trong một bài viết trên CNBC:

1. Thể hiện sự tự tin

Sự tự tin không liên quan gì đến tiền bạc, quần áo hay sự hấp dẫn, mà nó là cảm giác của bạn về chính bản thân mình. Khi bạn thể hiện được cảm giác tự tin, người khác cũng sẽ cảm thấy tự tin về khả năng của bạn. Ngược lại, nếu bạn không cảm thấy như mình là “siêu nhân”, mọi người cũng sẽ không cảm thấy như vậy.

Nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates mới đây cũng đã nói về vai trò của sự tự tin trong thành công của mình. Ông nói trên kênh ABC (Australia), sự tự tin đã cho ông lòng can đảm để tìm ra niềm đam mê thực sự của mình khi còn trẻ, đó là lĩnh vực máy tính và phần mềm.

Sự tự tin giúp Bill Gates có can đảm tìm ra niềm đam mê của mình

2. Đừng che giấu con người thực

Người chính trực luôn sẵn sàng cho thấy con người thực của mình chứ không che giấu nó.

Bất chấp những thiếu sót mà bạn nghĩ rằng mình đang mắc phải, bạn vẫn được xem như một nhà lãnh đạo nhờ sự chính trực. Vì vậy, đừng cố trở thành một con người khác, mà hãy cho mọi người thấy con người bên trong của bạn cũng chính là hình ảnh mà mọi người đang nhìn thấy ở vẻ bề ngoài.

CEO Facebook Mark Zuckerberg không thường xuyên mặc những bộ vest đắt tiền như mọi người hay nghĩ về hình ảnh của những người thành công nhất. Thay vào đó, Mark lại chỉ thường mặc những loại trang phục giản dị như chính con người mình, như quần jeans, áo thun cổ tròn tay ngắn hoặc áo thun tay dài.

Chiếc áo thun giản dị luôn gắn liền với hình ảnh của CEO mạng xã hội lớn nhất hành tinh

3. Kiểm soát tốt hình ảnh của mình

Người thành công rất cẩn trọng với hình ảnh mà họ thể hiện, vì vậy, hình ảnh đó của họ luôn được đặt dưới một sự kiểm soát nhất định. Họ kiểm soát “bức tranh” toàn cảnh của chính mình từ đầu đến tận ngón chân. Diện mạo và thái độ của họ - họ là ai và trông họ như thế nào – luôn nhất quán với nhau.

Điều quan trọng cần lưu ý là bạn không thể sao chép hình ảnh hoặc thương hiệu của bất kỳ ai, nó phải là của bạn một cách “chính hãng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
3 bí quyết để tạo ấn tượng tốt như Bill Gates, Mark Zuckerberg
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO