10 xu hướng trang điểm xuân hè 2013

11/01/2013 03:30

Nhìn chung, các chuyên gia trang điểm đề cao vẻ đẹp tự nhiên bằng cách tránh sử dụng nhiều lớp phấn dày, chỉ tập trung nhấn vào một vài chi tiết trên gương mặt.

10 xu hướng trang điểm xuân hè 2013

Nhìn chung, các chuyên gia trang điểm đề cao vẻ đẹp tự nhiên bằng cách tránh sử dụng nhiều lớp phấn dày, chỉ tập trung nhấn vào một vài chi tiết trên gương mặt.

Mi dày, cong vút.

Xu hướng trang điểm thập kỷ 1990 trở lại nhưng với một chút khác biệt. Thay vì chăm sóc cả gương mặt, trào lưu mới gần như chỉ nhấn mạnh vào bờ mi - dài, cong vút, tạo được sự sắc sảo, nữ tính. Lối trang điểm này được ứng dụng trong show xuân hè của các hãng Versace, Gucci, Giorgio Armani và Moschino.

Trang điểm tối giản.

Bí quyết là tạo nên cái nền, tức làn da, hoàn hảo không tì vết và sử dụng các tông màu tự nhiên của da, của lông mày, của màu môi để tạo nên vẻ trang điểm mà như không trang điểm. Balmain là thương hiệu tạo được vẻ đẹp ấn tượng nhất cho người mẫu với phong cách này.

Trở về thập niên 1960.

Lông mày rậm, mắt khói hình bồ câu và đôi môi màu nude là những đặc điểm nổi bật của phong cách này. Marc Jacobs, Michael Kors và Louis Vuitton chuộng những vẻ đẹp cổ điển trong các show xuân hè năm nay.

Làn da mềm như nhung.

Chối từ những lớp phấn dày, các chuyên gia make-up sử dụng phấn mỏng, mịn có độ bắt sáng vừa phải. Các chi tiết, mắt môi được đánh tông nhạt làm nổi bật làn da. Alexander McQueen, Valentino, Roberto Cavalli, Alexander Wang thích xu hướng trang điểm này.

Màu môi trẻ trung, rực rỡ. Sử dụng gam đậm cho môi nhưng các hãng như Altuzarra, Michael Kors và Donna Karan thiên về những gam trẻ trung như hồng, cam...

Màu mắt kim loại lấp lánh.

Một cách trang điểm ấn tượng xuất hiện trong show của Donna Karan, Versace, Giorgio Armani và Gucci.

Bờ môi sắc nét trên gương mặt "mộc". Trên nền gương mặt hầu như không trang điểm gì, các chuyên gia make-up tạo nên điểm nhấn với đôi môi đánh màu đậm, sáng. Xu hướng này xuất hiện trong nhiều show diễn xuân hè 2013 của Burberry, Missoni...

Tập trung vào mi dưới.

Thay vì tạo những đường mi trên dày và cong vút, xu hướng này nhấn vào việc đường viền cho mi dưới. Các hãng Lanvin, Diane von Furstenberg, 3.1 Phillip Lim và Christopher Kane thích cách trang điểm này.

Màu hồng lên ngôi.

Màu xanh từ lâu đã không còn là tông độc quyền của vùng mắt, nên khi màu hồng lên ngôi, nó không ngần ngại xâm chiếm cả vùng mắt. Tuy nhiên, xu hướng này hợp hơn với sàn diễn, ngoài đời thường, bạn cần tiết chế hơn. Trào lưu gây ấn tượng bằng sắc hồng có thể nhận thấy trong show diễn của Donna Karan, Chanel...

Trang điểm tông nâu. Thay vì nhấn vào chi tiết, lối trang điểm này sẽ dựa vào việc "chơi tông màu". Với những sắc nâu dàn đều, tập trung hơn một chút vào mắt, xu hướng này sẽ tạo nên những gương mặt sắc nét, hoàn hảo. Chuyên gia của các hãng Alexander Wang, Roberto Cavalli và Diane von Furstenberg sử dụng lối make-up này cho các người mẫu của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 xu hướng trang điểm xuân hè 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO