Tin mới nhất
Đăng nhập
Thời sự
Doanh nhân
Quản trị
Kinh doanh
Bất động sản
Tài chính - Ngân hàng
Đổi mới sáng tạo
Ô tô - Xe máy
Multimedia
Hội - Câu lạc bộ
Thông tin doanh nghiệp
Lương Văn Can
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Đời thường
Thể thao
Doanh nhân và sách
Thông tin doanh nghiệp
Lương Văn Can
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Đời thường
Thể thao
Doanh nhân và sách
Thời sự
Trong nước
Quốc tế
Hợp tác với TP.HCM
Doanh nhân
Trò chuyện doanh nhân
Chân dung
Hồ sơ doanh nhân
Doanh nhân xưa
Quản trị
Nguồn nhân lực
Xu hướng
Đào tạo
Văn hóa doanh nghiệp
Chat với chuyên gia
Kinh doanh
Chuyện làm ăn
Kinh tế số
Công nghệ
Pháp luật
Đầu tư, M&A
Bất động sản
Thị trường
Chính sách
Dự án
Tài chính - Ngân hàng
Ngân hàng
Chứng khoán
Bảo hiểm
Đổi mới sáng tạo
Start up
Mô hình mới
Ô tô - Xe máy
Ô tô
Xe máy
Multimedia
Video
Podcast
Album ảnh
Megastory
Hội - Câu lạc bộ
Nhân sự
Hoạt động
Thông tin doanh nghiệp
Sự kiện
Sản phẩm mới
Dịch vụ mới
Dự án mới
Lương Văn Can
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Văn hóa nghệ thuật
Du lịch
Thư giãn
Đời thường
Gia đình
Góc nhìn
Phong cách sống
Sống khỏe
Thể thao
Bóng đá
Golf
Tennis - Picklball
Các môn khác
Doanh nhân và sách
Văn hóa đọc
Sách hay
Sách và tôi
Phim độc lập
Một dòng phim còn đơn độc
Chiến thắng ở liên hoan phim quốc tế của những bộ phim độc lập gần đây đã giúp quảng bá và gây chú ý cho điện ảnh Việt Nam. Tuy nhiên, hành trình đến với khán giả trong nước vẫn chưa thuận lợi.
Văn hóa nghệ thuật
Phim độc lập "chật vật" tìm ngôi sao
Trong kỷ nguyên vàng của Hollywood (cuối những năm 1920, đầu những năm 1960), khi diễn viên còn là những người làm công ăn lương, ý tưởng về một ngành công nghiệp điện ảnh "độc lập" (indie) với những bộ phim được thực hiện bên ngoài hệ thống hãng phim lớn (gồm một nhóm thống trị rạp chiếu như Universal, Warner Bros, 20 Century Fox, Paramount Pictures, Walt Disney, Columbia Pictures) là một điều không thể.
“Luồng xanh” cho phim độc lập
Ngày 27/9/2021 vừa qua, nhà sản xuất (NSX) Đồng Thị Phương Thảo cho biết đã từ bỏ quyền sở hữu, do đó Vị (Taste) không còn là phim Việt Nam mà thuộc sở hữu chính của NSX Singapore. Động thái này được hiểu nôm na là Vị "từ bỏ quốc tịch Việt Nam", là nỗ lực để phim có thể đến được các liên hoan phim (LHP) quốc tế.
PR phim: Sai một ly, đi một dặm
Từ những hình ảnh đầu tiên cho đến trailer, đơn vị truyền thông bộ phim ‘Thưa mẹ con đi’ đều chọn điểm nhấn về đề tài đồng tính, khiến người xem ngộ nhận đó là chủ đề chính của phim. Thật may, sau vài suất chiếu, ekip quảng bá đã kịp thời “bẻ lái”, hướng phim về đúng nội dung.
"Một khu đất tốt" giành suất tham dự Oscar phim ngắn 2020
Một khu đất tốt" - phim ngắn của đạo diễn Phạm Ngọc Lân vừa nhận được giải thưởng của Liên hoan phim ngắn Quốc tế Vienna (VIS), với giá trị giải thưởng 4.000 Euro. Điều này đồng nghĩa, phim của Lân giành được suất tham dự Oscar phim ngắn 2020.
Oscar 2019 trở thành chiến trường của phim bom tấn?
Black Panther", "A Star is Born", "A Quiet Place" và thậm chí "Mary Poppins Returns" đều là những ứng cử viên nặng ký, có thể sẽ cản trở việc tỏa sáng của các phim nhỏ hơn trong mùa giải Oscar 2019.
Tháng 11/2017: Sự xâm chiếm của dòng phim độc lập
Thời điểm cuối năm gần đến cũng là lúc các bộ phim độc lập xuất hiện nhiều, bởi các mùa giải đang cận kề, mà dòng phim độc lập luôn là dòng phim hướng đến các giải thưởng.
Vì sao Netflix mạnh tay chi 8 tỷ USD sản xuất phim vào 2018?
Khẳng định chiến lược phát triển nội dung độc quyền, Netflix đã tăng ngân sách sản xuất phim lên 8 tỷ USD vào năm 2018.
Nỗi buồn của người làm phim độc lập
Hậu giải Cánh diều 2016, đạo diễn Lương Đình Dũng đã bày tỏ nỗi buồn khi phim "Cha cõng con" phải vất vả tìm đường đến với khán giả. Và đấy cũng là tình cảnh chung của dòng phim độc lập.
Những bài toán đau đầu của điện ảnh xứ kim chi
Mô-típ quen thuộc, đề tài chưa bao quát, phim độc lập phim kinh phí thấp dẫn đến khó cạnh tranh là những bài toán điện ảnh Hàn phải đối mặt.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO