Tin mới nhất
Đăng nhập
Thời sự
Diễn đàn
Doanh nhân
Quản trị
Đời thường
Kinh doanh
Multimedia
B2B monthly
Sự kiện doanh nghiệp
Doanh nhân và sách
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Hội - Câu lạc bộ
Hợp tác với TP.HCM
Nghiên cứu
Lương Văn Can
Tết 2024
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Hội - Câu lạc bộ
Hợp tác với TP.HCM
Nghiên cứu
Lương Văn Can
Tết 2024
Thời sự
Trong nước
Quốc tế
Diễn đàn
Chuyên đề
Góc chuyên gia
Doanh nhân viết
Doanh nhân
Trò chuyện doanh nhân
Chân dung
Hồ sơ doanh nhân
Doanh nhân xưa
Quản trị
Chat với chuyên gia
Nguồn nhân lực
Xu hướng
Đào tạo
Văn hóa doanh nghiệp
Đời thường
Gia đình
Góc nhìn
Phong cách sống
Sống khỏe
Kinh doanh
Chuyện làm ăn
Tài chính, chứng khoán, ngân hàng
Start up
Đầu tư, M&A
Bất động sản
Kinh tế số
Công nghệ
Pháp luật
Multimedia
Video
Podcast
Album ảnh
Megastory
B2B monthly
Cần mua
Cần bán
Sự kiện doanh nghiệp
Dự án mới
Sản phẩm mới
Dịch vụ mới
Sự kiện
Doanh nhân và sách
Văn hóa đọc
Sách hay
Sách và tôi
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Văn hóa nghệ thuật
Du lịch
Thư giãn
Thể thao
Hội - Câu lạc bộ
Nhân sự
Hoạt động
Hợp tác với TP.HCM
TP.HCM - Hà Nội
TP.HCM - ĐBSCL
TP.HCM - Đông Nam Bộ
TP.HCM - Miền Trung
Nghiên cứu
Nghiên cứu sinh
Báo cáo
Lương Văn Can
Tết 2024
Vị thế
Bản lĩnh
Net Zero
Đón rồng
Phim độc lập
Một dòng phim còn đơn độc
Chiến thắng ở liên hoan phim quốc tế của những bộ phim độc lập gần đây đã giúp quảng bá và gây chú ý cho điện ảnh Việt Nam. Tuy nhiên, hành trình đến với khán giả trong nước vẫn chưa thuận lợi.
Văn hóa nghệ thuật
Phim độc lập "chật vật" tìm ngôi sao
Trong kỷ nguyên vàng của Hollywood (cuối những năm 1920, đầu những năm 1960), khi diễn viên còn là những người làm công ăn lương, ý tưởng về một ngành công nghiệp điện ảnh "độc lập" (indie) với những bộ phim được thực hiện bên ngoài hệ thống hãng phim lớn (gồm một nhóm thống trị rạp chiếu như Universal, Warner Bros, 20 Century Fox, Paramount Pictures, Walt Disney, Columbia Pictures) là một điều không thể.
“Luồng xanh” cho phim độc lập
Ngày 27/9/2021 vừa qua, nhà sản xuất (NSX) Đồng Thị Phương Thảo cho biết đã từ bỏ quyền sở hữu, do đó Vị (Taste) không còn là phim Việt Nam mà thuộc sở hữu chính của NSX Singapore. Động thái này được hiểu nôm na là Vị "từ bỏ quốc tịch Việt Nam", là nỗ lực để phim có thể đến được các liên hoan phim (LHP) quốc tế.
PR phim: Sai một ly, đi một dặm
Từ những hình ảnh đầu tiên cho đến trailer, đơn vị truyền thông bộ phim ‘Thưa mẹ con đi’ đều chọn điểm nhấn về đề tài đồng tính, khiến người xem ngộ nhận đó là chủ đề chính của phim. Thật may, sau vài suất chiếu, ekip quảng bá đã kịp thời “bẻ lái”, hướng phim về đúng nội dung.
"Một khu đất tốt" giành suất tham dự Oscar phim ngắn 2020
Một khu đất tốt" - phim ngắn của đạo diễn Phạm Ngọc Lân vừa nhận được giải thưởng của Liên hoan phim ngắn Quốc tế Vienna (VIS), với giá trị giải thưởng 4.000 Euro. Điều này đồng nghĩa, phim của Lân giành được suất tham dự Oscar phim ngắn 2020.
Oscar 2019 trở thành chiến trường của phim bom tấn?
Black Panther", "A Star is Born", "A Quiet Place" và thậm chí "Mary Poppins Returns" đều là những ứng cử viên nặng ký, có thể sẽ cản trở việc tỏa sáng của các phim nhỏ hơn trong mùa giải Oscar 2019.
Tháng 11/2017: Sự xâm chiếm của dòng phim độc lập
Thời điểm cuối năm gần đến cũng là lúc các bộ phim độc lập xuất hiện nhiều, bởi các mùa giải đang cận kề, mà dòng phim độc lập luôn là dòng phim hướng đến các giải thưởng.
Vì sao Netflix mạnh tay chi 8 tỷ USD sản xuất phim vào 2018?
Khẳng định chiến lược phát triển nội dung độc quyền, Netflix đã tăng ngân sách sản xuất phim lên 8 tỷ USD vào năm 2018.
Nỗi buồn của người làm phim độc lập
Hậu giải Cánh diều 2016, đạo diễn Lương Đình Dũng đã bày tỏ nỗi buồn khi phim "Cha cõng con" phải vất vả tìm đường đến với khán giả. Và đấy cũng là tình cảnh chung của dòng phim độc lập.
Những bài toán đau đầu của điện ảnh xứ kim chi
Mô-típ quen thuộc, đề tài chưa bao quát, phim độc lập phim kinh phí thấp dẫn đến khó cạnh tranh là những bài toán điện ảnh Hàn phải đối mặt.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO