Tối ngày 6/6, lễ phát động “Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh - lần 6” do Sở Công Thương phối hợp cùng Báo Sài Gòn Giải Phóng và Saigon Co.op tổ chức với sự chủ trì UBND TP.HCM đã diễn ra tại siêu thị Co.opmart Foodcosa (304A Quang Trung, Q.Gò Vấp).
Chiến dịch hướng tới vận động cộng đồng hưởng ứng sử dụng sản phẩm xanh, sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường đồng thời khuyến khích doanh nghiệp tự giác chấp hành tốt Luật bảo vệ môi trường, cải thiện chất lượng môi trường sống và đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững.
Điểm nhấn của chương trình là hoạt động “Lăn tay cam kết tiêu dùng xanh” từ đại diện các doanh nghiệp xanh, các tình nguyện viên và khách hàng tới mua sắm tại siêu thị, thể hiện sự chung tay, đoàn kết và đồng lòng hưởng ứng lối sống xanh.
Sau đêm sự kiện, bức tranh lăn tay sẽ được trưng bày lần lượt tại các siêu thị Co.opmart.
Trong khuôn khổ chương trình, hoạt động tái chế cũng được tổ chức tại các siêu thị Co.opmart trong bốn ngày 6, 7 và 13, 14/6 nhằm giúp người dân hiểu rõ hơn về lợi ích của rác thải.
Song song đó, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra đã thực hiện chương trình khuyến mãi “Tháng tiêu dùng xanh 2015”. Năm 2014, chương trình đã nhận được sự tham gia của hơn 3 triệu lượt khách của hệ thống siêu thị Co.opmart.
>Saigon Co.op tuyên dương 226 gương điển hình tiên tiến
>Saigon Co.op: Sức ép của người dẫn đầu