Ông Phan Minh Thông - Tổng giám đốc Công ty CP Phúc Sinh

Lữ Ý Nhi| 06/10/2022 05:37

Bắt đầu hành trình kinh doanh nông sản từ 60 triệu đồng tiết kiệm, miệt mài làm việc 20 tiếng mỗi ngày, Phan Minh Thông từng bước xây dựng uy tín với cộng đồng và đối tác nước ngoài, trở thành công ty xuất khẩu hồ tiêu số một Việt Nam và ông và được mệnh danh là "vua xuất khẩu nông sản Việt Nam".

Một năm nỗ lực vượt khó

Năm 2022, thời điểm nhiều doanh nghiệp đang phải căn cơ từng đồng lợi nhuận để sống và tiếp tục kinh doanh, thì Phúc Sinh đã mạnh dạn đầu tư chuyển đổi số để theo kịp xu hướng và kết nối kinh doanh toàn cầu. Website kphucsinh.vn và mobile app KPHUCSINH chính là cánh tay nối dài kinh doanh cho Phúc Sinh thực hiện tầm nhìn trở thành nhà bán lẻ hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Năm 2022, điều mà "cánh chim không mỏi" Phan Minh Thông tâm đắc nhất là công ty đã vượt qua  rất nhiều khó khăn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế, giao thương của đại dịch để tăng được 50% lượng hàng xuất khẩu nông sản. Ông kể: "Tôi nhớ, lúc Covid-19 hoành hành, chúng tôi vẫn miệt mài sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu vì trên cương vị là một công ty cung cấp thực phẩm, cà phê, hạt tiêu và hàng nông sản, việc tạo ra và duy trì nguồn cung cấp ổn định lương thực về cả chất lượng và số lượng trên thế giới là vô cùng quan trọng. Chúng tôi luôn cố gắng tìm kiếm, khai phá mọi lối đi mới nhằm vượt qua các khó khăn của thị trường. Từ một công ty tư nhân có thể vươn lên trở thành công ty xuất khẩu nông sản hàng đầu tại Việt Nam và thế giới là một chặng đường nhiều cam go, thách thức, thậm chí là vấp ngã và thất bại". 

Cũng trong năm Covid-19 và hậu Covid-19 còn nhiều khó khăn, Phúc Sinh đã tổ chức chương trình K COFFEE chia sẻ yêu thương trong mùa đại dịch. Tặng quà Tết cho các hộ nghèo tại phường Cầu Ông Lãnh (quận 1) và các hộ nghèo và người tàn tật tại tỉnh Đăk Lăk; các hộ có hoàn cảnh khó khăn ở bản Xà Vịt xã Nà Ớt, Bản Tô Vuông, xã Chiềng Ve, xã Chiềng Mung, Mai Sơn, tỉnh Sơn La... 

Là công ty chuyên về sản xuất, xuất khẩu, chế biến hàng nông sản, Phan Minh thông xác định công việc của mình chính là gắn kết, chia sẻ và tạo ra giá trị hàng trăm nghìn nông dân trong các hoạt động của mình, nên ông luôn kết nối với nông dân trên toàn Việt Nam và một phần khác trên thế giới, đóng góp vào sự phát triển chung của hoạt động sản xuất, xuất khẩu ngành nông nghiệp Việt Nam. Đồng thời, nâng cao giá trị đời sống của người nông dân cũng như các công nhân trên địa bàn TP.HCM. "Tôi luôn đề cao sự sáng tạo và thay đổi để tốt hơn mỗi ngày, chìa khóa giúp Phúc Sinh trở thành một trong những công ty dẫn đầu trong ngành nông nghiệp ở TP.HCM. Ngoài ra, tôi mong muốn có những đóng góp vào tư duy quản trị, thay đổi tích cực trong các hoạt động sản xuất kinh doanh và điều hành doanh nghiệp tại TP.HCM và trên toàn Việt Nam, để có thể khẳng định vị thế quốc gia trên bản đồ thế giới", ông nói.

-2925-1665380084.jpg

Cho đi kiến thức

Năm 2022, ông cũng đã xuất bản cuốn sách Vượt lên, Những con đường kinh doanh và sách tiếng Anh Overcoming Business Journey ghi lại toàn bộ quá trình đầy cạm bẫy, cũng như những rủi ro, hướng đi để mở rộng và phát triển ngay cả trong đại dịch vừa qua. Ông tâm sự: "Tôi tin rằng, các chia sẻ vô cùng thực tế, tâm huyết sẽ giúp doanh nghiệp có thêm nhiều góc nhìn mới mẻ, kinh nghiệm quản trị và hoạch định chiến lược quý giá cũng như tránh vấp phải các vấn đề như chúng tôi đã từng phải đối mặt".

Với triết lý kinh doanh phải luôn tìm sự khác biệt từ suy nghĩ  sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và luôn cải cách thay đổi, ông đã truyền được tinh thần làm việc luôn hướng về phía trước cho cả nghìn nhân viên và đối tác. Đặc biệt là đối tác nước ngoài, nhân viên. 

Chia sẻ cảm xúc Ngày Doanh nhân Việt Nam, ông nói: "Đó là ngày mà tôi có thể dành thời gian suy nghĩ lại những thách thức, khó khăn mình đã vượt qua trong quá khứ, những thành tựu đạt được ở hiện tại và kế hoạch phát triển trong tương lai. Tôi thường nhìn nhận lại những đóng góp cho cộng đồng và công ty cho TP.HCM cũng như cả nước, từ đó hoạch định những kế hoạch và mục tiêu mới của mình trong tương lai như sứ mệnh phát triển Công ty Phúc Sinh, làm thế nào để tạo ra giá trị cho cộng đồng trong các hoạt động về sản xuất, chế biến, kinh doanh, trồng trọt và xuất khẩu hàng nông sản".

Ông nói: "Ghi nhận của cộng đồng không chỉ mang đến giá trị thực tiễn trong quá khứ, mà còn là tiền đề thúc đẩy sự sáng tạo và cống hiến hết mình của tôi trong tương lai. Tôi mong mỏi được hiện thức hóa nhiều dự án phát triển hơn, sáng tạo hơn để là nguồn cảm hứng cho các doanh nghiệp, đối tác và đặc biệt là các công ty startup. Đây là động lực thôi thúc tôi không ngừng kiến tạo các giá trị mới cho doanh nghiệp và cả cộng đồng". 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ông Phan Minh Thông - Tổng giám đốc Công ty CP Phúc Sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO