Ông Lâm Hồng Nguyễn - Tổng giám đốc Jollibee Việt Nam: "Khách hàng là trọng tâm trong mọi chiến lược"

Bích Ngọc| 05/05/2022 04:30

Mỗi doanh nghiệp đều xây dựng cho mình tầm nhìn, sứ mệnh và các giá trị cốt lõi. Đó là định hướng chiến lược đầu tiên và không thể thiếu của những nhà lãnh đạo doanh nghiệp – Tổng giám đốc Jollibee Lâm Hồng Nguyễn mở đầu câu chuyện với Doanh Nhân Sài Gòn như vậy.

* Ông có thể chia sẻ về giá trị cốt lõi của Jollibee?

- Tại Jollibee, chúng tôi hướng về 5 giá trị, trong đó "lấy khách hàng làm trọng tâm" là ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi phục vụ khách hàng một cách lịch sự và chân thành trong mọi không gian và thời gian và xem họ là bạn bè, người thân. Thứ hai là làm việc hiệu quả với tốc độ nhanh nhất nhằm mang đến giá trị vượt trội trong thời điểm thị trường biến động. Thứ ba là khiêm tốn lắng nghe và học hỏi để không ngừng cải thiện và phát triển. Thứ tư, chúng tôi đề cao tinh thần gia đình, luôn hỗ trợ nhau. Giá trị thứ năm là sự trung thực, liêm chính và tiết kiệm, có nghĩa là cá nhân sử dụng nguồn lực của doanh nghiệp như nguồn lực của chính mình.

Tổng Giám Đốc Jollibee Việt Nam Lâm Hồng Nguyễn

Tổng Giám Đốc Jollibee Việt Nam Lâm Hồng Nguyễn

* Chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm được Jollibee ứng dụng ra sao?

- Lấy khách hàng làm trọng tâm, Jollibee đầu tư nghiên cứu thị trường để thấu hiểu thực khách Việt và có hệ thống thu nhận mọi phản hồi của khách. Jollibee phục vụ các món ăn nhanh màu sắc phương Tây nhưng điều chỉnh hợp khẩu vị người Việt. Ngoài ra, giá cả phù hợp số đông và chúng tôi luôn tạo ra sự gắn kết yêu thương cho các gia đình mỗi khi họ đến cửa hàng Jollibee.

Thứ hai, Jollibee Việt Nam xây dựng nhà máy chế biến đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 22000/2018, rộng hơn 10.000m2 tại KCN Tân Kim ở Long An để chủ động quản lý chất lượng nguồn nguyên liệu và thành phẩm, cũng như bảo đảm sự đồng nhất về chất lượng trên toàn hệ thống. Thứ ba, Jollibee nâng cấp website thân thiện với khách hàng, xây dựng ứng dụng đặt hàng trên điện thoại di động để khách hàng có thêm nhiều lựa chọn. Thứ tư, Jollibee luôn tiên phong khai mở thị trường các tỉnh vốn tốn kém. 

* Ông có thình lình đi vào cửa hàng Jollibee và gọi món như mọi thực khách?

- Thường xuyên chứ. Vì mình phải tự kiểm chứng dịch vụ và chất lượng sản phẩm xem có đúng tiêu chuẩn chưa, thái độ phục vụ của nhân viên và điều kiện vệ sinh ở cửa hàng… Tôi cũng tự đặt hàng thông qua ứng dụng di động, website, xem cách nhận và xử lý đơn hàng như thế nào để phát hiện ra các vấn đề (nếu có) và từ đó phản hồi đến bộ phận liên quan.

* Jollibee vừa khai trương cửa hàng thứ 150 tại Việt Nam. Ông có thể chia sẻ những thử thách mà Jollibee gặp phải trong giai đoạn đại dịch Covid-19?

- Thị trường QSR (Quick Service Restaurant) ở Việt Nam cạnh tranh rất khốc liệt, ngay trước khi có dịch. Trong dịch và sau dịch, thử thách lớn nhất là sự thay đổi hành vi tiêu dùng của khách hàng. Từ việc đến cửa hàng, họ đặt hàng mang về, giao tận nơi. Thử thách thứ hai là việc cung ứng bị gián đoạn, không chỉ riêng Việt Nam. Việc áp dụng sản xuất 3 tại chỗ không dễ dàng.

Thử thách nữa là bảo đảm chất lượng dịch vụ đồng bộ trên toàn hệ thống từ Bắc đến Nam trong điều kiện hoạt động bị giới hạn. Jollibee Việt Nam đã kịp thời thích ứng với tình hình nên vẫn tăng trưởng, hệ thống vẫn mở rộng, phục vụ bữa ăn ngon với giá cả phù hợp làm hài lòng khách hàng. 

Bản thân tôi rất tự hào là JFC (Jollibee Foods Corporation) đã tin tưởng trao quyền điều hành cho 100% đội ngũ nhân sự người Việt Nam, trong khi ở các thị trường nước ngoài khác, nhân sự từ tập đoàn luôn tham gia quản lý.  

* Xin cảm ơn ông. Chúc Jollibee Việt Nam sớm đạt được mục tiêu đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ông Lâm Hồng Nguyễn - Tổng giám đốc Jollibee Việt Nam: "Khách hàng là trọng tâm trong mọi chiến lược"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO