XC60 2018 giúp tài xế tránh các va chạm

MẪN NHI (THEO CARAND DRIVER)| 21/04/2017 00:52

Volvo vừa giới thiệu các hệ thống giúp kết nối tính năng trợ lý giúp xe di chuyển đúng làn đường với bánh lái tự động của hãng.

XC60 2018 giúp tài xế tránh các va chạm

Volvo vừa giới thiệu các hệ thống giúp kết nối tính năng trợ lý giúp xe di chuyển đúng làn đường với bánh lái tự động của hãng.

Đọc e-paper

Sự kết nối này giúp tài xế tránh các va chạm với vật cản trên đường. Phiên bản nâng cấp sẽ xuất hiện trên chiếc XC60 2018 mới của Volvo.

"Các tính năng mới là những bước đi chính của chúng tôi nhằm hướng đến sản xuất xe hơi hoàn toàn tự động", Malin Ekholm - Giám đốc cấp cao Trung tâm An toàn của Volvo hé lộ.

Theo đó, khi hệ thống phanh khẩn cấp tự động không đủ để ngăn các va chạm, tính năng City Safety đã được Volvo cập nhật và bổ sung thêm hệ thống trợ lái nhằm tránh vật cản, bao gồm các xe 4 bánh, người bộ hành và cả động vật. Tính năng này được kích hoạt khi xe di chuyển ở vận tốc từ 48 - 99 km/h.

Theo nghiên cứu của Volvo, hệ thống tránh vật cản thế hệ thứ ba có thể giúp giảm các va chạm từ phía sau đến 45%.

Đối với các tài xế thường vô tình lái xe chệch làn đường ngược chiều ở những đoạn không có dải phân cách, tính năng mới của Volvo sẽ giúp ngăn chặn các va chạm từ phía trước.

Đồng thời tính năng Oncoming Lane Mitigation sẽ giúp tài xế xoay bánh lái đưa xe trở về làn đường di chuyển trước đó, nếu hệ thống phát hiện ra có vật thể di chuyển ngược chiều phía trước. Tính năng này vận hành khi xe di chuyển với vận tốc từ 57 - 140 km/h.

Cuối cùng, Volvo đã kết hợp hệ thống giám sát điểm mù với khả năng phát hiện các phương tiện di chuyển trong điểm mù và hệ thống điều khiển bánh lái đưa xe trở lại làn đường chính nhằm tránh vật cản.

Không giống như hai hệ thống đầu tiên, vốn đã trở thành tiêu chuẩn mặc định trên xe XC60, hệ thống trợ lý bánh lái là một tùy chọn. "Với XC60, chúng tôi quyết định tiến thêm một bước trong việc giảm va chạm bằng cách bổ sung hệ thống trợ lý bánh lái", Ekholm cho biết.

Trước đây, các kỹ sư an toàn của công ty đã từng thử nghiệm một vụ va chạm đơn trên những chiếc xe di chuyển chệch làn đường. Sau đó, họ đã bổ sung tính năng trợ lý giữ xe di chuyển đúng làn đường vào XC60 nhằm ngăn chặn các tai nạn tương tự. Được biết, mở rộng danh mục các tính năng hỗ trợ của Volvo là một phần trong mục tiêu chấm dứt các ca tử vong trên những chiếc xe mới của công ty đến năm 2020.

>Số tự động hay số sàn an toàn hơn?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
XC60 2018 giúp tài xế tránh các va chạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO