Ưu, nhược điểm của 10 mẫu xe được yêu thích

MẪN NHI (theo Carophile)| 04/06/2015 06:13

Những mẫu xe nhỏ, thuận tiện để di chuyển trong thành phố lại không được đánh giá cao về hiệu suất của động cơ khi chạy đường dài.

Ưu, nhược điểm của 10 mẫu xe được yêu thích

Những mẫu xe nhỏ, thuận tiện để di chuyển trong thành phố lại không được đánh giá cao về hiệu suất của động cơ khi chạy đường dài. Dưới đây là những mẫu xe nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định mua hoặc không.

Đọc E-paper

1. Scion-iq

Scion-iq là mẫu xe dễ chạy và đậu trong những thành phố đông đúc. Tuy nhiên, an toàn là điều cần cân nhắc đối với mẫu xe này.

Xe an toàn được tính bởi độ ổn định, cân nặng cũng như sự cứng cáp. Mẫu Scion-iq đáp ứng được điều kiện là trang bị đầy đủ túi khí nhưng không thật thích hợp trên đường trường. Xe phát ra nhiều tiếng ồn. Nội thất được thiết kế chủ yếu bằng nhựa.

2. Smart Fortwo

Smart Fortwo doanhnhansaigon

Smart Fortwo không thích hợp để đi xa do khả năng ổn định thấp, tốc độ không phát huy được khả năng chạy nhanh trên đường cao tốc. Mặt khác, hầu hết chủ sở hữu không hài lòng với mức tiêu thụ nhiên liệu cao của xe.

Ưu điểm duy nhất của Smart Fortwo tương tự như Scion-iq là thuận tiện để di chuyển trong nội thành.

3. Vauxall (Opel) Adam

Vauxall (Opel) Adam  doanhnhansaigon

Ngoại hình khá bắt mắt là tất cả những gì người ta có thể khen ngợi về Vauxall (Opel) Adam. Tốc độ chậm là hạn chế đầu tiên. Hệ thống gương phản chiếu không ổn định, dễ bị nguy hiểm khi chạy đêm. Không gian cốp đựng phía sau cũng khá nhỏ, bất tiện nếu du lịch.

4. Spark

Spark doanhnhansaigon

Nhược điểm đầu tiên của Chevrolet Spark là không gian bên trong khá nhỏ nên không phù hợp với những gia đình đông người. Động cơ xe phát ra nhiều tiếng ồn. Xe không vận hành tốt trên đường dài. Khi bán lại, Chevrolet Spark thường bị mất giá khá cao.

5. Dacia Duster

Dacia Duster doanhnhansaigon

Hãng Dacia đã làm rất tốt ở khâu thiết kế khi tạo ra phiên bản SUV mini với Duster. Tuy nhiên, trước khi quyết định chi tiền, người mua cần quan tâm đến hệ thống điều hòa nhiệt độ vì Dacia Duster không có khả năng điều hòa tốt theo những thay đổi của nhiệt độ ngoài trời. Cả bên trong lẫn bên ngoài xe đều được sử dụng nhiều nhựa trong các chi tiết.

6. Hyundai i10

Hyundai i10 doanhnhansaigon

Mẫu xe i10 của Hyundai không được đánh giá cao bởi không gian bên trong không thoải mái. Xe tiêu thụ nhiên liệu nhiều và khó điều khiển. Vì thế, người sở hữu i10 Hyundai sẽ không thể thu hồi được nhiều tiền nếu sang nhượng.

7. Dodge Grand Caravan

Dodge Grand Caravan doanhnhansaigon

So với những mẫu minivan cùng giá, Dodge Grand Caravan không quá nổi trội. Xe khá thấp nên những vị "chân dài" thường phàn nàn vì không thể duỗi chân thoải mái khi lái. Đồng thời, xe cũng thiếu không gian đựng hành lý ở phía sau.

Khi di chuyển trên đường gồ ghề, nó phát ra tiếng động lớn. Vì vậy, Dodge Grand Caravan không được khuyến khích mua đối với khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm xe minivan.

8. Mitsubishi Mirage

Mitsubishi Mirage doanhnhansaigon

Thương hiệu Mitsubishi nổi tiếng cung ứng các mẫu xe hơi giá rẻ. Tuy nhiên, Mirage là mẫu xe có động cơ không mạnh, không đủ khả năng vượt qua các loại xe khác trên đường.

Vì giá thành rẻ nên xe sử dụng nhiều chất liệu nhựa, khoang chứa đồ phía sau cũng khá chật.

9. Mini Countryman

Mini Countryman doanhnhansaigon

Mini Countryman chưa phải là lựa chọn tốt nhất so với các mẫu xe cùng giá thành. Vấn đề đầu tiên là hộp số tự động hoạt động chậm. Không gian khoang chứa đồ cũng không đủ rộng.

10. Volkswagen Beetle

Volkswagen Beetle doanhnhansaigon

Giới hạn của Volkswagen Beetle là không phù hợp để chạy đường trường. Mẫu xe này chỉ di chuyển tốt nhất trong thành phố. Hộp số tay vận hành tốt hơn hộp số tự động. Chỉ những ai hâm mộ dòng xe Beetle thì mới hài lòng với mẫu xe này.

>8 mẫu xe an toàn nhất năm 2015
>10 mẫu xe hấp dẫn quý ông
>10 mẫu xe mini đẹp nhất mọi thời đại
>Lãng mạn cùng những mẫu xe mui trần

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ưu, nhược điểm của 10 mẫu xe được yêu thích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO