Truyền thông quốc tế: xe điện vinfast công nghệ xứng tầm và giá “không đối thủ”

Bích Ngọc| 26/03/2021 09:00

Trước thông tin về sự kiện mở bán mẫu ô tô điện đầu tiên của VinFast – VF e34,  hàng loạt báo quốc tế đã dành nhiều bình luận tích cực như “Công nghệ ấn tượng”, “giá cả cạnh tranh”, “chính sách pin mới mẻ”…

Chính sách pin khác biệt nhưng thông minh

Trong bài viết đăng tải ngày 24/3 với tiêu đề “Meet The VF e34: Vietnam's First EV” (Gặp gỡ mẫu VF e34: Mẫu xe điện đầu tiên của Việt Nam), trang Carbuzz của Mỹ mở đầu bài viết: “Với rất nhiều công ty xe hơi mới nổi đến từ nhiều quốc gia khác nhau, rất khó để theo dõi được hết tất cả. Tuy nhiên, có một công ty đến từ Việt Nam đang gây chú ý bằng chính sách khác biệt: cho thuê pin ô tô điện. Đó chính là VinFast.”

Anh-1-9274-1616723261.jpg

Ngoại thất của mẫu xe điện VF e34

Giám đốc nội dung chuyên trang về ô tô CarBuzz, ông Adam Lynton bày tỏ sự ấn tượng với chính sách cho thuê pin đầy sáng tạo của VinFast. Theo đó, người dùng xe VF e34 đóng phí thuê bao pin hàng tháng với mức chi phí 1.450.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển tối đa 1.400km. Khi pin có khả năng tiếp nhận sạc xuống mức dưới 70%, khách hàng sẽ được VinFast đổi cho pin mới.

Đặc biệt, để minh chứng cho đẳng cấp, chất lượng và tạo sự an tâm cho khách hàng, VinFast tiên phong áp dụng chính sách bảo hành lên tới 10 năm cho xe VF e34. Dưới bài viết này, hàng loạt độc giả quốc tế khen tặng chính sách độc đáo này. Độc giả John Johnstone viết: “Chính sách pin rất thông minh và sẽ dễ dàng hơn cho khách hàng khi pin gặp vấn đề”

Công nghệ xứng tầm

Nhà báo Bruce Newton của tờ Motoring - một trong những trang hàng đầu về công nghiệp ô tô toàn cầu đã theo dõi thông tin của VinFast từ những ngày đầu ra mắt nhận xét: “Tôi không còn thấy bất ngờ khi thấy mẫu xe VF e34 được VinFast mạnh tay trang bị những cải tiến hiện đại bởi điều này đã được thể hiện trong những mẫu xe trước của hãng như Lux, Fadil hay đặc biệt hơn là mẫu xe President”.

Anh-2-5133-1616723261.jpg

Nội thất bên trong của mẫu xe điện VF e34

VF e34 được VinFast trang bị đầy đủ các tính năng an toàn tiên tiến nhất hiện nay và nhiều tính năng hỗ trợ lái và hướng đến người dùng, giúp việc vận hành, sử dụng xe trở nên dễ dàng, thú vị hơn, như hỗ trợ cập nhật phần mềm từ xa; tự động chẩn đoán và cảnh báo các vấn đề của xe; hỗ trợ chăm sóc khách hàng từ xa; lên kế hoạch hành trình; gọi các dịch vụ cứu hộ khẩn cấp; định vị và tìm đến trạm sạc, đại lý; theo dõi tình trạng sạc pin, lịch sử hoạt động của xe; cảnh báo nguy cơ mất trộm; học và ghi nhớ thói quen sử dụng của người dùng; hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói… 

Ngoài ra, Bruce Newton còn tỏ ra bất ngờ khi mẫu xe này khá nhỏ gọn, chỉ nặng 1.490 kg nhưng mang một bộ pin dung lượng lên tới 42kWh, có thể đi được quãng đường 300km sau mỗi lần sạc đầy. Nếu sử dụng chế độ sạc nhanh thì chỉ với 15 phút sạc, xe có thể đi được quãng đường 180km.

Giá “không đối thủ”

Theo Motoring, với mức giá niêm yết dưới 40.000 đô la Úc tại thị trường quê nhà, nếu được bán tại Úc, đây sẽ là chiếc EV rẻ nhất trên thị trường, thấp hơn cả mẫu MG ZS EV (có giá khởi điểm từ 43.990 đô là Úc).

Anh-3-3538-1616723262.jpg

VF e34 là mẫu xe điện đầu tiên được thương mại hóa và bán chính hãng tại Việt Nam

Hiện VinFast vẫn chưa công bố bất kỳ kế hoạch ra mắt mẫu xe nào tại thị trường Úc. Tuy nhiên, với hàng loạt chính sách, dự án đầu tư mạnh tay tại Úc của VinFast, trang Motoring hy vọng các mẫu xe thương hiệu Việt sẽ sớm cập bến thị trường này sau khi ra mắt thị trường Việt Nam và Mỹ.

Riêng tại thị trường Việt Nam, chỉ sau 12 giờ mở bán mẫu xe điện đầu tiên của VinFast là VF e34 đã nhận được lượng đặt hàng "khủng" 3.692 đơn - một kỷ lục chưa từng có trên thị trường ô tô Việt Nam.

Dự kiến, những chiếc xe VinFast VF e34 đầu tiên sẽ được bàn giao cho khách hàng vào tháng 11/2021. Đến thời điểm đóng tiền tiếp theo để chuẩn bị nhận xe, nếu khách hàng không muốn tiếp tục mua xe sẽ được VinFast hoàn trả khoản phí đặt cọc 10 triệu đồng mà không phải chịu bất cứ khoản phí phạt nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Truyền thông quốc tế: xe điện vinfast công nghệ xứng tầm và giá “không đối thủ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO