Triển lãm ô tô Seoul 2011 rộn rã khai cuộc

04/04/2011 04:44

Triển lãm ô tô Seoul 2011 diễn ra trong 11 ngày, từ 31/3 đến 10/4 tại Trung tâm triển lãm quốc tế Hàn Quốc KINTEX, ở Goyang, Gyeonggi-do.

Triển lãm ô tô Seoul 2011 rộn rã khai cuộc

Đây là triển lãm ô tô quốc tế lớn nhất Hàn Quốc. Triển lãm ô tô Seoul 2011 diễn ra trong 11 ngày, từ 31/3 đến 10/4 tại Trung tâm triển lãm quốc tế Hàn Quốc KINTEX, ở Goyang, Gyeonggi-do. Ngày 31/3 dành riêng cho báo chí và khách mời, còn từ ngày 1/4 mở cửa đón khách thăm quan.

Với chủ đề “Cải tiến, Cuộc cách mạng xanh trên những bánh xe”, Seoul Motor Show lần thứ 8 là triển lãm ô tô lớn nhất từ trước tới nay tại Hàn Quốc, với sự tham gia của gần 150 công ty đến từ 8 quốc gia (trong đó 35 nhà sản xuất ô tô và 104 nhà sản xuất và cung cấp linh kiện, phụ tùng), dự kiến thu hút 1 triệu lượt khách thăm quan. 

Trong ngày họp báo 31/3, đã có khoảng 59 mẫu xe mới ra mắt, trong đó có 5 mẫu lần đầu ra mắt thế giới, gồm Hyundai Blue2, Kia Naimo, Chevrolet Miray, Renault Samsung SM7 và Ssangyong KEV2. 

24 mẫu lần đầu ra mắt thị trường châu Á, như Kia K5 hybrid và Chevrolet Captiva bản mới. 29 mẫu lần đầu ra mắt thị trường Hàn Quốc, như Hyundai Sonata hybrid và Nissan Leaf. 

Triển lãm ô tô Seoul 2011 ghi nhận sự góp mặt của 44 mẫu xe concept thân thiện với môi trường, gồm xe động cơ đốt trong truyền thống ứng dụng công nghệ mới tiết kiệm nhiên liệu hơn, xe hybrid và xe chạy hoàn toàn bằng điện... Bản hybrid của Sonata và K5 dự kiến có mặt trên thị trường trong vài tháng tới, là các xe hybrid sản xuất đại trà đầu tiên của Hyundai và Kia.

Triển lãm cũng có sự tham gia của hơn 40 mẫu xe ngoại, của 16 công ty, trong đó có BMW và Chrysler. Toyota đến từ Nhật Bản giới thiệu xe Corolla và Sienna phiên bản mới.

Liên doanh Tata Daewoo Commercial Vehicle giới thiệu mẫu xe tải concept mang tên Prima tại Triển lãm ô tô Seoul 2011. (Ảnh: AP)

Nhiều lãnh đạo các nhà sản xuất ô tô nhân dịp này đã tiết lộ kế hoạch sản phẩm mới. CEO Lee Sam-ung của Kia cho biết mẫu sedan hạng sang K9 sẽ ra mắt thị trường Hàn Quốc vào tháng 3 năm sau.

CEO Jean-Marie Hurtiger của Renault Samsung cho biết xe SM7 phiên bản mới sẽ có mặt trên thị trường sau lễ ra mắt chính thức vào tháng 7 tới.

Trong khi đó, công ty ô tô Mahindra & Mahindra của Ấn Độ, hiện sở hữu đa số cổ phần Ssangyong, cho biết công ty dự kiến giới thiệu các xe Korando và Rexton với thị trường Ấn Độ, nhưng chưa tiết lộ thời gian cụ thể.

Hãy cùng “dạo” qua sàn triển lãm:

[ALBUM:1260]

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Triển lãm ô tô Seoul 2011 rộn rã khai cuộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO