Trải nghiệm sau tay lái BMW X4

Nhóm PV Xe hơi/DNSGCT| 24/05/2015 06:25

BMW X4 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm, động cơ và hệ truyền động của chiếc BMW X3, nhưng có thiết kế đậm chất thể thao, kiểu dáng thanh thoát và vận hành linh hoạt hơn.

Trải nghiệm sau tay lái BMW X4

Kế thừa sự thành công của đàn anh X6 trong phân khúc hoàn toàn mới - hướng đến những khách hàng trẻ tuổi cá tính - X4 là chiếc crossover-coupé thứ 2 của BMW.

Đọc E-paper

Mẫu xe thể thao đa dụng Coupé – BMW X4, dòng xe thuộc phân khúc Coupé thể thao địa hình đa dụng tầm trung (Sport Activity Coupé) có phiên bản động cơ xDrive28i.

Kiểu dáng thiết kế độc đáo chính là mấu chốt làm nên sự khác biệt cho BMW X4. Những đường cắt, vuốt dứt khoát, cá tính của ngoại thất, phần hốc gió rộng và đậm chất thể thao của một chiếc SAV.

BMW X4 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm, động cơ và hệ truyền động của chiếc BMW X3, nhưng có thiết kế đậm chất thể thao, kiểu dáng thanh thoát và vận hành linh hoạt hơn.

Đối với những khách hàng yêu thích kiểu dáng của dòng xe SAC (Sport Activity Coupé) có yêu cầu cao về cảm giác lái thể thao nhưng lại cần sự nhỏ gọn, linh hoạt và mức giá thấp hơn so với X6, chiếc BMW X4 có thể được xem là một lựa chọn hoàn hảo.

Thiết kế độc đáo đậm chất mạnh mẽ của một chiếc SUV và kiểu dáng mượt mà tinh tế chính là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt cho BMW so với những đối thủ khác như Rang Rover Evoque hay Porsche Macan.

Trải nghiệm

Việc cầm lái một mẫu xe hạng sang của BMW qua nhiều địa hình khác nhau trên một cung đường dài là trải nghiệm thú vị. Bước vào chiếc BMW X4, ấn nút khởi động và chỉnh chế độ Sport+, bạn sẽ cảm nhận tốc độ vượt trội 5,9 giây để tăng tốc từ 0 đến 96km/h.

Khả năng tăng tốc và đề-pa của X4 khá ấn tượng. Người lái có thể cảm nhận được chân ga mạnh mẽ và nhanh nhạy, âm thanh ống xả cũng uy lực hơn khi ở chế độ Sport.

Khi đạt tốc độ trung bình khoảng 120 – 140km/h thì X4 cho cảm giác lái rất tốt, vô-lăng đã chặt và đầm hơn, xe chạy rất linh hoạt và nhạy khi chuyển đổi làn đường trong cảm giác an toàn. Hệ thống lái xe bốn bánh xDrive tiêu chuẩn phù hợp cung cấp cho lực kéo gần như không thể phàn nàn và nó truyền cảm hứng cho chúng tôi sự tự tin hơn trong các con đường quanh co.

BMW X4 doanhnhansaigon

Trên đoạn đường dài như vậy, địa hình không có nhiều góc cua, X4 vẫn đáp ứng được chế độ thoải mái. Chiếc xe hoạt động một cách nhanh nhạy, chúng tôi có thể lái xe đi qua những cánh rừng dọc hai bên đường cao tốc, ngắm nhìn khung cảnh xung quanh trong khi chiếc xe vẫn đang hoạt động mạnh mẽ.

Trên những cung đường đèo quanh co và vắng xe, di chuyển X4 với vận tốc trung bình trên dưới 100km/h, mang lại cảm giác yên tâm cho người lái. Với nhiều chỗ mặt đường lồi lõm nhưng hệ thống giảm xóc của xe làm việc cũng rất hiệu quả, xe có cảm giác nhịp lắc theo bề mặt đường nhưng đầm chắc.

BMW X4 doanhnhansaigon

Còn khi di chuyển trong thành phố, dù trang bị trợ lực lái điện tử nhưng cảm giác vô-lăng đầm chắc vẫn là đặc trưng của dòng xe này, không quá nặng để gây cảm giác mệt mỏi nhưng cũng không quá nhẹ nhàng. Cuộc trải nghiệm cho thấy X4 có sự di chuyển đáng kinh ngạc giữa những cung đường rộng lớn với tốc độ cao nhưng vẫn linh hoạt nhất định khi đi trên những con đường chật hẹp đô thị.

Khả năng cách âm của X4 tốt hơn, ngay cả khi tốc độ lên tới 100km/h. Sau một vài thử nghiệm với những khúc cua ban đầu, chúng tôi giảm tốc độ xuống chế độ Comfort; Với những người yêu thích cảm giác nhẹ nhàng, chắc chắn họ sẽ chọn chạy chế độ Comfort trong thành phố.

Chiếc X4 đem lại cảm giác thể thao và cứng cáp, nhưng nó vẫn có sự mượt mà của một chiếc coupé. Đặc biệt, X4 có gói công nghệ BMW EfficientDynamics với các tính năng như: Auto Start/Stop và hỗ trợ xuống dốc (với hộp số tự động tám cấp thể thao được trang bị tiêu chuẩn), phanh tái tạo năng lượng khi giảm tốc (Brake Energy Regeneration), đảm bảo mức độ sử dụng nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

BMW X4 mới chỉ được giới thiệu duy nhất phiên bản X4 xDrive28i với động cơ I4 dung tích 2.0L công nghệ TwinPower Turbo sản sinh công suất 245 mã lực tại vòng tua 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn 350Nm tại dải vòng tua 1.250-4.800 vòng/phút.

Sức mạnh này khi kết hợp cùng hộp số tự động tám cấp và hệ dẫn động bốn bánh giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h trong 6,4 giây, tốc độ tối đa của xe đạt 232km/h.

Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình theo công bố của nhà sản xuất vào khoảng 7,3L/100km. Bên cạnh hệ dẫn động bốn bánh toàn phần thông minh BMW xDrive, hệ thống chủ động điều phối lực kéo bánh sau (Performance Control), X4 còn được trang bị vô-lăng bọc da với lẫy chuyển số trên vô-lăng và chức năng hỗ trợ lực lái thể thao, năng động (Variable sport steering).

X4 được lắp đặt tay lái trợ lực điện với ba chế độ lái: Comfort (thoải mái), Sport (thể thao) và Sport + (thể thao +).

Xe cũng có các hệ thống an toàn như chống bó cứng phanh ABS, cân bằng thân xe điện tử (DSC), hỗ trợ xuống dốc, tự động khóa cửa xe khi vận hành, kiểm soát cự ly khi đỗ xe (PDC). Chức năng tự động tắt/khởi động động cơ, phanh tái tạo năng lượng.

Phiên bản BMW X4 xDrive28i đã có mặt tại showroom sau khoảng thời gian dài kể từ khi được công bố giá bán chính thức là 2,768 tỉ đồng.

Ngoại thất

BMW X4 sở hữu diện mạo thể thao với lưới tản nhiệt kích thước lớn, dốc đứng hơi chồm về phía trước, với bảy thanh đứng ở mỗi bên, cùng các đường gân kép mạnh mẽ trên nắp ca-pô thể hiện tính cách thể thao, năng động.

trải nghiệm BMW X4 doanhnhansaigon

Đèn chiếu sáng Xenon phía trước với vòng tròn kép đặc trưng nối liền với lưới tản nhiệt theo ngôn ngữ thiết kế mới, mí mắt của đèn chiếu sáng được sử dụng công nghệ LED, đèn sương mù (công nghệ LED chọn thêm), gương chiếu hậu gập/chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ và hệ thống sấy kính và hốc gió với kích thước lớn giúp nổi bật cá tính mạnh mẽ và uy lực của dòng xe thể thao đa dụng mỗi khi X4 di chuyển trên đường.

Ngoại thất của BMW X4 có gói trang bị X-Line tiêu chuẩn với các đường nẹp crôm ở phía trước, sau và hai bên thân xe. BMW X4 được trang bị bộ mâm hợp kim nhôm thiết kế nan kép, kích thước 18 inch tiêu chuẩn.

Phần thân xe của BMW X4 với kiểu dáng đặc trưng độc đáo của một chiếc SAC, không thể nhầm lẫn với hầu hết các đối thủ khác trên thị trường tạo nên sự khác biệt bởi đường vuốt ở phần mui xe theo kiểu dáng coupé thể thao mềm mại, năng động, với phần thân xe vững chãi, mạnh mẽ của một chiếc SAC.

Cụm đèn hậu của BMW X4 với kiểu dáng hình chữ L, đường nét được trau chuốt cách điệu. Công nghệ đèn LED ống là điểm nhấn đặc trưng của BMW với màu sắc, độ sáng nổi bật, tinh tế, độ bền vượt trội và tiết kiệm năng lượng.

Nội thất

Thiết kế nội thất trên X4 vẫn theo phong cách đặc trưng của dòng xe BMW chinh phục được những tín đồ Bimmerphiles trung thành khó tính.

BMW X4 được trang bị màn hình trung tâm với hai viền crôm ở hai bên tạo nên điểm nhấn ấn tượng. Hệ thống điều khiển iDrive – màn hình được thiết kế hướng về người lái một góc nghiêng 7 độ giúp quan sát dễ dàng.

Đặc biệt hộp số tự động tám – cấp thể thao (Sport Automatic Transmission) được chọn trang bị cho X4, vô-lăng ba chấu bọc da với thiết kế thể thao có lẫy chuyển số trực tiếp trên vô-lăng, và chức năng hỗ trợ lực lái thể thao, năng động (Variable sport steering).

Nội thất BMW X4 được trang bị hệ thống đèn Ambient light với màu cam nhẹ. Tiện ích giải trí bên trong bao gồm hệ thống loa hifi với chín loa. Bên cạnh đó BMW còn có tùy chọn với hệ thống loa Harman Kardon lên đến 16 loa mang đến trải nghiệm âm thanh đỉnh cao.

Vị trí ghế của người lái và hành khách được thiết kế vô cùng phù hợp cho người ngồi bên trong không còn cảm giác chật hẹp bởi khoảng không phía trên vuốt xuống về phía sau đặc trưng của dòng Coupé.

BMW X4 cung cấp không gian phù hợp cho tổng cộng năm người, hàng ghế sau có khả năng gập linh hoạt với tỷ lệ 40-20-40 thật tiện dụng giúp gia tăng kích thước cho khoang hành lý từ 500 lít ở mức bình thường đến tối đa là 1.400 lít khi gập hết hàng ghế sau.

>BMW X6 phiên bản xDrive30d sử dụng diesel
>BMW Series 3: 40 năm biểu tượng thành công
>BMW 7-Series thế hệ mới được bí mật giới thiệu với một số khách VIP
>BMW 3 GT - Không gian lounge trong thiết kế hoàn hảo

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trải nghiệm sau tay lái BMW X4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO