TP.HCM: Bắt đầu triển khai app đăng ký đăng kiểm xe ô tô

HT| 02/02/2023 00:07

Từ ngày 1/2/2023, người dân có nhu cầu đăng ký kiểm định phương tiện sẽ thực hiện trên ứng dụng TTDK (hỗ trợ nền tảng iOS và Android). Việc đăng ký kiểm định trên ứng dụng này áp dụng cho tất cả trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn TP.HCM.

TP.HCM: Bắt đầu triển khai app đăng ký đăng kiểm xe ô tô

Thông tin trên vừa được Sở Giao thông Vận tải TP.HCM gửi đến Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cùng 3 trung tâm đăng kiểm 50-01S, 50-02S, 50-03S để thông báo rộng rãi cho người dân biết. Đồng thời, từ ngày 1/2/2023, 3 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới thuộc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM gồm Trung tâm 50-01S, 50-02S và 50-03S sẽ ngừng thực hiện đăng ký mới đăng kiểm xe thông qua website.

Đại diện Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, sau thời gian chờ đợi giải quyết thủ tục pháp lý mở app đăng ký đăng kiểm thì nay đã có thể triển khai rộng rãi. App này sẽ giúp người dân chủ động chọn trung tâm đăng kiểm và thời gian trống để hạn chế việc chờ đợi.

-8747-1675307235.jpg

Trường hợp khách hàng đã đăng ký lịch hẹn kiểm định qua website trước ngày 1/2/2023 sẽ được các trung tâm đăng kiểm thuộc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM tiếp tục giải quyết theo thời gian và địa điểm đã đăng ký.

Trong thời gian đầu triển khai, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đề nghị các đơn vị chủ động phân công nhân sự để phân luồng, điều động phương tiện vào kiểm định linh hoạt và bố trí các dây chuyền phù hợp, linh động. Điều này nhằm giải quyết các trường hợp đã đăng ký trước qua website cũng như trên ứng dụng TTDK và các trường hợp vãng lai, đảm bảo giải quyết kịp thời cho khách hàng, hạn chế thấp nhất tình trạng xếp hàng nối đuôi, gây ùn ứ giao thông trước các đơn vị đăng kiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Bắt đầu triển khai app đăng ký đăng kiểm xe ô tô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO