Toyota Việt Nam lại triệu hồi Innova và Fortuner

H.Ng| 04/08/2020 04:59

Công ty Toyota Việt Nam tiếp tục triệu hồi xe Innova và Fortuner được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 1-5/2020.

Toyota Việt Nam lại triệu hồi Innova và Fortuner

Đây là đợt triệu hồi thứ ba trong năm 2020 được hãng ô tô Nhật Bản này thực hiện kể từ đầu năm. Lần này, có 721 xe Toyota Innova và Toyota Fortuner lắp ráp trong nước được sản xuất trong khoảng thời gian từ 21/1/2020 - 19/5/2020 bị dính lỗi buộc phải triệu hồi để siết chặt bu lông kết nối giữa đĩa dẫn động và biến mô.  

Các xe trong diện triệu hồi được trang bị hộp số tự động, bao gồm đĩa dẫn động để truyền động từ động cơ tới biến mô của hộp số tự động. Đĩa dẫn động này được bắt vào biến mô bằng 6 bu lông. Do có sai sót trong quá trình lắp ráp, các bu lông này có thể không được siết đủ lực tiêu chuẩn, có thể lỏng ra khi xe vận hành.

Trên các xe bị ảnh hưởng, khi bu lông bị rơ lỏng sẽ xuất hiện tiếng ồn bất thường trong khoang động cơ khi người lái đạp phanh, đồng thời chuyển số từ P sang D hoặc R. Trong một số trường hợp đặc biệt, xe sẽ không thể di chuyển.

Theo đại diện Toyota Việt Nam, hãng sẽ kiểm tra và siết chặt bu lông kết nối giữa đĩa dẫn động và biến mô cho những xe trong dải ảnh hưởng tại tất cả đại lý Toyota được ủy quyền trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và siết chặt bu lông tối đa khoảng 20-30 phút.

Trước đó, hồi giữa tháng 5/2020, Công ty Toyota Việt Nam thông báo triệu hồi hơn 33.000 xe các nhãn hiệu Camry, Corolla, Innova, Fortuner, Land Cruiser 200, Lexus… vì lỗi bơm nhiên liệu. Trong tháng 2/2020, hãng xe này đã phải tổ chức triệu hồi xe 1.561 chiếc các dòng xe Vios, Lexus… để kiểm tra cụm bơm túi khí và phần mềm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Toyota Việt Nam lại triệu hồi Innova và Fortuner
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO