Toyota và Ford đồng loạt công bố triệu hồi xe

P.V| 06/06/2013 08:40

Trong khi Toyota triệu hồi xe do trục trặc liên quan đến hệ thống phanh thì xe Ford mắc lỗi ở bộ phận lái và đường dẫn nhiên liệu.

Toyota và Ford đồng loạt công bố triệu hồi xe

Chiến dịch triệu hồi của Toyota vừa phát đi hôm 5/6 nêu rõ, có hơn 233.000 chiếc Prius hybrid và 9.000 chiếc xe hạng sang Lexus HSS250h phân phối trên phạm vi toàn cầu, được xác định có thể mắc lỗi ở hệ thống phanh và cần phải kiểm tra để khắc phục sự cố.

Toyota và Ford liên tục thông báo các chiến dịch triệu hồi xe từ đầu năm 2013

Tổng số xe trong đợt triệu hồi lần này của Toyota lên đến hơn 242.000. Trong đó, Prius hybrid nằm trong diện nghi vấn có niên hạn sản xuất từ tháng 3 đến tháng 10/2009. Còn Lexus HSS250h được sản xuất từ tháng 6 đến tháng 10/2009.

Theo Toyota, cả hai dòng xe trên có chung một lỗi. Nguyên nhân do một chi tiết ở hệ thống phanh không hoạt động đúng theo thiết kế, làm dầu phanh bị lẫn khí (hiện tượng air) dẫn đến tình trạng phanh không ăn trong một số trường hợp cụ thể.

Đối với hãng xe Mỹ, chiến dịch triệu hồi bắt nguồn từ 3 lỗi kỹ thuật được phát hiện trong khoảng thời gian ngắn gồm hiện tượng nóng lốc máy, trục trặc cơ cấu lái và rò rỉ hệ thống dẫn nhiên liệu.

Theo Detroit News, có hơn 465.000 chiếc xe Ford thuộc các dòng Explorer, Taurus, Flex, Fusion và Police Interceptor, cùng Lincoln MKS, MKT và MKZ (Lincoln là thương hiệu con của Ford), phải quay về xưởng để kiểm tra và xử lý lỗi rò rỉ (nếu có) ở hệ thống nhiên liệu khiến xe tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ.

Ford cũng thừa nhận đã nhận được hơn 600 thông báo của khách hàng về tình trạng rò rỉ nhiên liệu từ hôm 31/3 đến nay. Ngay lập tức, hãng xe Mỹ tiến hành kiểm tra và lập tức phát đi thông báo triệu hồi trên phạm vi toàn cầu.

Cũng trong thời gian này, gần 500 chiếc Lincoln MKZ đời 2013 bị phát hiện dây diện của hệ thống làm mát lốc máy bị nứt ở nhiệt độ dưới 0 độ C, dẫn đến tình trạng nóng máy. Những chiếc xe này đã được gọi về để thay thế dây điện mới. Ngoài ra, 23 chiếc Ford Fusion bị lỗi ở cơ cấu lái, cũng phải tiến hành sửa chữa.

Hiện, cả Toyota và Ford đều có thông báo cụ thể chiến dịch triệu hồi để khắc phục lỗi trên các dòng sản phẩm của hai hãng xe lớn này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Toyota và Ford đồng loạt công bố triệu hồi xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO