Top 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam

HOÀNG VINH| 16/01/2013 03:46

Sau khi vượt mặt các đối thủ đến từ Nhật Bản, xếp vào vị trí dòng xe bán chạy nhất của năm 2011, Kia Morning đã quay về vị trí thứ 5, sau 4 dòng xe của Toyota Việt Nam.

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam

Sau khi vượt mặt các đối thủ đến từ Nhật Bản, xếp vào vị trí dòng xe bán chạy nhất của năm 2011, Kia Morning đã quay về vị trí thứ 5, sau 4 dòng xe của Toyota Việt Nam. Đặc biệt, năm 2012, trong 10 dòng xe bán chạy nhất, có đến 5 dòng xe của thương hiệu Toyota, 3 dòng xe lắp ráp của Trường Hải và 2 dòng xe của thương hiệu Chevrolet.

Đọc E-paper

Toyota Fortuner: 6.129 chiếc

Sau ba năm ra mắt thị trường, mẫu xe thể thao đa dụng Toyota Fortuner đã vươn lên vị trí thứ 1 trong 10 dòng xe bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2012. Toyota Fortuner được người tiêu dùng ưa thích nhờ thiết kế của một chiếc SUV điển hình, không quá trau truốt và thời trang.

Ngoài nhu cầu chung của thị trường, Fortuner đã thâm nhập vào các dự án công, giúp doanh số của mẫu xe này lên đến 6.129 chiếc trong năm 2012. Với giá bán khởi điểm 846 triệu đồng, Fortuner được cho là khá phù hợp với nhu cầu kinh tế hiện tại.

Và không chỉ bán chạy nhất ở Việt Nam, Fortuner cũng là mẫu thể thao đa dụng bán chạy nhất tại Thái Lan, Philippines và Malaysia.

Toyota Corolla Altis: 4579 chiếc

Không chỉ xếp vị trí thứ hai tại Việt Nam, mẫu xe này cũng chiếm vị trí thứ hai trên thị trường thế giới. Corolla Altis có nhiều ưu điểm như giá cả dễ chịu, chi phí vận hành rẻ, bền bỉ và dễ dàng sửa chữa.

Những đặc tính này của Corolla Altis giúp chiếc xe dễ dàng trở thành lựa chọn hàng đầu của phân khúc khách hàng phổ thông. Tại Việt Nam, Corolla Altis thường xuyên dẫn đầu doanh số bán hàng phân khúc xe sedan hạng trung.

Toyota Innova: 4.233 chiếc

Xuất hiện trên thị trường từ năm 2006, và sau nhiều năm liền đứng đầu thị trường, ba năm trở lại đây, Innova đã “nhường” vị trí này cho Corolla Altis, Morning và hiện nay là Fortuner. Tuy nhiên, Innova vẫn dẫn đầu phân khúc 7 chỗ đa dụng.

Innova thế hệ đầu tiên đã trải qua một chu kỳ khá thành công tại Việt Nam và trên cả khu vực Đông Nam Á. Xét về mọi mặt, từ thiết kế, sự tiện dụng, tính năng cho đến giá cả, Innova phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, vì vậy mà được ưa chuộng tại Việt Nam.

Toyota Vios: 4.207 chiếc

Vios là mẫu xe điển hình của Toyota với giá cả giá hợp lý, hoạt động hiệu quả và kinh tế khi mua bán. Đây là mẫu xe nhỏ giá rẻ nhất của Toyota nhưng lại là mẫu xe sang của các hãng taxi.

Chính nhờ những yếu tố này mà năm 2012, đã có tới 4.207 chiếc Vios được bán cho các hãng taxi và cho nhu cầu tiêu dùng cá nhân.

KIA Morning/Picanto: 3.965 chiếc

Mặc dù bị tụt đến bốn bậc so với năm 2011, nhưng KIA Morning vẫn là dòng xe bán chạy nhất của Công ty Ô tô Trường Hải. Năm 2012, đã có 3.965 chiếc KIA Morning được người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn, trong đó, có gần 500 chiếc Picanto là mẫu xe thay thế.

Hiện, Morning và Picanto là mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ bán tốt nhất của KIA.

Toyota Camry: 3.146 chiếc

Dù đang đứng vị trí thứ 6 tại Việt Nam như Toyoa Camry lại thành công trên thị trường thế giới với vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng các mẫu xe bán chạy nhất. Năm 2012 được xem là năm đột phá của Camry tại Việt Nam với 3.146 chiếc bán ra thị trường.

Dòng xe này đã được thay đổi về động cơ, thiết kế và khả năng tiết kiệm nhiên liệu khiến chiếc xe trở thành “cơn sốt” trong phân khúc sedan cao cấp dù thị trường khá ảm đạm.

Chevrolet Spark: 2.345 chiếc

Cùng với Kia Morning, Chevrolet Spark là mẫu xe nhỏ đang được khá nhiều người tiêu dùng Việt Nam chọn lựa, đặc biệt là những người mới sở hữu xe lần đầu. Bên cạnh đó, nhỏ gọn, dễ di chuyển trong đường xá khu vực nội thành cộng với giá cả khá mềm khiến Chevrolet Spark trở thành sự lựa chọn của nhiều hãng taxi.

Với nhu cầu xe giá rẻ, phí trước bạ thấp đã giúp GM bán được 2.318 chiếc Chevrolet Spark trong năm 2012. Dòng xe náy được đánh giá là sự “thay thế hoàn hảo” cho mẫu xe Mitiz từng làm mưa làm gió trên thị trường.

KIA Forte: 2.087 chiếc

KIA Forte là một chiếc sedan mang phong cách trẻ trung và năng động, được đánh giá cao so với các dòng xe cùng phân khúc đến từ Mỹ, Nhật...

Sau thành công của mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc, KIA Forte lắp ráp trong nước cũng thường xuyên nằm trong top 10 những xe bán chạy nhất trên thị trường và chiếm tới 65% thị phần trong phân khúc xe hạng C, theo đánh giá của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA).

Nhờ những cải tiến liên tục, KIA Forte phiên bản 2012 đã giúp Trường Hải bán được 2.087 chiếc.

KIA Carens: 1.175 chiếc

Trong khi KIA Morning cạnh tranh trực tiếp với Chevrolet Spark, Toyota Vios thì KIA Carens là chiếc xe 7 chỗ đa dụng, đối thủ trực tiếp của Toyota Innova. Mẫu xe này đã nhiều năm liền “bám đuổi” Innova, tạo thành hai dòng xe đa dụng bán chạy nhất thị trường Việt Nam.

Dù rất ít cập nhật những phiên bản mới như Innova nhưng nhờ giá cả “mềm” hơn nên KIA Carens vẫn có sức hút đặc biệt trên thị trường ô tô Việt Nam với 1.175 xe được tiêu thụ.

Chevrolet Cruze: 1.158 chiếc

Chevrolet Cruze là mẫu xe Mỹ được đánh giá khá cao trên thế giới, tuy nhiên, tại Việt Nam, mẫu xe này chỉ được xếp thứ 10 trong những dòng xe bán chạy nhất.

Đây là dòng xe sedan phân khúc hạng trung, ngang tầm với Toyota Corolla Altis là mẫu xe bán chạy thứ hai của GM Việt Nam. Tuy nhiên, so với đối thủ, số lượng xe của Chevrolet Cruze bán ra thị trường năm 2012 chưa bằng 1/3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Top 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO