Siêu xe hybrid tăng tốc hơn 400 km/h trong 20 giây

LÂM NGHI (theo BBC) - Ảnh: Koenigsegg| 28/10/2016 04:20

Regera là mẫu xe mới xuất hiện trong cửa hàng siêu xe của Koenigsegg, thương hiệu sản xuất xe hơi nổi tiếng của Thụy Điển.

Siêu xe hybrid tăng tốc hơn 400 km/h trong 20 giây

Regera là mẫu xe mới xuất hiện trong cửa hàng siêu xe của Koenigsegg, thương hiệu sản xuất xe hơi nổi tiếng của Thụy Điển. Theo BBC, chỉ có 800 mẫu Regera được sản xuất tại nhà máy Angelholm, Thụy Điển. Đây được xem là mẫu xe hybrid mạnh mẽ hiếm hoi trên thị trường, bên cạnh McLaren P1, Porsche 918 Spyder và Ferrari LaFerrari.

Đọc E-paper

Hai tuần trước khi Koenigsegg chính thức công bố mẫu xe này, biên tập viên Ollie Marriage và phóng viên Rowan Horncastle của TopGear.com đã có cơ hội tham quan nhà máy sản xuất Regera và trực tiếp điều khiển thử mẫu xe này. Đây là những chia sẻ của Ollie về trải nghiệm đó.

Xe được vận hành bởi động cơ twin-turbo V8 dung tích 5 lít kết hợp cùng các động cơ điện có khả năng sản sinh 1.479 mã lực. Mỗi bánh xe được vận hành bởi một động cơ nặng 32kg, và một động cơ khác hỗ trợ riêng cho quá trình khởi động cũng như sạc năng lượng cho các động cơ ở bánh xe.

Động cơ lắp riêng có công suất khoảng 220 mã lực, trong khi đó, mỗi động cơ ở bánh xe có công suất vào khoảng 240 mã lực. Tổng cộng, toàn bộ động cơ điện của Regera có công suất 700 mã lực. Công suất này được đánh giá là ngang bằng với mẫu xe Model S P90D của Tesla và bằng tổng năng lượng của các mẫu xe P1, 918 và LaFerrari cộng lại.

Đại diện Koenigsegg cho biết: "Gần đây, chúng tôi nhận ra, việc chạy đua tốc độ giữa các hãng xe đang dần trở nên vô nghĩa. Vì vậy, chúng tôi chọn theo đuổi một quan điểm khác. Đó là hãng nào đạt mốc 402 km/h nhanh nhất sẽ chiến thắng". Các thử nghiệm cho thấy Regera có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong 2,8 giây, và đạt tốc độ tối đa 402 km/h chỉ trong 20 giây.

Đi cùng với tốc độ "khủng", bộ bánh xe của Regera được đánh giá là chắc chắn. Khi di chuyển với tốc độ cao, các bánh xe có độ bám mặt đường tốt, không bị rung lắc. Mỗi bánh xe được tạo thành từ 750 chi tiết phụ kiện, mỗi nhân công mất 1 tuần để hoàn thành mỗi bánh xe. Sự kỳ công này không chỉ tạo nên vẻ đẹp cho Regera mà còn mang đến những trải nghiệm độc đáo khi xe vận hành trên mặt đường.

Koenigsegg là một công ty nhỏ với quy mô sản xuất hiện tại chỉ khoảng 120 xe. Trái ngược với những dự đoán rằng Regera là tấm vé thông hành để hãng này bước vào thị trường động cơ điện, Koenigsegg còn sở hữu nhiều thế mạnh khác trong công nghệ sản xuất xe hơi.

Cụ thể, đây là hãng xe đầu tiên sản xuất xe hơi sử dụng bánh xe làm từ sợi carbon, sở hữu riêng hệ thống lắp ráp mạch ECU, cũng như tự phát triển phần mềm thông tin giải trí riêng cho các mẫu xe của Hãng. Koenigsegg cũng là hãng đầu tiên áp dụng pin của các mẫu xe F1 vào xe chạy đường trường.

>Siêu xe Koenigsegg CCXR Trevita trị giá 5 triệu USD

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Siêu xe hybrid tăng tốc hơn 400 km/h trong 20 giây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO