Siêu xe Evantra - Lạ và độc

23/12/2011 01:04

Đây là tác phẩm đầu tay của Faralli & Mazzanti, một công ty ô tô nhỏ ở Ý. Chỉ có 5 chiếc được sản xuất.

Siêu xe Evantra - Lạ và độc

Đây là tác phẩm đầu tay của Faralli & Mazzanti, một công ty ô tô nhỏ ở Ý. Chỉ có 5 chiếc được sản xuất.

Giống như nhiều thanh niên khác, anh Luca Mazzanti, 37 tuổi, sống ở Tuscany (Ý), luôn mơ ước có ngày tự làm một chiếc siêu xe cho bản thân. Điểm khác biệt giữa Mazzanti và hầu hết thanh niên khác có chung ước mơ đó là anh đã tìm mọi cách, dồn tâm sức biến nó thành sự thật.

Từ đầu thập niên 90, anh đã làm việc với Mario Faralli, người có 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phục chế xe độc, như chiếc Cisitalia 202, Ferrari 500 Mondial, hay “Il mostro” Maserati 450 Costin/Zagato mà “huyền thoại” Stirling Moss đã lái trong giải đua Le Mans năm 1957.

Năm 2001, hai người thành lập công ty ô tô F&M Auto (Faralli & Mazzanti), chuyên thực hiện các dự án độ xe đặc biệt cho khách hàng.

Sau ba năm hợp tác với nhà thiết kế Zsolt Tarnok, anh Mazzanti đã sẵn sàng bắt tay vào chế tạo chiếc xe đầu tiên của chính F&M Auto, mang tên Evantra.

Sẽ chỉ có 5 chiếc được sản xuất và F&M Auto hứa hẹn rằng khách hàng có thể yêu cầu hãng thay đổi các chi tiết và màu sơn tuỳ thích để biến chiếc Evantra của mình thành siêu xe “độc nhất vô nhị”.

Với chiều dài cơ sở 2.550mm, xe Evantra dài 4.325mm, rộng 1.955mm và cao 1.225mm, nặng 1.200kg.

F&M Auto cho biết thân xe được chế tạo thủ công bằng nhôm, sử dụng động cơ 3.5L 6 xy-lanh sử dụng bộ trục khuỷu dạng mặt phẳng (flat-six), hút gió tự nhiên công suất 403 mã lực hoặc tăng áp kép công suất 603 mã lực.

Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,7 giây.

[ALBUM:1690]

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Siêu xe Evantra - Lạ và độc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO