Nissan NP300 Navara EL: Chiếc bán tải êm ái

NAM NGUYỄN và Nhóm PV Xe hơi/DNSGCT| 10/11/2016 03:54

Khi cuộc cạnh tranh ở phân khúc pick-up tại Việt Nam đang trở nên khốc liệt, Nissan đã đi một nước cờ táo bạo bằng việc giới thiệu phiên bản một cầu, số tự động của mẫu NP300 Navara với mức giá rất dễ chấp nhận.

Nissan NP300 Navara EL: Chiếc bán tải êm ái

Khi cuộc cạnh tranh ở phân khúc pick-up tại Việt Nam đang trở nên khốc liệt, Nissan đã đi một nước cờ táo bạo bằng việc giới thiệu phiên bản một cầu, số tự động của mẫu NP300 Navara với mức giá rất dễ chấp nhận.

Đọc E-paper

Đầu năm 2015, NP300 Navara thế hệ mới xuất hiện tại Việt Nam với 3 phiên bản: bản E (1 cầu, số sàn) tiêu chuẩn, bản SL (2 cầu, số sàn) và bản VL (cao cấp nhất, 2 cầu, số tự động). Danh mục khá đầy đủ này cùng chất lượng tin cậy mà NP300 Navara thể hiện đã mang đến thêm những lựa chọn mới dành cho khách hàng cần sự đa năng của xe bán tải.

Một năm sau, thị trường đã biến chuyển. Phân khúc pick-up vốn nóng bỏng càng thêm sôi động khi các hãng xe liên tục đưa ra phiên bản mới nhằm thu hút người mua. Không đứng ngoài thời cuộc, Nissan Việt Nam giới thiệu phiên bản thứ tư của NP300 Navara mang tên EL, lấp đúng vào chỗ trống còn khuyết: một cầu, số tự động. Giá bán của phiên bản này cũng đặc biệt hấp dẫn khi chỉ ở mức 649 triệu đồng, cao hơn 24 triệu đồng so với bản E hiện tại.

Về ngoại hình, Navara EL hoàn toàn tương đồng với những bản đã ra mắt trước đó. Thiết kế xe nổi bật khi tuân thủ triệt để ngôn ngữ V-Motion: đường viền lưới tản nhiệt mạ crom, gương chiếu hậu mạ crom tích hợp đèn báo rẽ dạng LED và cột B sơn đen đậm chất thể thao. Khoảng sáng gầm xe lên đến 225mm đem lại ấn tượng về một chiếc bán tải mạnh mẽ, không ngán ngại địa hình xấu.

So với bản VL cao cấp, Navara EL lược bỏ baga mui và mâm đúc chỉ có kích thước 16 inch (thay vì 18 inch). Đèn pha tuy sử dụng bóng halogen nhưng vẫn đảm bảo độ chiếu sáng tốt.

Hầu hết các tính năng còn lại đều được giữ nguyên: bậc lên xuống bên hông, chắn bùn to bản, lót thùng chứa hàng, cánh gió hiện diện phía sau… Toàn bộ 4 cửa kính trên xe đều chỉnh bằng điện, riêng ở vị trí người lái có chỉnh Auto. Tay nắm cửa trên bản EL được mạ crom chứ không phải nhựa đen như bản E, tăng thêm vẻ lịch lãm.

Nội thất Navara EL khá đơn giản. Ghế xe được bọc nỉ tương tự bản E. Ghế lái chỉnh bằng cơ, vô-lăng 3 chấu không tích hợp nút bấm, màn hình lái hiển thị những thông tin cơ bản.

Ở vị trí trung tâm bảng điều khiển là hệ thống giải trí 6 loa được hỗ trợ CD/USB/AUX đảm bảo chất lượng âm thanh đủ khá tốt. Điều hòa xe chỉnh bằng cơ, có cửa gió cho hàng ghế sau và làm lạnh rất nhanh.

Hướng đến phục vụ các gia đình, khoang cabin của Navara EL có 10 vị trí đựng nước, bao gồm 4 chỗ trên các cửa xe (2 ở khay đựng cốc đặt dưới sàn ghế sau, 2 trên gần cần số) và đặc biệt là 2 chỗ trên táp-lô, có thể tận dụng hơi mát từ cửa gió điều hòa để làm lạnh nước uống, hợp lý và tiện dụng.

Ưu điểm lớn nhất của Navara EL nằm ở khả năng vận hành. Được trang bị động cơ dầu diesel dung tích 2,5 lít DOHC bốn xilanh, sản công suất 161 mã lực và moment xoắn cực đại 403Nm, chiếc bán tải này có đủ sức mạnh để tăng tốc dứt khoát, hầu như không có độ trễ với từng cú nhấn ga. Điều đó cho thấy bộ tăng áp đã được các kỹ sư Nissan tinh chỉnh tối ưu.

Góp phần đáng kể tạo nên cảm giác lái dễ chịu là hộp số tự động 7 cấp – nhiều cấp nhất trong phân khúc bán tải ở Việt Nam. Navara EL sang số mượt mà, duy trì sự êm ái cần thiết và tiết kiệm nhiên liệu khi phải trải qua các hành trình dài. Với những người yêu thích sự chủ động, xe đáp ứng dễ dàng bằng chế độ chuyển số tay, cho phép “dồn ép” nhằm tạo độ vọt lớn nhất có thể.

Nếu đã từng quen “vần” vô-lăng những chiếc bán tải cồng kềnh, bạn sẽ bất ngờ bởi vô-lăng của NP300 Navara nói chung có số lần xoay vòng tối đa không nhiều, hầu như chẳng khác gì các dòng xe du lịch. Vì thế, việc cầm lái xoay trở Navara EL trên phố đông trở nên rất nhẹ nhàng và thoải mái. Sự hiện diện của hệ thống treo đa liên kết cũng giúp cho xe vận hành dễ chịu như một chiếc sedan hay SUV cao cấp.

Do chỉ được trang bị hệ dẫn động cầu sau, Navara EL phù hợp với chốn đô thị nhộn nhịp hơn là nơi rừng núi hay sa mạc. Tuy nhiên, nếu vào tay các chuyên gia off-road, mẫu bán tải này vẫn có thể phát huy năng lực không thua kém bao nhiêu so với bản VL vốn đầy đủ “đồ chơi”.

Những đoạn đường gồ ghề hoặc dốc cao hiểm trở không thể làm khó Navara EL. Địa hình sỏi đá không thể khiến xe mất lái. Chỉ khi gặp sình lầy hay cát quá mềm thì chủ nhân Navara EL mới phải “tự lượng sức” và tìm đường khác.

Về tính năng an toàn, NP300 Navara EL sở hữu hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phanh khẩn cấp (BA) và 2 túi khí trước. Điều đáng tiếc duy nhất là thiếu vắng tính năng cân bằng điện tử (ESP). Xe cũng hỗ trợ chức năng chống trộm Immobilizer.

Có thể khẳng định rằng trong nhóm các xe bán tải hiện có ở Việt Nam, NP300 Navara đang là chiếc xe phù hợp với nhu cầu gia đình nhất nhờ sự êm ái, nhẹ nhàng khi vận hành. Riêng phiên bản EL sở hữu đầy đủ các tính năng thiết yếu cùng giá bán hấp dẫn hẳn sẽ là lựa chọn phù hợp của những doanh nhân ưa chuộng tính mạnh mẽ “đầy cơ bắp” mà chi phí đầu tư lại vừa phải.

>10 mẫu xe bán tải mạnh nhất

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nissan NP300 Navara EL: Chiếc bán tải êm ái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO