Những mẫu xe mới xuất hiện vào năm 2014

NAM LONG/DNSGCT| 24/06/2014 00:41

Chỉ trong bốn tháng đầu năm nay, đã có ít nhất năm triển lãm xe hơi quy mô lớn diễn ra trên thế giới tại Chicago, Geneva, Bangkok, New York và gần nhất là Bắc Kinh...

Những mẫu xe mới xuất hiện vào năm 2014

Chỉ trong bốn tháng đầu năm nay, đã có ít nhất năm triển lãm xe hơi quy mô lớn diễn ra trên thế giới tại Chicago, Geneva, Bangkok, New York và gần nhất là Bắc Kinh đã làm nhiều người bị mê hoặc bởi hàng loạt mẫu xe concept mới hay những mẫu xe Phiên bản đặc biệt tính năng cao cùng những cải tiến vượt bậc về công nghệ.

Đọc E-paper

Dưới đây là một số mẫu xe nổi bật đã được giới thiệu.

Nissan Murano

Đại diện cho ngôn ngữ thiết kế mới dành cho các dòng xe Nissan trong tương lai, Murano còn là mẫu xe khởi đầu kế hoạch mở rộng phạm vi cho dòng sản phẩm SUV và crossover của hãng này. Nissan Murano 2015 được phát triển dựa trên kết cấu khung D của Nissan vốn được sử dụng trên các mẫu xe khác như Altima và Pathfinder thế hệ mới.

Về sức mạnh, Murano 2015 được trang bị động cơ 3.5L, V6 cùng hộp số biến thiên vô cấp CVT tiêu chuẩn, sản công suất cực đại 260 mã lực. Ngoài ra, có thể chọn động cơ hybrid để trang bị cho xe (động cơ xăng 2.5L bốn xilanh cùng một động cơ điện).

Land Rover Discovery Concept

Xuất hiện tại cả hai triển lãm ở New York và Bắc Kinh, Land Rover Discovery Concept trình diễn công nghệ Transparent Hood, nhờ đó những hình ảnh dưới gầm xe được hiển thị trên kính chắn gió trước mặt qua chức năng Heads-up Display.

Nội thất của chiếc xe ý tưởng này khá phức tạp và sang trọng, cụ thể là theo dạng khối, có bảy chỗ ngồi và cửa sổ trời lớn. Hãng xe đến từ nước Anh còn cung cấp hệ thống giải trí mà hành khách có thể sử dụng thông qua bộ điều khiển ở trung tâm cũng như màn hình trên lưng ghế.

Ngoài ra, Discovery Vision Concept còn có tính năng độc đáo khác là điều khiển xe từ xa: cho phép người lái điều khiển xe từ bên ngoài với tốc độ thấp thông qua ứng dụng cài đặt trên smartphone.

Honda S660

Phiên bản concept từng được Honda giới thiệu tại triển lãm Tokyo 2013. S660 concept là phiên bản cải tiến của EV-STER concept chạy điện mà Honda từng ra mắt tại Tokyo vào năm 2011.

Nhưng thay vì động cơ điện, S660 sử dụng động cơ tăng áp 3 xilanh dung tích 660 phân khối. Sức mạnh 64 mã lực truyền tới trục trước qua hộp số SVT. Có thể phiên bản sản xuất vẫn dùng động cơ 3 xilanh. Dự kiến Honda S660 sẽ có mặt tại thị trường Nhật trong năm 2015.

Chevrolet Corvette Z06

Có mặt tại Triển lãm ôtô New York 2014, Chevrolet Corvette Z06 được GM giới thiệu là chiếc xe mạnh mẽ nhất từ trước đến nay, có khả năng đạt tốc độ 100km/g trong vòng chưa đầy 3,5 giây.

Với công suất 625 mã lực, đây không chỉ là siêu xe mạnh nhất mà Chevrolet từng sản xuất, mà còn là mẫu convertible đầu tiên được thiết kế ở dạng xe mui trần và được đánh giá là mẫu xe đẹp nhất tại triển lãm trên.

So về sức mạnh động cơ, Corvette Z06 không thua kém Ferrari hay Lamborghini nhưng chi phí sản xuất chỉ bằng một phần ba. Có thể chọn hộp số sàn bảy cấp hoặc số tự động tám cấp.

Lexus NX 300h

Thượng hiệu hạng sang của hãng xe Nhật chính thức công bố thông tin chi tiết về chiếc SUV cỡ nhỏở Beijing Motor Show 2014. Lexus định vị NX ở phân khúc SUV cỡ nhỏ và sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh với Audi Q5, BMW X3 và Mercedes GLK.

Lexus NX sở hữu chiều dài 4.630mm, rộng 1.845mm và cao 1.645mm, cùng chiều dài cơ sở 2.660mm. Lexus NX nhỏ gọn hơn và so với người anh em RX thì NX ngắn hơn 140mm.

Động cơ tăng áp 2 lít 4 xilanh, công suất 234 mã lực ở vòng tua máy từ 4.800 đến 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn 350Nm ở ngay dải 1.650 đến 4.000 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp. Lexus NX sẽ đến tay khách hàng trên toàn thế giới trong nửa cuối năm 2014.

Audi TT Offroad

Audi đã chính thức ra mắt xe TT Offroad tại Triển lãm ôtô Bắc Kinh 2014. Mẫu xe concept này là sự kết hợp giữa nét thể thao của dòng coupé với tính tiện ích của một chiếc xe thể thao việt dã (SUV) nhỏ gọn.

Về dáng ngoài, xe Audi TT offroad concept mang đậm nét thể thao nhờ phần mui xe được vuốt cong về phía sau, mái vòm lốp xe hầm hố, cụm đèn pha góc cạnh và đèn đuôi vuốt nhọn. Bộ la-zăng năm cánh và lớp sơn vàng Sonara góp phần hoàn thiện thêm vẻ ngoài bắt mắt.

Xe có bốn chỗ ngồi với ghế kiểu thể thao, được trang bị hệ thống động cơ hybrid, gồm một động cơ xăng 2.0L TSFI bốn xilanh kết hợp với hai động cơ điện chạy bằng pin lithium-ion.

Có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/g trong 5,2 giây, TT Offroad đạt tốc độ tối đa 250km/g, tiêu thụ trung bình 1,9 lít trên quãng đường 100km và thải 45g khí CO2 trên quãng đường một cây số.

BMW Vision Future Luxury Concept

Vision Future Luxury Concept được phát triển trên nền tảng của BMW 7-Series (có sự hợp tác thiết kế của Công ty Pininfarina, Ý) đã gây được sự chú ý tại Triển lãm ôtô Bắc Kinh.

Những điểm nổi bật như nội thất cực kỳ hiện đại và tinh tế; trang bị tiện nghi sang trọng với những màn hình cảm ứng làm chủ đạo trong mọi chức năng điều khiển trên xe; đường nét bên ngoài hiện đại, tông màu sơn rất đặc biệt… đã giúp cho chiếc xe xứng đáng với ý nghĩa “Tầm nhìn đến tương lai sang trọng” như tên gọi của nó.

Mazda MX-5 25th Anniversary Edition 2015

Tại Triển lãm ôtô New York, Mazda trình làng phiên bản đặc biệt MX-5 25th Anniversary Edition 2015 vô cùng hấp dẫn và dự kiến chỉ sản xuất tròn 100 chiếc, mỗi chiếc được đánh số riêng và đều được sơn màu đỏ, bên trong có ghế da màu quả hạnh nhân cùng biểu tượng “25th Anniversary”.

MX-5 25th Anniversary Edition 2015 được nâng cấp khá nhiều cả về thẩm mỹ lẫn kỹ thuật, ví dụ động cơ bốn xilanh 2.0L hút khí tự nhiên, nội thất được khâu bằng chỉ đỏ, bảng điều khiển cũng có màu sơn đỏ, vành hợp kim nhôm 17 inch mười chấu và bàn đạp hợp kim nhôm độc đáo.

Mercedes S63 AMG

Phiên bản tính năng cao của dòng xe thể thao sang trọng S63 AMG được giới thiệu lần đầu tại Triển lãm ôtô New York 2014 để dễ làm nhiệm vụ thay thế mẫu CL63 AMG.

Xe được trang bị động cơ mạnh mẽ 5.5L, V8 Twin-Turbocharged, sản công xuất 577 mã lực tại 5.500 vòng/phút, moment xoắn cực đại lên tới 900Nm tại 2.240 vòng/phút, đạt tốc độ giới hạn điện tử ở mức 300km/g. Ba chế độ lái trên xe là C (tiết kiệm), S (thể thao) và M (số sàn).

Dù trọng lượng lên đến 1.995kg nhưng S63 AMG dễ dàng tăng tốc từ 0 lên 100km/g chỉ trong 3,9 giây (phiên bản hệ dẫn động bốn bánh 4 Matic) hoặc 4,3 giây (phiên bản dẫn động cầu sau).

Ford Mustang 50th Edition

Xuất hiện ngay tại quê hương trong dịp Tập đoàn Ford kỷ niệm 50 năm ra đời của dòng xe Mustang, phiên bản đặc biệt 50th Edition được phát triển dựa trên mẫu Mustang GT 2015, có gói trang bị Performance với điểm nhấn chính là các chi tiết mạ crôm tinh tế bao quanh các cụm đèn hậu dạng LED và viền cửa chính.

Xe được trang bị động cơ V8, 5.0L, sản công suất tối đa 420 mã lực và moment xoắn 528Nm, đi cùng hộp số sàn sáu cấp hoặc hộp số tự động sáu cấp.

Mẫu xe này sẽ được sản xuất đúng 1.964 chiếc để trùng khớp với năm ra đời của Mustang – một trong những mẫu xe thể thao hai cửa bán chạy nhất thế giới (đã có 8 triệu chiếc đến với người tiêu dùng).

>Những mẫu xe nổi bật tại Bangkok Auto Show 2014
>9 mẫu xe độc đáo nhất tại Geneva Motor Show 2014
>
10 mẫu xe nổi bật tại triển lãm xe hơi New York 2014

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những mẫu xe mới xuất hiện vào năm 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO