MPV - Xe đa dụng vào mùa cạnh tranh

Hồng Nga| 30/07/2019 06:00

Chỉ trong nửa đầu tháng 7/2019, có đến ba mẫu xe đa dụng 7 chỗ ra mắt người tiêu dùng, tạo sự sôi động trong phân khúc xe đa dụng (MPV).

MPV - Xe đa dụng vào mùa cạnh tranh

Nhiều “hàng mới”

Ngày 16/7/2019, Công ty Toyota Việt Nam đã ra mắt Avanza mới 2019 với thiết kế hiện đại cùng các trang thiết bị tiện nghi, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Đây từng là mẫu xe mà Toyota đã gây chú ý với người tiêu dùng Việt Nam vào tháng 9/2018. Ở phiên bản cải tiến năm 2019, Toyota đã thiết kế tạo vẻ ngoài mạnh mẽ, đậm chất thể thao, tích hợp nhiều tính năng phù hợp với các khách hàng gia đình với giá bán lần lượt là 544 triệu cho phiên bản số sàn và 612 triệu cho số tự động.  

peugeot-traveller111-3595-1564415594.jpg

Trước đó hơn hai tuần, Suzuki Ertiga 2019 cũng đã “chào sân” giới yêu thích dòng xe MPV cỡ nhỏ. Mẫu xe đa dụng thế hệ mới này được nâng cấp, thay đổi từ thiết kế nội - ngoại thất cho đến động cơ so với phiên bản trước. Trong đó, xe có ghế ngồi bọc nỉ cùng các thiết bị hiện đại như đồng hồ hỗ trợ lái dạng analog, điều hòa hai vùng độc lập và có cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau... Được nhập khẩu từ Indonesia, Suzuki Ertiga 2019 được bán với giá 499 triệu đồng cho phiên bản số sàn và 549 triệu đồng cho phiên bản số tự động.

Thị trường xe MPV còn có sự “góp mặt” của dòng xe hoàn toàn mới và cao cấp hơn đến từ châu Âu Peugeot Traveller. Thương hiệu này cũng do Thaco phân phối. Có hai phiên bản Peugeot Traveller gồm Traveller Luxury 7 chỗ và Traveller Premium 6 chỗ nhắm vào những gia đình cần sự rộng rãi và thoải mái trên cùng một chiếc xe. Theo ông Võ Văn Minh - Phó tổng giám đốc Công ty Phân phối Xe du lịch Thaco, đây là mẫu xe du lịch chuyên dụng cao cấp đầu tiên của Thaco. Dòng xe này hướng đến khách hàng cao cấp trong phân khúc xe đa dụng cỡ lớn và là hướng phát triển dài hạn đối với các xe chuyên dụng cao cấp của Thaco. 

Sẽ rất sôi động

Xu hướng lựa chọn xe đa dụng thay cho sedan đang ngày càng phát triển mạnh trên toàn cầu và Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế đó. Với không gian rộng rãi, nhiều chỗ ngồi, khoang hành lý lớn... là lý do để dòng xe này tăng trưởng mạnh mẽ thời gian qua. Bên cạnh đó, sự thay đổi và làm mới về thiết kế, trang bị động cơ theo hướng trẻ trung và thể thao hơn, phù hợp hơn với đa số khách hàng gia đình trẻ Việt Nam cũng khiến dòng xe này được ưa chuộng. 

suzuki-ertiga111-6407-1564415594.jpg

Trên thực tế, sức hút của các dòng xe MPV đã được chứng minh qua sự tăng trưởng số lượng bán hàng từ các hãng. Cụ thể, cả năm 2018, Mitsubishi bán ra được chưa đầy 1.000 chiếc MPV nhưng kể từ đầu năm đến nay, mỗi tháng bán ra được hơn 1.000 chiếc. Tính chung 6 tháng đầu năm 2019, có đến 7.544 chiếc ô tô thuộc phân khúc này của hãng được bán ra. Suzuki Ertiga vừa ra mắt trong tháng 6/2019 cũng có gần 100 chiếc giao đến khách hàng. Và tính từ đầu năm đến nay, có khoảng 2.000 đơn đặt hàng Suzuki Ertiga được đưa đến nhà phân phối. 

Theo chia sẻ của lãnh đạo thương hiệu Nhật Bản Suzuki, khách hàng của Ertiga phần lớn là khách hàng nam đã có gia đình. Hãng đặt mục tiêu bán ra thị trường 1.000 xe/tháng và đưa mẫu xe này vào kế hoạch sản xuất tại Việt Nam. Tương tự, Mitsubishi đặt mục tiêu đạt 10.000 xe/năm để thuyết phục công ty mẹ đồng ý kế hoạch lắp ráp tại Việt Nam. Trong thời gian tới, hàng loạt mẫu MPV mới như Nissan Livina, Honda BR-V, Ford Tourneo cũng dự kiến gia nhập thị trường. Theo nhận định của các chuyên gia, thị trường xe đa dụng sẽ tiếp tục sôi động trong nửa cuối năm 2019. Đặc biệt là vào thời điểm của cuộc triển lãm ô tô lớn nhất trong năm diễn ra vào tháng 10 tới vì sẽ có thêm những mẫu xe mới, trải dài từ phân khúc giá rẻ cho đến cao cấp.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
MPV - Xe đa dụng vào mùa cạnh tranh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO