Mercedes-Benz giới thiệu 3 phiên bản CLA nâng cấp

TUYẾT NHI/DNSGCT| 31/01/2017 06:55

Với vị thế là hãng sáng lập của ngành ôtô thế giới, Mercedes-Benz luôn biết cách tạo ra những ngoại lệ...

Mercedes-Benz giới thiệu 3 phiên bản CLA nâng cấp

Khi ngành công nghiệp ôtô phát triển đến trình độ cao, mọi mẫu xe mới đều được phát triển dựa trên những nền tảng và thành tựu có sẵn. Tuy nhiên, đó lại là rào cản sức sáng tạo để cho ra đời những chiếc xe khác biệt.

Đọc E-paper

Với vị thế là hãng sáng lập của ngành ôtô thế giới, Mercedes-Benz luôn biết cách tạo ra những ngoại lệ, chẳng hạn một mẫu xe tự xác lập phân khúc của mình hay một chiếc xe sang sở hữu những khác biệt rõ ràng với những đối thủ trong cùng phân khúc. Một trong những trường hợp điển hình chính là Mercedes-Benz CLA.

Dù đã có mặt trên thị trường gần 3 năm, CLA vẫn khiến không ít người phải nán lại vài phút để chiêm ngưỡng thiết kế độc đáo khi nó dừng bánh ở bất cứ nơi đâu. Từ tháng 11/2016, sự độc đáo còn được nâng lên một tầm cao mới khi Mercedes-Benz Việt Nam giới thiệu CLA nâng cấp với 3 phiên bản CLA 200, CLA 250 và Mercedes-AMG CLA 45 4MATIC.

Tuyên ngôn cá tính từ thiết kế

Hiếm có một chiếc xe sang hiện đại nào lại có thể phô diễn nhiều đường cong táo bạo trong thiết kế như CLA. Đường đầu tiên uốn cong từ phía trước ra phía sau, tạo nên viền cửa hình dáng coupé.

Đường thứ hai được kéo dài từ hốc bánh sau cho đến tận viền LED của cụm đèn trước, mang lại cảm giác chiếc xe như đang phi nước đại. Đường thứ ba xuất phát từ đèn hậu đến cột B nhằm khắc họa một “đôi vai” vững chắc. Đường cong này cũng giúp cột C “buông” xuống phía sau thật thanh thoát.

Những bề mặt dập nổi giữa các đường cong tạo nên chiều sâu trên thân xe và hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt khi chuyển động. Đuôi xe được thiết kế nhằm nhấn mạnh bề ngang, trong khi nắp khoang hành lý được tạo hình rất gợi cảm.

Đèn hậu là điểm nối hoàn hảo giữa những đường cong trên thân xe với cản sau vuông vức. Điểm xuyết cùng những đường cong này là cụm đèn trước LED toàn phần và cụm đèn hậu với thiết kế cánh hạc đẹp mắt.

Cửa thể thao không viền cũng là nét riêng chỉ có ở CLA. Tất cả cùng góp phần tạo nên sự khác biệt đầy táo bạo và hấp dẫn mà bất cứ mẫu xe nào trong cùng phân khúc chưa thể đạt tới.

Thêm tiện nghi ở phiên bản nâng cấp



Bên cạnh ngoại thất hoàn hảo, CLA cũng được bổ sung nhiều tiện nghi và tính năng mới. Màn hình trung tâm TFT 8 inch với thiết kế tablet vừa hiển thị thông tin rõ ràng, vừa thổi chất hiện đại vào khoang nội thất. Hệ thống đèn viền nội thất Ambient Lighting lần đầu xuất hiện trên CLA với 12 gam màu có thể tùy chỉnh độ sáng.

Người lái có thể trải nghiệm nhiều tính cách khác nhau của chiếc xe thông qua cụm điều khiển Dynamic Select với bốn chế độ vận hành là Comfort, Sport, Individual và Eco. Đầu đọc thẻ cho hệ thống dẫn đường và định vị vệ tinh toàn cầu GPS là một trang bị tiêu chuẩn, khách hàng dễ dàng nâng cấp khi có nhu cầu.

Về công nghệ an toàn, CLA mới được trang bị hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm Collision Prevention Assist Plus (CPA Plus), chủ động ngăn chặn hoàn toàn hoặc giảm thiểu hậu quả của sự va chạm với xe phía trước nhờ vào chức năng hỗ trợ tự động giảm tốc. Camera lùi và hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động giúp việc quan sát và đưa xe vào đúng vị trí dễ dàng hơn bao giờ hết.

CLA cũng là nhà vô địch về mặt khí động học và tính kinh tế. Với hệ số cản gió Cd = 0,23, CLA là một trong những chiếc xe có thiết kế khí động học tốt nhất thế giới hiện nay. Hai phiên bản CLA 200 và CLA 250 cũng rất tiết kiệm nhiên liệu: vượt qua chặng đường 100km chỉ tốn khoảng 6 lít xăng.

Ở phiên bản nâng cấp, Mercedes-AMG CLA 45 4MATIC vẫn là chiếc xe thương mại với động cơ 2.0L, 4 xilanh mạnh nhất thế giới, sản công suất 381 mã lực và moment xoắn 475Nm ngay từ 2.250 vòng/phút. Khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h của xe trong vòng 4,2 giây, tiệm cận với nhiều siêu xe thể thao. Tại thị trường Việt Nam, trong phân khúc sedan hạng sang dưới 2,5 tỉ đồng, đây là chiếc xe có khả năng vận hành tốt nhất.

Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC giúp xe bám đường tốt hơn và truyền sức mạnh động cơ xuống mặt đường hiệu quả nhất. Hệ thống treo thể thao được hạ thấp 15mm ở phía trước và 10mm ở phía sau giúp xe ổn định hơn ở tốc độ cao.

Đặc biệt, hệ thống xả hiệu năng cao AMG sẽ khiến người lái thêm phấn khích bởi âm thanh vang vọng, đanh và trầm khàn đặc trưng. Không ít người đã tự hỏi làm thế nào mà âm thanh đầy mê hoặc đó đến được từ một chiếc xe cỡ nhỏ lắp động cơ 4 xilanh.

Bên trong khoang nội thất, ngoài bộ ghế thể thao AMG là hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon® Logic 7® 12 loa, công suất 450 watt với chất lượng audiophile chân thực và sống động.

Từ thiết kế, cảm giác lái đến những trang bị bên trong, CLA không giống với bất cứ mẫu xe nào trên thị trường. Bản thân CLA cũng đã là một “con ngựa bất kham” của gia đình Mercedes-Benz, đồng thời là mẫu xe có những khác biệt nổi trội, hiếm hoi trong thế giới xe sang. Cho nên, những gì CLA mang lại cho chủ nhân của nó là hoàn toàn xứng đáng. Giá bán của ba phiên bản CLA 200, CLA 250 và Mercedes-AMG CLA 45 4MATIC lần lượt là 1,529 tỉ, 1,869 tỉ và 2,329 tỉ đồng (đã bao gồm thuế GTGT).

>Lộ diện xe mui trần hạng sang Mercedes-Benz SL 2017

>Siêu xe Project One của Mercedes AMG

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mercedes-Benz giới thiệu 3 phiên bản CLA nâng cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO