Maserati Ghibli S: Sức hấp dẫn đậm chất Ý

NG. NAM, Nhóm PV Xe hơi/DNSGCT| 01/05/2016 06:36

Chiếc sedan thể thao Maserati Ghibli S có sự cân bằng giữa tính năng động và đẳng cấp, khác với các dòng xe còn lại vốn được thiết kế để đáp ứng những nhu cầu riêng biệt hơn.

Maserati Ghibli S: Sức hấp dẫn đậm chất Ý

Với khối động cơ có sức mạnh lên đến 410 mã lực cùng tính năng lái hấp dẫn đậm chất Ý, Ghibli S sẽ mang đến những giây phút phấn khích cho bất cứ ai có cơ hội được nắm chặt vô-lăng “cây đinh ba” trong tay.

Đọc E-paper

Chính thức gia nhập thị trường Việt Nam từ tháng 12/2015, Maserati đang có những bước đi chắc chắn trong quá trình chinh phục khách hàng. Toàn bộ dải sản phẩm đang có trên phạm vi toàn cầu của thương hiệu xứ Modena của Italia đã hiện diện đầy đủ, từ sedan đầu bảng Quattroporte, coupé “dân chơi” GranTurismo và biến thể mui xếp GranCabrio đến Ghibli – chiếc xe được đặt nhiều kỳ vọng nhất.

Vốn là nhà sản xuất xe thể thao chuyên nghiệp với lịch sử phát triển hơn 100 năm, Maserati luôn tự hào với những nét độc đáo khó nhầm lẫn. Ngôn ngữ thiết kế của các dòng xe Maserati đều ấn tượng, gợi cảm và thể hiện rõ tính khí động học qua những đường nét uốn lượn hay các khe gió điểm xuyết trên thân. Ghibli cũng không phải ngoại lệ.

Nhìn tổng thể, Ghibli có nhiều điểm tương đồng với đàn anh Quattroporte: mũi xe thuôn dài, nắp ca-pô gân guốc và vòm bánh xe trước nhô cao, tạo nên dáng vẻ thách thức, đầy kiêu hãnh. Nổi bật ở đầu xe là lưới tản nhiệt với logo “cây đinh ba” nằm chính giữa và cụm đèn pha bi-xenon tích hợp LED chiếu sáng ban ngày hiện đại. Trong khi đó, phần đuôi xe cũng bộc lộ sự đầu tư kỹ càng thông qua cụm đèn hậu với dải LED kéo dài vào cốp cùng cặp ống xả kép phô diễn uy lực.

Với chiều dài 4.971mm (trong đó trục cơ sở chiếm tới 2.998mm) và phần mui thiết kế thon gọn dốc dần xuống đuôi, Ghibli không mang đến cảm giác bề thế, mà là hình ảnh năng động của một chiếc xe thể thao điển hình. Phiên bản Ghibli S cao cấp mà chúng tôi trải nghiệm còn sở hữu bộ mâm 5 chấu kích cỡ lớn lên đến 21 inch và bộ lốp Pirelli chất lượng hàng đầu, xứng tầm với vị thế của xe.

Bước vào bên trong khoang lái, bạn sẽ thấy một không gian thoáng đãng và rộng rãi, hòa quyện giữa nét trang nhã cổ điển cùng những trang thiết bị hiện đại. Các vị trí ghế ngồi đều thoải mái, mọi chi tiết trong xe đều dễ chịu khi chạm vào nhờ lớp da bọc màu xanh cùng một số chi tiết ốp sợi carbon.

Ở chính giữa táp-lô là màn hình trung tâm 8,4 inch Maserati Touch Control với hai khe gió điều hòa bố trí kế bên và một đồng hồ cơ nằm trên cùng. Thông qua cụm điều khiển này, người lái có thể truy cập nhanh chóng vào hầu hết mọi thiết lập của xe, trong đó có hệ thống định vị và dẫn đường hỗ trợ bản đồ Việt Nam (do Garmin cung cấp) với độ chính xác cao. Phía dưới là cụm cần số và các nút chuyển chế độ lái được xếp lệch về bên trái để thuận tiện hơn khi thao tác.

Thích thú nhất ở vị trí ghế lái của Ghibli S chính là chiếc vô-lăng khá lớn cùng cặp lẫy chuyển số bằng nhôm nằm tách biệt, đúng chất xe thể thao kiểu Ý. Nhờ hệ thống trợ lực điện tử làm việc hiệu quả, việc điều khiển xe qua những con phố đông đúc khá dễ dàng và nhàn nhã. Tuy nhiên, khi lên đến các mức tốc độ cao hơn, cần thiết để di chuyển nhanh trên đường cao tốc thì vô-lăng Ghibli S lập tức siết lại, đầm chắc hơn.

Ghibli S sở hữu khối động cơ xăng V6 Twin Turbo, dung tích 2.979cc, sản sinh công suất 410 mã lực tại 5.500 vòng/phút và moment xoắn cực đại 550Nm tại 4.500- 5.000 vòng/phút. Vì thế, phải cầm lái chiếc sedan cá tính này ở những đoạn đường vắng và chuyển sang chế độ Sport mới hiểu được tại sao giới nhà giàu khắp thế giới lại yêu thích nó. Khi nhấn mạnh ga, lập tức tiếng ống xả vọng vào buồng lái “ù, ù” đầy phấn khích. Lưng chúng tôi như bị dính chặt vào ghế. Kim đồng hồ tua máy vọt lên. Chỉ mất 5 giây để Ghibli S đạt tới mức 100km/h từ vị trí xuất phát!

Tất nhiên, điều kiện giao thông Việt Nam không cho phép chạy ở dải tốc độ mà Ghibli S thể hiện rõ nhất “chất Maserati”, song những pha chặt cua gắt hay chuyển làn mau lẹ cũng đủ thú vị. Thân xe luôn giữ được sự ổn định cần thiết.

Hệ thống treo Skyhook có thể điều chỉnh được độ cứng để phù hợp hơn với những hành trình dài, đặc biệt là lúc cần thư giãn. Hộp số 8 cấp luôn tự động chuyển một cách mượt mà.

Không chỉ ấn tượng ở khả năng tăng ga, Ghibli S cũng đầy thuyết phục khi cần hãm tốc. Kéo ga lên 100km/h rồi đạp phanh hết cỡ, hệ thống phanh Brembo sẽ ghìm chiếc xe lại mà không hề làm cabin bị mất cân bằng. Độ mút của phanh cảm nhận rõ ngay từ bàn đạp – một trải nghiệm xứng tầm với cái tên Maserati.

Với giá khởi điểm từ 5,161 tỷ đồng, Ghibli S hoàn toàn có thể trở thành mẫu xe Maserati ăn khách nhất tại Việt Nam. Chiếc sedan thể thao này hội tụ được sự cân bằng tuyệt hảo giữa tính năng động và đẳng cấp, khác với các dòng xe còn lại vốn được thiết kế để đáp ứng những nhu cầu riêng biệt hơn.

Dành cho những doanh nhân không quá chú trọng khả năng vận hành, nhà phân phối Auto Modena cung cấp phiên bản Ghibli tiêu chuẩn, sử dụng động cơ V6 330 mã lực, có vẻ “vừa tầm” hơn với môi trường Việt Nam. Bên cạnh đó là lựa chọn thời trang Zegna Edition, có thể áp dụng cho mọi phiên bản Ghibli, dành cho khách hàng đề cao việc thể hiện sự tinh tế cá nhân.

>Chevrolet Captiva Revv 2016: Khuấy động phân khúc SUV 7 chỗ

>Mercedes-Benz GLE: Chiếc SUV thời thượng

>Chất Pháp lịch lãm từ Renault Koleos

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Maserati Ghibli S: Sức hấp dẫn đậm chất Ý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO