Lexus RX 350 2016 – Nhiều điều mới lạ để trải nghiệm

NGUYỄN NAM – Nhóm PV xe hơi/DNSGCT| 22/05/2016 06:50

Bước sang thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới, mẫu xe ăn khách nhất của Lexus tiếp tục có khả năng chinh phục khách hàng nhờ ngoại hình ấn tượng và đầy đủ công nghệ mới bên cạnh ưu điểm vốn có về độ sang trọng, êm ái.

Lexus RX 350 2016 – Nhiều điều mới lạ để trải nghiệm

Bước sang thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới, mẫu xe ăn khách nhất của Lexus tiếp tục có khả năng chinh phục khách hàng nhờ ngoại hình ấn tượng và đầy đủ công nghệ mới bên cạnh ưu điểm vốn có về độ sang trọng, êm ái.

Đọc E-paper

RX luôn luôn là dòng xe chủ đạo của Lexus. Cho dù ở Việt Nam hay tại thị trường Mỹ (nơi đầu tiên Lexus tạo dựng tên tuổi) thì hình ảnh những chiếc RX chạy trên phố đông nhộn nhịp đều khá quen thuộc.

Tính từ thời điểm ra đời (năm 1998), ba thế hệ RX đã được phát triển và mang lại thành công trên phạm vi toàn cầu cho Lexus. RX 2016 thuộc thế hệ thứ 4, được kỳ vọng sẽ kế tục những vinh quang đó.

Lexus đã mang RX thế hệ mới về Việt Nam từ cuối năm 2015, được giới thiệu trước công chúng tại Vietnam Motor Show, sau đó chính thức có mặt trên thị trường từ đầu năm 2016. Bên cạnh phiên bản RX 350 sử dụng động cơ nạp khí tự nhiên, lần này khách hàng có thêm lựa chọn RX 200t với động cơ dung tích nhỏ, được trang bị tăng áp để cân bằng hiệu năng và độ tiêu hao nhiên liệu. Tuy nhiên, đối với giới doanh nhân Việt Nam từng yêu thích RX thì sức mạnh từ động cơ truyền thống vẫn đem lại trải nghiệm tốt nhất.

Ngoại hình RX thế hệ mới được thay đổi triệt để theo ngôn ngữ L-Finesse, sắc sảo và mạnh mẽ hơn hẳn các đời trước. Lưới tản nhiệt hình con suốt trải dài từ mũi xe, đèn pha và đèn sương mù đều sử dụng bóng LED thời thượng.

Ở phía sau là dải đèn LED hình chữ L cũng mới mẻ. Bộ mâm hợp kim 20 inch, năm chấu kép cùng hệ thống ống xả kép góp phần tăng chất thể thao cho diện mạo của xe. RX 2016 còn tạo hiệu ứng nổi cho phần nóc khi cửa sổ trụ D thanh mảnh được bố trí ăn liền với cửa khoang hành lý.

Các kỹ sư của Lexus đã gia tăng kích cỡ cho RX 2016 về mọi mặt. Cụ thể, chiều dài tổng thể tăng thêm 120mm, trục cơ sở tăng 50mm, khoảng sáng gầm cũng cao thêm 15mm so với đời cũ để đạt mức 200mm. Tất cả những điều chỉnh đó củng cố thêm vóc dáng vạm vỡ của RX mới, đồng thời cho phép không gian nội thất được nới rộng gần như tối đa.

Tại Việt Nam, Lexus nói chung và RX nói riêng được ưa chuộng bởi sự chăm chút về thiết kế, đặc biệt là tạo ra một khoang cabin rất thoải mái. Yếu tố này tiếp tục được thể hiện trên RX 2016.

Thay vì cố gắng bố trí thêm hàng ghế thứ 3 như một số mẫu xe cùng tầm, Lexus vẫn duy trì hai hàng ghế và tận dụng mọi cải tiến để hành khách luôn có khoảng để chân rộng rãi cho dù có dịch chuyển ghế trước hết cỡ. Khoang hành lý được mở rộng với tổng không gian chứa đồ rộng 519dm3 và có thể lên đến 1.592dm3 nếu gập hàng ghế thứ 2 lại.

Những khách hàng tinh tế sẽ thích thú trước cách Lexus kết hợp các chất liệu nội thất. Từ gỗ ốp shimamoku ở bảng táp-lô đến da bọc semi-aniline trên vô-lăng và ghế đều mang lại cảm giác dễ chịu khi chạm vào.

Các tiện nghi đạt đến mức đầy đủ, chẳng hạn rèm che nắng cho hàng ghế sau, bệ tì tay tích hợp hộc đựng cốc và ngăn đựng đồ, nút điều khiển ngả lưng ghế…

Hệ thống điều hòa tự động đa vùng có chức năng S-Flow, tối ưu luồng gió đến mọi vị trí trong xe. Chức năng làm mát ghế tỏ ra rất hữu dụng trong môi trường nóng ẩm ở Việt Nam.

Mọi thông tin thiết yếu về xe được hiển thị trên màn hình chính 12,3 inch với giao diện hai phần và tùy biến. Riêng vị trí ghế lái có vẻ được ưu ái hơn vì bộ phận HUD chiếu trực tiếp tốc độ vận hành lên kính chắn gió, giúp người điều khiển nắm bắt thông số rõ ràng mà không cần rời mắt khỏi tầm nhìn phía trước.

Bảng đồng hồ dùng mặt kính acrylic trong suốt. Cụm nút quanh cần số lẫn trên vô-lăng bao quát tất cả những chức năng cần thiết để người lái thao tác đúng theo triết lý lấy người lái làm trung tâm.

Với động cơ V6 3.5L được cải tiến, RX 350 2016 sản công suất tối đa 295 mã lực tại 6.300 vòng/phút cùng moment xoắn cực đại 370Nm tại 4.600-4.700 vòng/phút, tức là cao hơn thế hệ trước 22 mã lực và 34Nm. Hộp số tự động tám cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD là trang bị tiêu chuẩn.

Ở mọi chế độ lái, dù là ECO, Normal hay Sport, xe luôn tăng tốc rất nhanh chóng, chỉ có khác biệt đôi chút ở độ nhạy ga và thời điểm tự động chuyển số tùy theo thiết lập.

Việc lái RX 350 2016 có thể nói khá nhàn. Trái với dáng vẻ bề thế của xe, hành khách ngồi trong xe không cảm thấy bồng bềnh khi cấu trúc thân vỏ đã được gia cố để đạt tới độổn định cao, hầu như lúc nào cũng êm ái.

Trên đường cao tốc, xe lướt đi nhẹ nhàng ở tốc độ 120km/g. Chuyển xuống những con đường nhỏ có bề mặt xấu hơn, trạng thái thoải mái vẫn được duy trì, chủ yếu nhờ hệ thống treo thích ứng làm việc khá hiệu quả.

Không như các dòng xe sang Đức thường đặt ưu tiên vào cảm giác lái, Lexus chú trọng đến trải nghiệm của những người ngồi phía sau nhiều hơn. Chính ở vị trí ghế sau mới có cảm nhận đầy đủ về những tinh hoa cơ điện ẩn chứa bên trong RX 2016. Hệ thống âm thanh vòm cao cấp 15 loa Mark Levinson đảm bảo sự thư giãn cho mọi người trên xe trong suốt hành trình.

RX 350 2016 sở hữu đầy đủ các hệ thống an toàn thông dụng, từ cân bằng điện tử VSC, chống bó cứng phanh ABS đến kiểm soát lực bám đường TRAC hay hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS. Để nâng tầm mẫu xe cho hợp thời, nhà sản xuất bổ sung vài công nghệ tiên tiến như hệ thống cảnh báo va chạm khi lùi RCTA, hệ thống cảnh báo điểm mù BSM, hệ thống theo dõi cảnh báo áp suất lốp TPMS.

Qua tất cả những cải tiến mà RX thế hệ mới thể hiện, sẽ không có bất ngờ nếu trong thời gian tới Lexus Việt Nam công bố những con số khả quan về thị phần trong phân khúc crossover năm chỗ hạng sang. Bản thân RX đã khá phù hợp với thị hiếu khách hàng Việt Nam nên mọi nâng cấp càng góp phần tạo thêm sức hấp dẫn cho mẫu xe này.

Những doanh nhân thành đạt có thể tìm thấy ở RX 2016 khả năng đáp ứng hoàn hảo các nhu cầu cả về công việc lẫn gia đình. Giá bán 3,337 tỉ đồng cho bản RX 350 cao cấp và 3,060 tỉ đồng cho bản RX 200t cho thấy sự chênh lệch không quá lớn. Loại trừ trường hợp khách hàng dành ưu ái đặc biệt cho động cơ tăng áp, xem ra bản RX 350 sẽ mang lại nhiều điều mới lạ để trải nghiệm hơn.

>Lexus LC 500 sẽ là mẫu xe đáng kinh ngạc?

>Lexus RX 2016: Khởi động xu hướng SUV hạng sang

>Lexus trình làng GS 350 phiên bản 2016

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lexus RX 350 2016 – Nhiều điều mới lạ để trải nghiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO