Infiniti QX60: Những khát vọng giản dị

NHÓM PV XE HƠI/DNSGCT| 03/02/2015 09:40

Trong khi hầu hết các hãng xe thâm nhập thị trường Việt Nam với các mẫu xe sedan truyền thống có tính cạnh tranh cao thì Infiniti lại bắt đầu với mẫu SUV Full-Size đầu bảng Infiniti QX80 và mẫu Crossover năm chỗ thể thao Infiniti QX70.

Infiniti QX60: Những khát vọng giản dị

Trong khi hầu hết các hãng xe thâm nhập thị trường Việt Nam với các mẫu xe sedan truyền thống có tính cạnh tranh cao thì Infiniti lại bắt đầu với mẫu SUV Full-Size đầu bảng Infiniti QX80 và mẫu Crossover năm chỗ thể thao Infiniti QX70.

Đọc E-paper

Việc đi theo một hướng đi khác biệt kết hợp cùng kiểu dáng xe thiết kế ấn tượng tạo sự chú ý với người tiêu dùng. Với QX60 thiết kế crossover bảy chỗ ngồi, Infiniti một lần nữa tạo sự khác biệt.

Được định vị là thương hiệu xe hạng sang, Infiniti đang hướng tới những sản phẩm cao cấp để cạnh tranh với các thương hiệu xe hạng sang Audi Q7 hay Lexus GX460. Hướng đến nhóm khách hàng cao cấp cần một chiếc xe bảy chỗ nổi bật về tính tiện ích với ba hàng ghế như một chiếc xe cho gia đình thực thụ hay công việc.

Ngoại hình của Infiniti QX60 toát ngay lên vẻ khác biệt so với đa phần những mẫu crossover khác trên thị trường bởi QX60 có thân xe khá thuôn dài, các đường nét bo tròn, mượt mà sống động, do được Infiniti áp dụng ngôn ngữ thiết kế đặc trưng, lấy cảm hứng từ chiếc Essence Concept. Kiểu đường nét tròn trịa vốn thường được khách hàng Việt ưa chuộng hơn so với nét vuông vức góc cạnh.

Hành trình trải nghiệm thực tế mẫu xe Infiniti QX60 từ TP.HCM đến phố biển Vũng Tàu đem lại những góc nhìn tổng quan, chi tiết cũng như đặc tính vận hành của xe.

Cũng tương tự như khi lái chiếc QX80 trước đó. Hệ thống lái của QX60 với cảm biến tốc độ đem lại cảm giác lái đầm chắc và chính xác, trong khi kích thước vô-lăng vừa vặn thoải mái.

Một số nút điều khiển tích hợp trên vô-lăng tiện ích như điều khiển chức năng âm thanh giải trí hoặc hệ thống kiểm soát hành trình. Nhờ hệ thống cân bằng động học thân xe VDC và kiểm soát độ bám TCS, QX60 có đặc tính vào cua và ổn định thân xe khá tốt.

Khả năng tăng tốc mất 8,4 giây để tăng tốc 0 – 100km/g. Chân phanh tạo sự mượt mà, xe vượt qua những ổ gà và chướng ngại vậy như thể chúng không hề tồn tại. Đây là một đặc điểm nổi trội của QX60 và chúng tôi tin rằng hầu hết những chủ nhân của QX60 sẽ thích thú với ưu điểm này đặc biệt khi các thao tác tăng tốc và vận hành được ưu tiên về độ êm ái tạo cảm giác thư thái.

Các tính năng và trang bị hỗ trợ an toàn của QX60 là chống bó cứng phanh ABS bốn kênh, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, túi khí trước và bên hông với người lái và hành khách trước, túi khí rèm cho tất cả các hàng ghế, hệ thống an toàn cho trẻ em ISOFIX.

Bảng điều khiển trung tâm bố trí cân đối gọn gàng, dễ thao tác. Phía trên cao trung tâm là màn hình màu Infiniti 8 inch điều khiển cảm ứng chạm, cho phép người lái nắm toàn bộ thông tin, từ tình trạng xe, lịch trình, định vị dẫn đường, camera toàn cảnh, hệ thống âm thanh giải trí hay điều hòa nhiệt độ. Bảng đồng hồ dạ quang sắc nét và có sắc tím cùng với chiều sâu 3D độc đáo.

Tính năng tiện ích và thú vị với trải nghiệm lái của QX60 là được trang bị bộ điều khiển chế độ vận hành, thông qua một núm xoay tinh tế nằm ngay sau bệ cần số, cho phép người lái dễ dàng chọn một trong bốn chế độ: tiêu chuẩn (Standard – STD); thể thao (Sport); tiết kiệm (Eco) và đường tuyết (Snow).

Với chế độ thể thao (Sport), động cơ vận hành ở vòng tua cao hơn và đáp ứng lực kéo linh hoạt hơn. Chế độ Eco sử dụng với hành trình đường dài và đều, giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa.Chế độ Snow thích ứng với điều kiện đường trơn trượt có độ bám kém.

Khoang nội thất của QX60 không gian rộng rãi và tiện ích cho bảy chỗ ngồi êm ái, đặc biệt là hai chỗ ngồi hàng ghế thứ ba cũng được thiết kế để sử dụng thường xuyên và thoải mái, rất thuận tiện cho việc ra vào hàng ghế thứ ba cũng như tối ưu tiện ích các chỗ ngồi.

Chiếc QX60 được xem là một chiếc xe gia đình lý tưởng với sự thoải mái và tính kinh tế. Với mức giá 2,699 tỉ đồng, Infiniti QX60 đang là một lựa chọn sáng giá cho mẫu xe gia đình với bảy chỗ rộng rãi tiện nghi, hiện đại sang trọng, có vẻ đẹp lôi cuốn đầy cá tính.

Infiniti QX60 được trang bị động cơ VQ35DE V6 3.5 lít, công suất cực đại đạt 265 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mômen xoắn cực đại đạt 336Nm tại 4.400 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số vô cấp CVT. cùng với hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian thông minh.

Ba hàng ghế rộng rãi và linh hoạt cho Bảy người.

Ba dàn lạnh riêng biệt cho cả ba hàng ghế.

Hệ thống camera 360 độ tích hợp hệ thống hỗ trợ đậu xe và phát hiện các vật di chuyển xung quanh xe.

Hệ thống Âm thanh BOSE® Cao cấp với 13 loa, AM/FM/CD/DVD với khả năng chơi nhạc MP3, Hệ thống Dữ liệu Radio (RDS) và tính năng điều khiển âm lượng cảm biến theo tốc độ.

>“Tân binh” Infiniti G25 có giá từ 30.950 USD
>Năm mới, doanh nhân đổi xe SUV mới nào?
>
5 mẫu crossover, SUV đáng chú ý nhất tại Triển lãm Paris 2014
>Dòng xe SUV đang “giết chết” thị trường xe thể thao?
>
Top 10 SUV và Crossover cỡ trung tốt nhất

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Infiniti QX60: Những khát vọng giản dị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO