Honda Accord 2020: Xoá bỏ quan niệm “xe dành cho người trung tuổi”

Nguyễn Hồng| 26/02/2020 05:00

Honda Accord 2020 với thiết kế lột xác đi kèm trang bị động cơ mới, mang tới những trải nghiệm khác biệt và xoá bỏ quan niệm “xe dành cho người trung tuổi” vốn có.

Honda-2784-1582703649.jpg

Ngoại thất sang trọng

Honda Accord 2020 thiết kế mui xe dạng fastback kiểu thể thao với phần đuôi xe cho cảm giác ngắn hơn, trần xe vuốt xuôi về phía sau. Thiết kế của Honda Accord cho thấy chất thể thao, năng động hơn nhiều so với các thế hệ tiền nhiệm.

Kích thước tổng thể (dài, rộng, cao) của xe là 4.894mm, 1.862mm, 1.450mm và chiều dài cơ sở 2.830mm, rộng hơn 10mm và trục cơ sở dài hơn 5mm so với thế hệ tiền nhiệm, mang tới không gian rộng hơn cho người ngồi trong. 

Ở phần thân xe, bộ la zăng 19 inch phay xước kiểu cánh quạt cũng là một điểm nhấn không thể bỏ qua. Phần viền chrome chạy từ cửa trước về phía đuôi xe là một điểm nhấn nhỏ thanh lịch.

Điểm nhấn ở đuôi xe là cụm đèn hậu dạng LED với thiết kế kiểu “boomerang” cùng ống xả ốp mạ chrome mang tới cảm giác xe sang trọng hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.

Honda-1-2353-1582703649.jpg

Thiết kế kiểu fastback sẽ khiến nhiều người nghĩ cốp xe sẽ nhỏ hơn, nhưng thực tế, Honda Accord 2020 có dung tích chứa đồ lên tới 573 lít.

Nội thất tiện nghi

Trải nghiệm đầu tiên của người lái là tay nắm cửa mạ chrome tích hợp nút đóng mở kiểu cảm ứng, một chi tiết vốn dành cho các mẫu xe sang đắt tiền. Honda Accord sở hữu không gian bên trong rộng rãi nhất từ trước tới nay.

Ghế lái chỉnh điện 8 hướng trong khi ghế phụ chỉnh điện 4 hướng, thiết kế ghế mang tới cảm giác ôm lưng vừa phải, đảm bảo sự rộng rãi thoải mái. 

Honda-3-5023-1582703649.jpg

Ở vị trí người lái, vô lăng bọc da 4 chấu tích hợp nhiều tính năng, cảm giác chắc chắn và thể thao. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ kết hợp giữa analog và kỹ thuật số hiển thị theo chế độ lái, thông báo các thông tin cơ bản, cuộc gọi tin nhắn và các thông số khác. Cụm đồng hồ này có hiển thị tốt và chi tiết hơn so với các mẫu xe khác cùng phân khúc, giao diện thân thiện với người dùng.

Vấn đề về điểm mù đã giảm thiểu nhờ hệ thống hỗ trợ quan sát làn đường Honda Lanewatch, được kích hoạt khi xi-nhan phải hoặc đi ở tốc độ chậm, màn hình giải trí sẽ hiển thị hình ảnh được ghi lại bởi một camera nhỏ đặt ở gương chiếu hậu.

Khu vực điều khiển trung tâm với điểm nhấn là ốp giả gỗ khá “mượt”. Màn hình giải trí 8 inch kết hợp với 2 núm xoay cơ học chính là sự thay đổi mới nhất trên Honda Accord 2020. Màn hình với giao diện trực quan, cảm ứng nhạy và đẹp nhất trong những chiếc xe Honda từ trước tới nay.

Honda-4-8405-1582703649.jpg

Với chỗ để chân rộng rãi, rèm cửa sổ 2 bên chỉnh tay và phía sau chỉnh điện, 2 cổng USB, có thể điều khiển ghế phụ phía trước, người ngồi sau cũng được “nuông chiều” với sự riêng tư và thoải mái vừa đủ nhờ khoảng cách giữa hai hàng ghế tăng đáng kể 48mm so với thế hệ trước.

Trải nghiệm thể thao

Honda Accord trang bị động cơ 1.5L VTEC Turbo công suất 188 mã lực và mô men xoắn 260Nm đạt được ngay từ khi vòng tua đạt 1.600 vòng/phút. Khi lần đầu nổ máy chiếc xe này, người lái sẽ cảm nhận được sự rung nhẹ nhưng sau khi xe di chuyển thì gần như mọi thứ bên trong “êm ru”.

Nhiều người sẽ cho rằng động cơ 1.5L Turbo sẽ không phù hợp với một chiếc xe hạng D nhưng thực tế cho thấy điều khác biệt. Dù có độ trễ của turbo, hộp số chuyển số gắt hơn, đặc biệt là khi đủ tải, nhưng hầu như không hề cảm thấy sự thiếu thốn sức mạnh khi vận hành. Đấy là với chế độ Eco, nhưng nếu bật chế độ Sport, hộp số CVT sẽ hoạt động linh hoạt hơn, chân ga nhạy hơn giúp chiếc xe vận hành mạnh mẽ hơn. 

honda-2-9826-1582703649.jpg

Cảm giác đầu tiên khi ngồi trên chiếc Honda Accord 2020 là trọng tâm của xe thấp, thân xe dài, mang tới cảm giác xe thể thao. Khung xe cũng được cải tiến, giảm sự vặn xoắn trên khung xe khi vào cua, giúp người ngồi ở hàng ghế sau êm ái hơn, tăng sự ổn định hơn với người lái xe.

Sự êm ái và cách âm vẫn được ưu tiên hàng đầu khi mẫu xe này trang bị hệ thống giảm tiếng ồn chủ động (Active Noise Control (ANC)) sử dụng micro có thể loại bỏ tiếng ồn trong nội thất.

Mẫu xe hạng D Accord 2020 là sự trở lại mạnh mẽ của hãng xe Honda ở phân khúc sedan tầm trung với một thiết kế được đánh giá cao hướng tới phân khúc khách hàng trẻ hơn. Chiếc xe vừa đáp ứng được nhu cầu của một doanh nhân trong việc di chuyển cho công việc hàng ngày cho tới những chuyến nghỉ dưỡng cuối tuần cùng gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Honda Accord 2020: Xoá bỏ quan niệm “xe dành cho người trung tuổi”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO