Động cơ - Linh hồn của Mercedes-AMG

03/06/2013 08:50

Cùng bắt tay làm việc với Daimler AG từ năm 1990, đến năm 1993, Mercedes-AMG đã trình làng chiếc xe hợp tác phát triển đầu tiên là C36 AMG.

Động cơ - Linh hồn của Mercedes-AMG

Cùng bắt tay làm việc với Daimler AG từ năm 1990, đến năm 1993, Mercedes-AMG đã trình làng chiếc xe hợp tác phát triển đầu tiên là C36 AMG. AMG dần hội nhập vào Daimler AG và đến năm 2005, tập đoàn ôtô hàng đầu thế giới này hoàn tất việc nắm giữ AMG.

Ngày nay, Mercedes-AMG GmbH được neo vững chắc trong quá trình phát triển của Mercedes-Benz và trở thành mũi nhọn công nghệ trong phân khúc xe hiệu suất cao.

Năm 2009, chiếc xe đầu tiên được phát triển độc lập bởi Mercedes-AMG - SLS AMG đã gây tiếng vang lớn. Siêu xe cửa cánh chim độc đáo liên tục được phát triển và nhận được 40 giải thưởng danh giá như German Design Award, “Best Performance Car, Golden Steering Wheel 2009...

Xe của AMG không đơn thuần là chiếc Mercedes có công suất mạnh, mà đây là một sản phẩm khác biệt và được các chuyên gia đầy đam mê và kinh nghiệm phát triển. Các kỹ sư của AMG tham gia cùng các đồng nghiệp tại Mercedes-Benz ngay khi thiết kế một dòng sản phẩm mới, nhằm tạo ra một phương án kỹ thuật tính năng cao phù hợp.

Một chiếc Mercedes-Benz nguyên bản và một phiên bản AMG có hơn 500 bộ phận khác nhau, trong đó có rất nhiều bộ phận quan trọng như động cơ, hộp số, hệ thống treo, hệ thống phanh hay khung xe. Những bộ phận này góp phần tạo ra một cá tính riêng biệt cho các dòng xe của AMG.

Đường nét sắc cạnh từ bộ bodykit, mâm kép 5 chấu, bộ phanh hiệu suất cao cỡ lớn, ống xả kép mạ crôm gây ấn tượng từ những cái nhìn đầu tiên.

Và nếu trực tiếp cầm cương bất cứ “mãnh thú” nào mang tên AMG, bạn sẽ không khỏi kinh ngạc và phấn khích với khả năng tăng tốc vũ bão và âm thanh trầm khàn vang vọng từ ống xả. Đặc biệt, với các chế độ vận hành khác nhau, “mãnh thú” AMG có thể biến hình thành một chiếc xe thanh lịch và nhẹ nhàng ngay khi người lái yêu cầu.

Ngoài ra, khoang nội thất sang trọng của Mercedes-Benz nay còn được điểm xuyết bởi những chi tiết đầy tinh tế của AMG như vô lăng thể thao, bệ cửa và bộ pedal hợp kim nhôm, các bề mặt nội thất phủ da với những màu tương phản. Tất cả tạo ra một chiếc xe AMG “cá tính từ bên ngoài, đẳng cấp từ bên trong và phấn khích trên vô lăng”.

AMG tập trung vào phát triển gói kỹ thuật tổng thể, nhưng động cơ vẫn luôn là thành tố quan trọng nhất của mỗi chiếc AMG. Hiện nay, động cơ mạnh mẽ nhất của AMG là cỗ máy V12 Biturbo 6.0 lít dành cho các dòng xe mang số hiệu 65 như S 65 AMG hay SL 65 AMG.

Động cơ phổ biến nhất là V8 5.5L Twin Turbo, sử dụng cho các dòng xe mang số hiệu 63 như C63 AMG, E63 AMG. Đặc biệt, AMG cũng đã phát triển dòng động cơ hiệu suất cao dành cho các dòng xe cỡ nhỏ.

Loại động cơ tăng áp 2.0 lít 4 xylanh có thể sản sinh đến 355 mã lực và chỉ tiêu hao 7.0 lít xăng cho 100 km. Động cơ “bé hạt tiêu” này sẽ được sử dụng trên mẫu A45 AMG để kỷ niệm 45 năm thành lập của AMG.

Trong khi đó, động cơ V8 5.5L nạp khí tự nhiên được trang bị công nghệ ngắt một nửa xy-lanh khi không cần thiết và công nghệ kiểm soát kim phun, giúp chiếc SLK55 có công suất 415 mã lực - tương đương với 2 chiếc C250, lại chỉ tiêu hao 8,5 lít xăng cho 100 km.

Động cơ chính là nơi để những người sành xe phân biệt những chiếc AMG chính hiệu và những chiếc Mercedes-Benz thông thường. Chỉ cần nhìn thấy chữ ký của chính kỹ sư đã chế tạo động cơ được đóng trang trọng trên một đĩa nhôm, bạn có thể chắc chắn rằng đó chính là xe AMG chính hiệu với triết lý sản xuất “Mỗi động cơ, mỗi kỹ sư chế tác”.

Trên cương vị của nhà sản xuất, chữ ký này còn tượng trưng cho hàng trăm giờ lao động thủ công từ những bàn tay tài hoa, cho sự bền bỉ và chất lượng khi được phát triển tại đường đua Nurburgring đầy khắc nghiệt và đã vượt qua những bài test nghiêm ngặt nhất của Mercedes-Benz.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Động cơ - Linh hồn của Mercedes-AMG
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO