Daimler ra mắt xe tải nhẹ chạy điện FUSO eCanter

DNSGCT| 17/10/2016 03:54

Vừa qua, mẫu xe tải nhẹ chạy điện mới – FUSO eCanter thế hệ thứ 3 đã được Daimler Trucks Châu Á chính thức giới thiệu tại IAA 2016 – Triển lãm quốc tế xe thương mại lớn nhất thế giới diễn ra tại Hannover, Đức.

Daimler ra mắt xe tải nhẹ chạy điện FUSO eCanter

Vừa qua, mẫu xe tải nhẹ chạy điện mới – FUSO eCanter thế hệ thứ 3 đã được Daimler Trucks Châu Á chính thức giới thiệu tại IAA 2016 – Triển lãm quốc tế xe thương mại lớn nhất thế giới diễn ra tại Hannover, Đức.

Đọc E-paper

Trải qua nhiều cuộc thử nghiệm thực tế, FUSO eCanter đã dẫn đầu trong lĩnh vực xe tải chạy điện đạt tầm vận chuyển hơn 100km và mức tải trọng 2 – 3 tấn, giúp tiết kiệm khoảng 1.000 EUR cho mỗi 10.000km. Đối với các doanh nghiệp, đây sẽ là sản phẩm lý tưởng để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa nội thành.

6 năm kể từ khi thế hệ đầu tiên của xe tải chạy bằng điện xuất hiện tại IAA 2010, thế hệ thứ ba FUSO eCanter được ra mắt với bước cải tiến kỹ thuật vượt trội dựa trên những ý kiến đóng góp từ phía khách hàng khi trải nghiệm FUSO Canter E-CELL thế hệ thứ hai tại Nhật Bản vào năm 2013, tại Bồ Đào Nha năm 2014 và gần nhất là tại Đức.

Những cuộc thử nghiệm xuyên suốt đã giúp Daimler Trucks Châu Á phát triển xe tải không khí thải ngày càng phù hợp với điều kiện thực tế, trở thành phương tiện lý tưởng vận chuyển hàng hóa nội thành và di chuyển quãng đường ngắn.

Xe tải nhẹ eCanter đạt tầm vận chuyển hơn 100km, vượt xa quãng đường trung bình mà nhiều xe tải nhẹ thường đi được mỗi ngày. Kết quả được so sánh và đánh giá tại Nhật Bản, trung bình khoảng 80% xe tải nhẹ phục vụ giao hàng trong thành phố di chuyển khoảng 50km mỗi ngày.

Dựa vào đánh giá thực tế từ phía khách hàng, Daimler Trucks Châu Á đã phát triển thành công ý tưởng sử dụng mô-đun pin để di chuyển quãng đường xa hơn và có thể gia tăng tải trọng tùy vào nhu cầu. Một bộ pin từ 3 đến 5 pin lithium-ion được ghép lại với công suất mỗi pin là 13.8kWh.

5 bộ pin được lắp vào xe nâng tổng trọng tải xe lên 7,5 tấn mà vẫn đảm bảo quãng đường khả dụng 100km mỗi ngày. Mang đến cho khách hàng sự lựa chọn linh hoạt dựa trên từng nhu cầu sử dụng.

Thông thường phải mất ít nhất 7 giờ để sạc đầy pin ở dòng điện 200V, thì giờ đây nếu khách hàng sử dụng hệ thống sạc nhanh DC thì tổng thời gian sạc giảm xuống chỉ còn ít hơn 1 giờ (đạt 73kW, 80% dung lượng pin). Quan trọng không kém là FUSO eCanter được trang bị động cơ điện với công suất 185kW và momen xoắn cực đại 380Nm.

Bên cạnh đó, xe FUSO eCanter đạt mức tải trọng 2 – 3 tấn phù hợp để khách hàng có thể vận hành kinh doanh đoàn xe một cách hiệu quả. Theo phân tích, xe tải điện thế hệ thứ 3 có thể tiết kiệm khoảng 1.000 EUR cho mỗi 10.000km, giảm thiểu chi phí vận hành xuống 64% so với các xe tải động cơ diesel thông thường và giảm mức chi phí bảo trì xuống 30%.

FUSO eCanter thật sự là giải pháp kinh tế giúp khách hàng có thể hoàn vốn nhanh chóng trong vòng 2 năm. Ông Marc Llistosella - Chủ tịch & Tổng Giám đốc MFTBC và Daimler Trucks Châu Á đã phát biểu: “Xe tải nhẹ chạy điện FUSO eCanter mới thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc tiên phong cung cấp các giải pháp vận tải bền vững, đáng tin cậy vì lợi ích của khách hàng, xã hội và trái đất. Với lợi thế là trung tâm chuyên trách nghiên cứu công nghệ hybrid và công nghệ xe điện của Daimler Trucks, Daimler Trucks Châu Á tin rằng những thử nghiệm thành công gần đây của khách hàng chính là nền tảng để mang đến những đổi mới cho thế giới”.

Xe tải nhẹ eCanter tại Triển lãm IAA sẽ mang đến cho khách tham quan cái nhìn cận cảnh về công nghệ kết nối tương lai trên xe thương mại Daimler. Không đơn thuần là sử dụng công nghệ điện tử trên chìa khóa, đồng hồ công tơ mét, mà còn ở táp lô tại bảng điều khiển trung tâm.

Những tính năng số hóa khác bao gồm đèn LED, máy điều hòa, máy nghe nhạc và hệ thống định vị. Chủ đề Kết nối – The Connectivity của gian hàng Daimler tại sự kiện gắn liền với 3 tính năng chính: Tình trạng xe (Vehicle health), Lịch sử hành trình (Travel history), Nhiệm vụ chỉ định (Task allocation).

Tình trạng xe là khả năng rà soát kiểm tra để phát hiện những dấu hiệu bất thường của chiếc xe. Lịch sử hành trình cho phép người lái quản lý hành trình mỗi ngày, tình trạng năng lượng của bình sạc, hiển thị thông tin hành trình và hiệu suất của xe trên từng tuyến đường của tài xế.

Nhiệm vụ chỉ định cho phép kết nối giữa bảng điều khiển trung tâm và máy tính cá nhân của người quản lý. Tính năng này giúp người quản lý gửi nhiệm vụ đến tài xế một cách nhanh chóng và hỗ trợ tài xế cập nhật thời gian lấy và giao hàng cho người quản lý từ xa.

FUSO eCanter thế hệ thứ 3 với số lượng giới hạn sẽ chính thức được giao đến các khách hàng hoạt động trong lĩnh vực vận tải nội thành tại Mỹ, Nhật Bản và Châu Âu vào cuối năm 2017.

>Xe tải điện lên ngôi
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Daimler ra mắt xe tải nhẹ chạy điện FUSO eCanter
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO