Cận cảnh siêu xe thể thao Rolls-Royce Wraith

NG.NAM, Nhóm PV Xe hơi/DNSGCT| 25/01/2016 06:32

Rolls-Royce Wraith là dòng xe thể thao sang trọng dành cho quý ông.

Cận cảnh siêu xe thể thao Rolls-Royce Wraith

Siêu xe Rolls-Royce Wraith có hiệu suất mạnh mẽ, linh động, uyển chuyển và là đại diện nổi bật của dòng xe thể thao sang trọng dành cho quý ông. Đây được xem là nỗ lực của Rolls-Royce trong việc tiếp cận những đối tượng khách hàng trẻ hơn so với truyền thống của hãng siêu sang Anh quốc.

Đọc E-paper

Wraith là chiếc Rolls-Royce mạnh nhất từ trước đến nay và đứng đầu trong số những chiếc xe mang biểu tượng Spirit of Ecstasy. Được trình làng lần đầu tại triển lãm Geneva 2013, sự xuất hiện của Wraith đã tạo bất ngờ bởi phong cách trẻ trung và thời trang, trong khi vẫn giữ được những đường nét quý tộc như các đàn anh Phantom hay Ghost.

Chất thể thao của Wraith biểu hiện qua thiết kế thân xe nối liền nóc và đuôi xe. Cung cấp sức mạnh cho chiếc coupé Anh quốc là động cơ giống trên Ghost, loại V12 dung tích 6,6 lít, công suất tối đa 624 mã lực tại vòng tua 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 800Nm ở 1.500-5.500 vòng/phút, chỉ cần 4,6 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h. Hộp số tự động tám cấp ZF kết hợp cùng bộ trợ giúp định vị vệ tinh SAT và GPS phát hiện tình trạng đoạn đường phía trước, từ đó phân tích đưa ra quyết định lựa chọn chế độ phù hợp phong cách người lái.

Ở Wraith, dễ dàng nhận thấy những chi tiết như lưới tản nhiệt nhiều thanh dọc cỡ lớn, đèn pha, cấu trúc thân xe, cách tạo hình từng chi tiết rất đặc trưng, đậm chất Rolls-Royce.

So với Ghost, Wraith loại bỏ cột B, kính không khung tạo sự liền mạch từ trước ra sau thể hiện tinh thần phiêu lưu mạo hiểm và linh động điển hình của những năm đầu và giữa thế kỷ XX của những chiếc xe hơi thể thao và xe đường trường hiệu suất cao (GT) tại châu Âu.

Với kích thước 5.269 x 1.948 x 1.507mm (dài x rộng x cao) cùng chiều dài cơ sở đạt 3.112mm, Wraith ngắn hơn 130mm so với chiếc Ghost. Xe có hai cửa, mở ngược ra sau theo đúng phong cách Rolls-Royce. Cách thiết kế này cũng là để tạo không gian cho hai hộc chứa dù nằm ẩn phía dưới cột A – một chi tiết đặc trưng của thương hiệu xe siêu sang này. Trọng lượng khô của xe đạt 2.360kg, khá nhẹ so với vóc dáng có phần đồ sộ.

Phần mang đậm chất của thương hiệu nhất nơi Rolls-Royce Wraith chính là nội thất vừa sang trọng vừa tinh tế; cánh cửa kiểu xe ngựa của Wraith mở ra để thể hiện một không gian nội thất hấp dẫn, hài hòa được bọc da thật và gỗ óc chó, được những nghệ nhân bậc thầy tại Goodwood chế tác. Loại gỗ ốp cửa Canadel Panelling dạng ráp với vân song song đặt theo góc 55o về phía sau để tạo cảm giác về tốc độ.

Không gian dành cho cả người lái và hành khách đều rộng rãi bởi kích thước lớn và được lót bằng chất liệu lông cừu non. Ghế trước có hệ thống massage và thông hơi, tạo sự thoải mái tối đa. Dàn 18 loa công suất 1.300W, hệ thống camera gắn xung quanh thân xe loại bỏ hoàn toàn điểm mù. Tùy chọn Bespoke Starlight Headliner với hơn 1.340 đèn sợi đốt tạo nên bầu trời sao lấp lánh.

Mẫu Wraith đang được phân phối chính hãng ở Việt Nam là bản Bespoke, thể hiện ở nước sơn gồm hai tông màu trắng và xanh sapphire, cùng đường kẻ chỉ đơn dọc thân xe; có giá bán khởi điểm từ 18 tỷ đồng cho bản tiêu chuẩn.

>Rolls-Royce và thú chơi xe sang "không đụng hàng"

>Mercedes-Benz C250 AMG: Xe thể thao đẳng cấp và thời thượng

>Xe siêu sang hút hàng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cận cảnh siêu xe thể thao Rolls-Royce Wraith
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO